Bà Harris: Ông Trump làm chiêu trò chính trị ở nghĩa trang quân đội

08:40 01/09/2024

Bà Harris cho rằng ông Trump có hành vi thiếu tôn trọng để phục vụ mục đích chính trị khi chụp ảnh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington bất chấp quy định.

"Tôi xin nói rõ rằng cựu tổng thống đã có hành vi thiếu tôn trọng ở nghĩa trang quân đội, tất cả chỉ vì chiêu trò chính trị", Phó tổng thống Kamala Harris, ứng viên đảng Dân chủ, ngày 31/8 viết trong bài đăng trên mạng X, đề cập tới đối thủ Donald Trump.

Bình luận được bà Harris đưa ra sau khi Lục quân Mỹ ra thông cáo chỉ trích chuyến thăm của ông Trump tới Nghĩa trang Quốc gia Arlington, bang Virginia ngày 26/8. Lục quân Mỹ, cơ quan quản lý nghĩa trang, cho hay các thành viên trong đoàn của ông Trump đã xô đẩy nhân viên quản trang và chụp ảnh tại nơi có quy định cấm.

Sự việc đã gây nhiều tranh cãi tại Mỹ những ngày qua, nhưng đây là lần đầu tiên bà Harris lên tiếng. Bà cho rằng người Mỹ cần thể hiện sự tôn trọng ở mức độ cao nhất tại những địa điểm như vậy.

Ông Trump cho hay đã đến Nghĩa trang Quốc gia Arlington theo lời mời của gia đình 13 quân nhân thiệt mạng vì vụ đánh bom ở Kabul năm 2021, khi Mỹ tiến hành chiến dịch rút quân gấp gáp khỏi Afghanistan.

Sau khi đặt vòng hoa, các thân nhân muốn ông cùng chụp ảnh tại khu vực mộ. Tuy nhiên, theo quy định của ban quản lý nghĩa trang quốc gia Arlington, thân nhân binh sĩ thiệt mạng không có thẩm quyền cho phép người khác chụp ảnh tại khu vực cấm.

Trump phớt lờ quy định, đứng cạnh nhóm này chụp ảnh, giơ ngón tay cái lên trời và cười tươi giữa những ngôi mộ lính Mỹ. Chiến dịch của ông Trump đã đăng bức ảnh lên mạng xã hội, mô tả nữ nhân viên quản trang tìm cách ngăn cản họ là "kẻ đáng khinh" và cho rằng người này bị rối loạn tâm thần.

Lục quân Mỹ ngày 29/8 xác nhận một nhân viên quản lý nghĩa trang đã bị hai trợ lý trong chiến dịch tranh cử của Trump xô đẩy thô bạo, sau khi cô yêu cầu nhóm của cựu tổng thống chấp hành quy định không quay phim, chụp ảnh tại mộ của các binh sĩ.

Ông Trump đã nhiều lần chỉ trích cách chính quyền Tổng thống Joe Biden xử lý cuộc rút quân khỏi Afghanistan, xem đây là một phần trọng tâm chiến dịch tranh cử và lập luận rằng ông sẽ xử lý tốt hơn Tổng thống đương nhiệm.

Sau khi Tổng thống Biden tuyên bố rời cuộc đua vào Nhà Trắng hồi tháng 7, bà Harris đã trở thành ứng viên thay thế của đảng Dân chủ trong cuộc đối đầu với ông Trump, ứng viên đảng Cộng hòa, trong cuộc bầu cử năm nay.

Thùy Lâm (Theo AFP)

Có thể bạn quan tâm
Đại sứ quán Lào tại Nga chúc mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam

Đại sứ quán Lào tại Nga chúc mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam

08:10 31/08/2024

Đại sứ Lào tại Nga Shiphandone Oybuabuddy cho rằng, hiện nay, vị thế, vai trò của Việt Nam đang ngày càng được nâng cao, công cuộc phát triển kinh tế-xã hội đã và đang đạt được những thành tựu quan trọng.

Trung Quốc ghi nhận kỷ lục 4 tuần liên tiếp trên 35 độ C ở Bắc Kinh

Trung Quốc ghi nhận kỷ lục 4 tuần liên tiếp trên 35 độ C ở Bắc Kinh

08:10 20/07/2023

Chiều 19/7, nhiệt độ do trạm thời tiết chuẩn của Bắc Kinh ghi nhận được ở vùng ngoại ô phía Nam của thủ đô tăng lên mức 36,3 độ C, chưa kể hiệu ứng đô thị khiến nhiệt độ thực tế cao hơn nhiều.

Tên lửa tầm trung quay trở lại?

Tên lửa tầm trung quay trở lại?

15:10 12/07/2024

Bi kịch tên lửa tầm ngắn và tầm trung của Liên Xô đã trở thành một phần của thảm họa địa chính trị chính của thế kỷ 20, sự sụp đổ của Liên Xô. Nhà lãnh đạo Mikhail Gorbachev, người được coi là tác giả chính của các sự kiện, đã thực sự giải giáp các loại vũ khí chiếm ưu thế của Liên Xô vào tháng 3/1987. Ông đề nghị cùng Mỹ phá hủy tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình mặt đất theo sáng kiến ​​của Liên Xô.

Người đàn ông bị bắt vì dọa giết Donald Trump

Người đàn ông bị bắt vì dọa giết Donald Trump

09:10 23/08/2024

Người đàn ông ở bang Arizona bị bắt sau khi đăng bài trên mạng xã hội dọa giết ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump.

Những 'chiến sĩ mèo' trên tiền tuyến

Những 'chiến sĩ mèo' trên tiền tuyến

04:00 05/08/2024

Trong Thế chiến I, nhiều con mèo hiện diện trong chiến hào cùng các binh sĩ, giúp họ săn chuột, đảm nhiệm việc truyền thư, thậm chí có thể cứu mạng quân nhân.

Tình hình Ukraine: Nga nói bắn rơi Su-25, Kiev nêu động cơ phá đập Kakhovka của Moscow

Tình hình Ukraine: Nga nói bắn rơi Su-25, Kiev nêu động cơ phá đập Kakhovka của Moscow

08:10 12/06/2023

Nga-Ukraine trao đổi gần 200 người, quan chức Italy nhận định về khả năng Kiev gia nhập NATO là một số diễn biến mới nhất về tình hình Ukraine.

Ông Medvedev chỉ trích Mỹ sau khi Ukraine tập kích Crimea

Ông Medvedev chỉ trích Mỹ sau khi Ukraine tập kích Crimea

18:10 24/06/2024

Ông Medvedev nói Ukraine và Mỹ sẽ bị 'thiêu rụi trong địa ngục', sau khi Moskva cáo buộc Kiev sử dụng tên lửa ATACMS mang đạn chùm tập kích Crimea.

Ứng viên thị trưởng Mexico bị bắn chết trong lúc vận động tranh cử

Ứng viên thị trưởng Mexico bị bắn chết trong lúc vận động tranh cử

04:00 31/05/2024

Ứng viên thị trưởng Mexico Alfredo Cabrera bị bắn chết tại cuộc mít tinh vận động tranh cử, trong bối cảnh các chính trị liên tiếp bị sát hại.

Làm sâu sắc thêm tinh thần hợp tác Lan Thương-Mekong

Làm sâu sắc thêm tinh thần hợp tác Lan Thương-Mekong

07:00 28/04/2023

Ngày 24/4, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã tham dự lễ khai mạc Tuần lễ Lan Thương-Mekong tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Tiền Hải, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới