6 cách giúp giảm 80% việc nhà khi có con nhỏ

05:30 12/08/2024

Bỏ bớt đồ đạc định kỳ ba tháng một lần, không để đồ trên bàn giúp nhà gọn, khối lượng việc nhà ít hơn khi có con nhỏ.

Jiao Jie, bà mẹ 35 tuổi, đến từ Trung Quốc đã có hai con. Cô thích cuộc sống ngăn nắp nhưng lại không muốn dành quá nhiều thời gian làm việc nhà. Vì vậy, cô bắt đầu cuộc sống tối giản, đúc kết được 6 cách giúp giảm bớt việc nhà, kể cả khi gia đình có trẻ con.

1. Cho bé tự dọn đồ chơi

Từ lúc con còn nhỏ, cô thường xuyên nói với bé phải biết tự cất đồ chơi của mình đi. Do đó, về cơ bản, Jiao Jie không cần dọn đồ chơi cho con. Bé sẽ dọn dẹp và đặt chúng về vị trí ban đầu. "Tôi xin nhắn nhủ các mẹ nên tập cho con biết tự lo mọi việc ngay từ khi còn nhỏ. Đừng để con ỷ lại quá nhiều vào người lớn ở nhà", cô nói.

2. Không đặt bất cứ thứ gì lên mặt bàn

Mặt bàn trong nhà Jiao Jie luôn bừa bộn và mỗi lần dọn dẹp đều mất rất nhiều thời gian. Nhưng tới khi sinh con, cô lo bé chạm vào những thứ trên đó, rơi vỡ nguy hiểm nên đã cất toàn bộ đồ vào trong tủ. Bằng cách này, đồ đạc không còn bị bám bụi và con có thể tự do chơi trong nhà.

Đồng thời, mặt bàn không còn bừa bộn, nhà cửa sạch sẽ hơn giúp tâm trạng mọi người tốt hơn, giảm bớt thời gian làm việc nhà.

3. Vứt bỏ đồ đạc trong nhà

Từ khi có con, Jiao Jie thường xuyên bỏ bớt đồ đạc. Cứ ba tháng một lần, cô sẽ cho đi những đồ dùng của cả gia đình như quần áo, mũ, giày không còn mặc được và vứt bỏ những đồ cũ, bẩn. Cô cũng đem cho đồ chơi con không còn thích, món đồ bị hỏng.

4. Làm việc nhà bất cứ khi nào có thể

Từ khi có con, Jiao Jie tận dụng thời gian rảnh rỗi để làm việc nhà nên dần hình thành thói quen tốt là dọn dẹp bất kỳ lúc nào rảnh. Cô nói: "Ngược lại, bạn càng tích lũy công việc nhà để làm vào cuối tuần thì càng lãng phí thời gian".

5. Không mua đồ mình không cần

Với Jiao Jie, cách tốt nhất để giảm bớt việc nhà là ngừng mua đồ bừa bãi. Cô đặt ra nguyên tắc, đối với trẻ em cũng như người lớn, chỉ mua những thứ cần thiết. Nhờ đó, ngôi nhà sẽ không bị lấp đầy bởi đồ dư thừa, mọi người cũng không tốn công dọn dẹp đồ.

6. Dùng đồ gia dụng giảm bớt sức lao động

mua cho con máy giặt, máy tiệt trùng, giúp giảm thời gian làm việc nhà.

>> Sống tối giản, mẹ hai con tiết kiệm 200.000 tệ trong hai năm

Hằng Trần (Theo Toutiao)

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông nguy kịch do mèo cắn

Người đàn ông nguy kịch do mèo cắn

15:50 06/10/2023

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận bệnh nhân nam, 35 tuổi đến từ Thái Nguyên được Bệnh viện C Thái Nguyên chuyển đến với chẩn đoán...

Triệu phú giấu con trai là 'cậu ấm' suốt 20 năm

Triệu phú giấu con trai là 'cậu ấm' suốt 20 năm

13:40 25/03/2024

Không muốn con trai sống phụ thuộc, chủ một công ty đồ ăn nhẹ ở Trung Quốc giấu con tình trạng tài chính gia đình cho tới khi anh tốt nghiệp đại học.

Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức thành công giải chạy marathon với hơn 2.000 vận động viên

Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức thành công giải chạy marathon với hơn 2.000 vận động viên

12:50 04/03/2024

Hòa Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn, đầu tiên trên địa bàn tỉnh do Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, UBND TP Hòa Bình và Công ty Cổ phần VietRace365 đồng tổ chức.

Người các tỉnh đến Bệnh viện Ung bướu TP HCM tăng

Người các tỉnh đến Bệnh viện Ung bướu TP HCM tăng

05:30 06/06/2024

84% bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu TP HCM đến từ các tỉnh, thành cả nước, trong khi tỷ lệ này trước đây là 75%.

Lồng đèn thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi An Giang

Lồng đèn thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi An Giang

06:50 16/09/2023

Ngày 15/9, Hội đồng Đội T.Ư tổ chức hoạt động Tết Trung thu năm 2023 với chủ đề 'Lồng đèn thắp sáng ước mơ' cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh An Giang.

Gần 2.000 chiến sĩ tình nguyện 'Mùa hè xanh' Thủ đô tiến quân về các mặt trận

Gần 2.000 chiến sĩ tình nguyện 'Mùa hè xanh' Thủ đô tiến quân về các mặt trận

16:00 06/07/2024

Lần đầu tiên, Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân cho các đội hình sinh viên tình nguyện xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động. Gần 2.000 tình nguyện viên thuộc 69 đội hình tình nguyện đến từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô tham gia đợt này.

Bác sĩ nhãn khoa Việt Nam nhận giải thưởng AWARD 5.000

Bác sĩ nhãn khoa Việt Nam nhận giải thưởng AWARD 5.000

06:40 06/06/2024

Giải thưởng AWARD 5.000 trong điều trị tật khúc xạ bằng phẫu thuật Phakic ICL đã được trao cho bác sĩ chuyên khoa 2 Bùi Tiến Hùng (Hội Nhãn khoa...

Dân 'tố' lập chốt chặn xe vào hồ Ô Thum gây thất thu

Dân 'tố' lập chốt chặn xe vào hồ Ô Thum gây thất thu

16:00 01/05/2023

Huyện Tri Tôn (An Giang) lập chốt chặn để giữ ô tô, tránh ùn tắc giao thông nhưng lại không có xe đưa khách vào khu thắng cảnh hồ Ô Thum nên khiến người dân bức xúc, du khách bỏ đi trong bực bội.

Tăng cường giao lưu hợp tác thanh niên Việt Nam - Hàn Quốc

Tăng cường giao lưu hợp tác thanh niên Việt Nam - Hàn Quốc

09:50 02/08/2023

Tại buổi tiếp đoàn đại biểu Hàn Quốc tham gia chương trình Giao lưu thanh niên Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023, chị Nguyễn Thị Ngà - Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam mong muốn tăng cường hoạt động giao lưu, tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người; cũng như trao đổi kinh nghiệm xây dựng và thực hiện chính sách phát triển thanh niên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới