8 hành động cần tránh ở nơi đỗ xe

19:50 10/03/2024

Các chuyên gia về phép xã giao cho biết cho 8 hành động bạn làm khi đỗ xe có thể xúc phạm người khác, gây nguy hiểm cho mọi người.

Tranh cướp chỗ đỗ xe

Jules Hirst (Mỹ), huấn luyện viên về phong cách sống, đồng tác giả sách "Sức mạnh của sự lịch sự" khuyên không chen lấn để tiến lên phía trước, không lao lên chiếm chỗ đậu xe nếu có người khác đang đợi.

"Hãy đợi đến lượt mình và tuân theo quy tắc ai đến trước vào trước'', Hirst nói.

Đậu xe quá vạch

Khi đang tìm chỗ đậu xe, không gì khó chịu bằng việc cuối cùng bạn nhìn thấy một chỗ đậu xe bị xe bên cạnh chiếm một phần.

Chỗ đỗ xe kẻ vạch, chia ô là có lý do. Nếu ôtô của bạn chiếm nhiều hơn một chỗ, hãy điều chỉnh cho vừa với vạch. Trong trường hợp xe quá khổ, nên tìm một vị trí khác thực sự phù hợp.

Jodi RR Smith, người sáng lập công ty về nghi thức xã giao Mannersmith cho biết, hành vi đỗ xe vô tội vạ như vậy rất phổ biến. Cô khuyên, nếu gặp khó khăn khi đỗ xe và xe bạn cần nhiều chỗ, hãy đỗ nó ở càng xa các xe khác càng tốt để tránh gây phiền phức cho người khác.

Lái xe nhanh trong bãi đỗ

Laura Windsor, người sáng lập học viện nghi thức xã giao Laura Windsor khuyên không bao giờ lái xe nhanh hoặc liều lĩnh trong bãi đậu xe.

Bạn nên chú ý đến các biển báo, giới hạn tốc độ và luồng giao thông, đồng thời tránh lái xe qua khoảng trống liên tiếp để sang phía bên kia. "Thật khó để người lái xe khác nhìn thấy bạn đang đi qua. Trong khi ở bãi đậu xe có rất nhiều người mất cảnh giác", Windsor nói.

Hirst cũng cho rằng bãi đậu xe không phải đường đua, vì vậy bạn phải tập trung và cảnh giác khi lái xe vì sự an toàn của chính mình và người khác.

Mở cửa xe bất cẩn

Bạn phải luôn chú ý mở cửa từ từ và cẩn thận khi có xe khác đang đậu gần đó.

"Không ai thích xe của mình bị va đập và trầy xước, đặc biệt là từ những người lái xe vụng về đậu quá gần. Hãy nhớ mở cửa cẩn thận để không làm hỏng chiếc xe bên cạnh bạn", Hirst nói.

Windsor khuyên, nếu bạn va phải một chiếc ô tô đang đỗ, hãy để lại lời nhắn kèm theo tên và số điện thoại của bạn. "Đó là việc làm lịch sự," cô nói.

Điều chỉnh chế độ báo động ôtô

Không gì khiến cả khu phố khó chịu như tiếng chuông báo động ô tô không ngừng nghỉ. Đó là lý do tại sao Hirst khuyên bạn đừng bao giờ quên đặt báo động trên ô tô một cách có chủ ý.

"Hãy đảm bảo hệ thống báo động ô tô của bạn được điều chỉnh chính xác để nó không kêu một cách không cần thiết", Hirst nói.

Để lại xe đẩy hàng gây cản trở

Khi bạn đang ở bãi đậu xe của một siêu thị, một trong những hành vi tồi tệ nhất là để quên một chiếc xe đẩy hàng lại.

Windsor lưu ý phải đặt xe đẩy trở lại không gian được phân bổ để nó không đâm vào một ô tô khác hoặc cản trở lối ra của ai đó.

Tranh chỗ đỗ dành cho người khuyết tật

Làm như vậy không những là thiếu tử tế, thiếu suy nghĩ mà còn vi phạm pháp luật.

Chủ quan khi đi bộ trong bãi đỗ xe

Smith nói khi đi bộ qua bãi đậu xe, bạn nên cẩn thận, đề phòng người lái xe không nhìn thấy. "Hãy cảnh giác khi len lỏi giữa những chiếc xe đang đỗ và những chỗ trống. Người lái xe thường tìm những chỗ trống chứ không để ý đến người đi lại".

Smith cũng khuyên không bao giờ đi bộ xuống giữa bãi đậu xe. "Hãy đi bộ an toàn dọc hai bên, không đi giữa đường buộc các tài xế phải bò theo phía sau bạn", cô nói.

Nhật Minh (Theo BL)

Có thể bạn quan tâm
Nguy cơ sốt xuất huyết từ loạt kênh rạch ngập ngụa rác giữa TP Cần Thơ

Nguy cơ sốt xuất huyết từ loạt kênh rạch ngập ngụa rác giữa TP Cần Thơ

09:20 29/06/2024

Mùa mưa bắt đầu, nhiều hộ dân sống quanh các con rạch ô nhiễm ở TP Cần Thơ lo lắng nguy cơ mắc sốt xuất huyết nhất là đối với...

Nam sinh lớp 8 dũng cảm cứu bạn đuối nước

Nam sinh lớp 8 dũng cảm cứu bạn đuối nước

10:50 18/04/2024

Phát hiện có người bị đuối nước dưới hồ, em Lê Văn Phát đã dũng cảm nhảy xuống cứu sống được nạn nhân.

Những nhân vật đặc biệt ở cuộc thi viết văn về công nhân, công đoàn

Những nhân vật đặc biệt ở cuộc thi viết văn về công nhân, công đoàn

06:50 28/11/2023

Đã có những tác giả đặc biệt tham dự Cuộc thi sáng tác văn học về công nhân, công đoàn. Họ tham gia với sự nỗ lực đáng kinh ngạc...

Súng 'cướp cò' bắn xuyên mắt chàng trai

Súng 'cướp cò' bắn xuyên mắt chàng trai

19:50 21/10/2023

Thanh niên 22 tuổi, ở huyện Kỳ Sơn, trong lúc đi rừng săn chim bị súng hơi 'cướp cò' bắn xuyên đỉnh hốc mắt phải.

Anh Lê Huỳnh Đức làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga

Anh Lê Huỳnh Đức làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga

20:30 11/03/2024

Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga khóa I, đã hiệp thương giới thiệu 9 đồng chí tham gia Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga khóa I. Anh Lê Huỳnh Đức được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga khóa I, nhiệm kỳ 2024 - 2026.

Thanh sắt 40 cm đâm xuyên mông người đàn ông

Thanh sắt 40 cm đâm xuyên mông người đàn ông

13:30 05/12/2023

Bị ngã tại công trường, người đàn ông 34 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên mông nhưng không ai phát hiện, đến sáng mới được đưa vào viện cấp cứu.

Vận dụng cơ chế vượt trội để phát triển du lịch Cần Giờ

Vận dụng cơ chế vượt trội để phát triển du lịch Cần Giờ

22:30 09/06/2023

Nhiều chuyên gia cho rằng, để phát triển du lịch sinh thái Cần Giờ cần có những chính sách dài hạn. Và các chính sách quan trọng trong nghị quyết mới về cơ chế đặc thù chính là “chìa khóa vàng” để tận dụng.

Mang mùa đông ấm lên 10 xã khó khăn vùng núi Cao Bằng

Mang mùa đông ấm lên 10 xã khó khăn vùng núi Cao Bằng

15:20 25/01/2024

Trong những ngày mùa đông lạnh giá này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQG Hà Nội tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa đông ấm” năm 2023 tại 10 xã khó khăn của huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, với tổng số quà tặng trị giá lên tới gần 1 tỷ đồng.

Trong 'bóng nổ' có gì mà khiến các học sinh bị ngộ độc?

Trong 'bóng nổ' có gì mà khiến các học sinh bị ngộ độc?

10:40 25/03/2024

Vừa qua, 21 học sinh Trường tiểu học Ngãi Xuyên A (huyện Trà Cú, Trà Vinh) bị nôn ói, nhức đầu sau khi chơi 'bóng nổ' và phải đi cấp cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới