Săn mây trên 2 đoạn 'sống lưng khủng long' hùng vĩ, thách thức dân mê xê dịch

06:30 24/08/2023
"Sống lưng khủng long" ở Bình Liêu - Quảng Ninh

Bình Liêu là một huyện miền núi gần biên giới, phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh với biên giới Trung Quốc. Nhờ vào địa hình, vùng đất khá xa xôi, Bình Liêu vẫn luôn đậm nét hoang sơ với cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu mát mẻ. Nhiều năm gần đây, Bình Liêu trở thành điểm du lịch hấp dẫn với nhiều người ưa thích xê dịch.

Có chung đường biên giới với Trung Quốc, Bình Liêu có khá nhiều cột mốc đặc biệt, là điểm check-in lí tưởng của du khách đến tham quan. Một trong số đó nổi tiếng nhất là cộc mốc 1305 với cung đường chinh phục rất ấn tượng, như một "sống lưng khủng long" nằm giữa đất trời. Đây là cung đường mòn giữa các đỉnh núi, hình dáng rất giống một đoạn sống lưng khổng lồ.

Trước đây, con đường mòn trên đỉnh núi hoang sơ này bằng đất, nhỏ hẹp, khá nguy hiểm. Hiện nay, con đường này đã được xây sửa lại để thuận tiện hơn cho việc di chuyển. Chinh phục được đoạn "sống lưng" này, du khách sẽ có thể đến được cột mốc 1305 cao nhất của Quảng Ninh. Đứng từ đây, bạn hoàn toàn có thể ngắm toàn cảnh Bình Liêu và đất trời bao la ngay trong tầm mắt.

Vào những ngày cuối tháng 10 đầu tháng 11, cỏ lau nở trắng xóa khiến cả một vùng trời biên cương cùng đoạn "sống lưng khủng long" này càng thêm tuyệt vời.

"Sống lưng khủng long" ở Tà Xùa - Sơn La

Dãy Tà Xùa là ranh giới tự nhiên giữa Sơn La và Yên Bái, với ba đỉnh hợp lại như một kỳ quan hùng vĩ giữa rừng nguyên sinh.

Đỉnh cao nhất có độ cao trên 2000m so với mặt nước biển, đây được xem là nóc nhà của Sơn Lan và là nơi dựng cột cờ Việt Nam hiện nay. Đỉnh thứ hai vẫn còn lưu dấu tích của cột cờ cũ. Đỉnh thứ ba là đỉnh nằm giữa, đây cũng chính là đỉnh núi có đoạn đường mòn nằm dọc dài, nhìn từ xa trông như sống lưng khủng long khồng lồ.

Tính đến nay, "sống lưng" Tà Xùa vẫn rất hoang sơ, hai bên là vực núi sâu thẳm, khí hậu đôi lúc có gió rít. Đây là điểm tham quan khá kén khách du lịch, bởi độ khó trên hành trình chinh phục cung đường này.

Với địa hình đồi dốc, hẹp và dài, đoạn "sống lưng" này đòi hỏi bạn phải có sức khỏe, kĩ năng tốt để có thể chinh phục trọn vẹn. Nhưng một khi đã vượt qua các khó khăn về địa hình rồi, thiên nhiên sẽ bù đắp lại cho bạn một "thành quả" rất tuyệt vời với quang cảnh mênh mông biển mây đan xen với màu xanh mướt mắt của rừng cây.

Thời điểm thích hợp để săn mây ở Tà Xùa là vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 dương hàng năm.

Có thể bạn quan tâm
CSGT mặc thường phục có được dừng xe xử phạt?

CSGT mặc thường phục có được dừng xe xử phạt?

16:40 10/09/2023

Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 11 Thông tư 65/2020/TT-BCA quy định: 'Điều 11. Trang phục; phương tiện giao thông; phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và vũ khí, công cụ hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát giao thông1. Trang phục của Cảnh sát giao thông... b) Trường hợp kiểm soát thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, được bố trí một bộ phận Cảnh sát giao thông mặc thường phục để vận hành, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ,...

Tổng LĐLĐVN cùng 164 lao động tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Tổng LĐLĐVN cùng 164 lao động tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

12:10 23/07/2023

Thái Bình - Sáng 23.7, Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đoàn công nhân lao động đạt Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV,...

Các trường hợp bãi nhiệm, mất quyền đại biểu Hội đồng nhân dân

Các trường hợp bãi nhiệm, mất quyền đại biểu Hội đồng nhân dân

07:30 28/05/2023

Điều 102 Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định về việc bãi nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân.

21 năm tù dành cho hai đối tượng mua bán người ở tỉnh Đắk Lắk

21 năm tù dành cho hai đối tượng mua bán người ở tỉnh Đắk Lắk

19:10 09/06/2023

Từ tháng Hai đến tháng Năm năm ngoái, hai đối tượng Thiên và Đăng lừa được 5 người ở Đắk Lắk bán sang Campuchia, thu lợi tổng số tiền 900 USD; trong đó Thiên hưởng 750 USD và Đăng hưởng 150 USD.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 48 năm ngày Sài Gòn - Gia Định vinh dự mang tên Bác

Nhiều hoạt động kỷ niệm 48 năm ngày Sài Gòn - Gia Định vinh dự mang tên Bác

06:10 29/06/2024

Tối 28-6, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND TP.HCM tổ chức khai mạc chuỗi hoạt động kỷ niệm 326 năm thành lập TP Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM (1698-2024) và 48 năm ngày Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Làm việc xuyên lễ, Tết để đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

Làm việc xuyên lễ, Tết để đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

08:00 02/01/2024

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 01 ban hành ngày 1/1, yêu cầu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án, công trình hạ tầng giao thông. Công điện nêu, ngay trong những ngày nghỉ Tết dương lịch 2024, trên các công trình giao thông trọng điểm khắp các miền đất nước, cán bộ, công nhân viên và người lao động của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu thi...

Bé trai mất tích khi bán vé số thay mẹ: Chơi game hết tiền nên không dám về

Bé trai mất tích khi bán vé số thay mẹ: Chơi game hết tiền nên không dám về

19:20 12/06/2024

Tối 12/6, trả lời VTC News, bà Nguyễn Thị Hường (56 tuổi, tạm trú xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết đã tìm thấy con trai là cháu Nguyễn Trần Duy Anh (10 tuổi, tên thường gọi là Ni), bị mất liên lạc từ ngày 29/5 đến nay khi đi bán vé số. Theo bà Hường, cháu Nguyễn Trần Duy Anh đi chơi game bên Quận 12, hết tiền nên ngủ lại bên quán. 'Nhờ báo chí đăng tin mà chủ quán game thấy bé nên gọi điện cho tôi đến đón con về. Hiện tại sức khoẻ...

Phóng sinh gần 700kg cá trên sông Hồng

Phóng sinh gần 700kg cá trên sông Hồng

21:40 18/02/2024

Hàng trăm người dân phóng sinh gần 7 tạ cá các loại tại đình làng Bát Tràng nhân dịp năm mới để mong cầu bình an.

Vi phạm đi ngược chiều: 'Phạt từ 500 đến 1 triệu là bọn em biết sợ rồi'

Vi phạm đi ngược chiều: 'Phạt từ 500 đến 1 triệu là bọn em biết sợ rồi'

15:30 17/04/2023

Hà Nội - Sau phản ánh của báo Lao Động về tình trạng hàng loạt những dòng xe nối đuôi nhau di chuyển ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển (quận...

Co loi xay ra
Co loi xay ra