Á hậu Thúy Vân muốn làm đại sứ văn hóa đọc trọn đời

07:00 14/04/2023

Tại buổi họp báo về Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2023, Á hậu Thúy Vân mong muốn được làm đại sứ văn hóa đọc trọn đời để lan tỏa giá trị của việc đọc sách.

Á hậu Thúy Vân cho biết việc đọc sách đã giúp thay đổi cuộc đời cô - Ảnh: TRẦN MẶC

Chiều 13-4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM thông báo tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn TP.HCM.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 19-4 đến 23-4 tại khu vực Công trường Công xã Paris (từ Nguyễn Du đến Lê Duẩn), đường sách TP.HCM. Ngoài ra, sự kiện cũng được tổ chức đồng loạt tại các quận - huyện trên địa bàn thành phố.

Á hậu Thúy Vân: Tôi sẽ là đại sứ văn hóa đọc tự phong trọn đời

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 tại TP.HCM dự kiến tổ chức khoảng 80 hoạt động, gồm: giao lưu, tọa đàm, hội thi về sách… Cùng với đó là các không gian triển lãm trưng bày hơn 300 tư liệu và 30.000 tựa sách với đa dạng thể loại: văn hóa, lịch sử, chính trị…

Ngoài ra, ban tổ chức cũng công bố 10 đại sứ truyền thông cho Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023, gồm: nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư, bà Phạm Phương Thảo - nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM, tiến sĩ Quách Thu Nguyệt, Á hậu quốc tế Thúy Vân, ca sĩ Hồ Trung Dũng…

Ông Lâm Đình Thắng và Á hậu Thúy Vân tại buổi họp báo về Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 - Ảnh: TRẦN MẶC

Với vai trò đại sứ văn hóa đọc, Á hậu quốc tế Thúy Vân hy vọng sẽ dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa văn hóa đọc đến mọi người, đặc biệt là những những người trẻ đang theo dõi cô.

Cô chia sẻ: "Đọc không chỉ giúp mình tiếp nhận thông tin mà còn tư duy nữa. Đó là điều làm cho bản thân mình phát triển hơn. Việc đọc mang đến quá nhiều lợi ích. Tôi nghĩ đừng để cho sách chết. Việc đó cần sự đồng lòng của rất nhiều người, đặc biệt là thế hệ thanh niên trẻ. Thậm chí, ngay cả những đứa bé cũng nên được tạo văn hóa đọc".

Ngoài ra, tại buổi họp báo, Thúy Vân cho biết sau khi nhiệm kỳ năm nay kết thúc, cô vẫn sẽ là “đại sứ văn hóa đọc tự phong trọn đời".

  • Tham khảo thêm

    Thúy Vân đoạt á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015

Đưa văn hóa đọc lan tỏa khắp quận, huyện trong thành phố

Ông Lâm Đình Thắng - giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - cho biết thành phố là một trong những thị trường xuất bản sôi động nhất cả nước. Tuy nhiên, để biết được khả năng lan tỏa của Ngày Sách và Văn hóa đọc, thời gian tới cần có thang đo về tỉ lệ đọc sách của người dân thành phố. Từ đó làm động lực, chỉ tiêu đo lường hiệu quả của các hoạt động văn hóa đọc.

Ông Lâm Đình Thắng mong muốn Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay sẽ lan tỏa tinh thần yêu mến sách đến khắp các quận, huyện trong thành phố - Ảnh: TRẦN MẶC

Ông chia sẻ: “TP.HCM đã trải qua nhiều nhiệm kỳ nhưng nhiệm kỳ nào cũng đầu tư cho văn hóa đọc.

Ngày xưa chỉ có thư viện trong trường học, bây giờ, trong Sở Giao thông vận tải cũng có thư viện, các phường, xã cũng yêu cầu phải có thư viện, kể cả trong các lực lượng vũ trang phải cũng có thư viện”.

Do đó, mục tiêu của tuần lễ Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay là tạo được hiệu ứng lan tỏa văn hóa đọc đến người dân khắp các quận, huyện trong thành phố.

“Năm nay chúng tôi mong muốn tập hợp nhiều người, nhiều đơn vị cùng tham gia lan tỏa, mở rộng hoạt động về sách. Sở phải giúp thành phố phát huy được tất cả những người yêu sách, những nhà xuất bản, đơn vị làm sách cùng tham gia vào câu chuyện văn hóa đọc” - ông Lâm Đình Thắng kết luận.

Có thể bạn quan tâm
Khởi động 'Những bước chân vì cộng đồng' chặng 16 hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện Hè 2024

Khởi động 'Những bước chân vì cộng đồng' chặng 16 hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện Hè 2024

11:20 26/05/2024

Ngay sau Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè toàn quốc 2024 tại Hải Phòng, các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia khởi động 'Những bước chân vì cộng đồng' chặng 16.

Linh Rin mê đặc sản bún ốc 'lạ' ở Hà Nội

Linh Rin mê đặc sản bún ốc 'lạ' ở Hà Nội

05:00 06/07/2024

Linh Rin ghé ngay một quán bún ốc nguội quen thuộc, thưởng thức món đặc sản Hà Nội không nhiều nơi còn bán.

Khí độc trong đám cháy nguy hiểm như thế nào

Khí độc trong đám cháy nguy hiểm như thế nào

21:20 25/05/2024

Trong đám cháy, nồng độ oxy giảm, khí độc như CO, CO2 tăng khiến nạn nhân mất kiểm soát thần kinh, ngạt thở, bỏng hô hấp, hôn mê và tử vong nhanh.

Khách đến Đông Nam Bộ chiếm hơn nửa tổng du khách cả nước

Khách đến Đông Nam Bộ chiếm hơn nửa tổng du khách cả nước

05:50 23/12/2023

6 tỉnh vùng Đông Nam Bộ trong năm 2023 đón hơn 63 triệu lượt khách, tăng hơn 18% và chiếm hơn 50% lượng khách du lịch cả nước.

Anh vẫn đứng trông về một phía, chờ em

Anh vẫn đứng trông về một phía, chờ em

01:20 23/05/2024

Anh tên là Khải Anh, sinh năm 1988, hiện làm tài xế container cho một công ty, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung.

Khai mạc Chương trình Nghệ thuật Festival Áo bà ba Hậu Giang 2023

Khai mạc Chương trình Nghệ thuật Festival Áo bà ba Hậu Giang 2023

20:10 29/09/2023

Các hoạt động tại Festival Áo bà ba-Hậu Giang 2023 góp phần bảo tồn những nét đẹp truyền thống và phát huy giá trị của chiếc áo bà ba trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Người trên 60 tuổi tại Việt Nam bình quân mắc 3-4 loại bệnh, tại sao?

Người trên 60 tuổi tại Việt Nam bình quân mắc 3-4 loại bệnh, tại sao?

14:50 10/11/2023

Người cao tuổi tại Việt Nam đang chịu nhiều gánh nặng bệnh tật, người trên 60 tuổi bình quân mắc 3-4 loại bệnh.

Trung ương Đoàn làm việc với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội

Trung ương Đoàn làm việc với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội

21:20 05/04/2024

Chiều 5/4, Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội về nội dung kế hoạch, ý tưởng triển khai các chương trình do hai đơn vị sẽ phối hợp thực hiện trong năm 2024.

Nhờ phép thử tình yêu, nhận ra đã tìm đúng người

Nhờ phép thử tình yêu, nhận ra đã tìm đúng người

01:40 26/05/2024

Sau 4 năm đeo đuổi mãi một bóng hình, Lê Hằng (29 tuổi, ở Hà Nội) quyết định dừng lại sau thời gian dài chìm đắm trong nỗi đau, khiến cả thể xác và tinh thần mỏi mệt.

Co loi xay ra
Co loi xay ra