Người trẻ đi hiến máu để ‘Tri ân lịch sử’

19:20 28/07/2024

Chương trình hiến máu Giọt hồng tri ân 2024 thu hút nhiều người tình nguyện hiến máu như một cách tri ân nhân dịp Ngày Thương binh liệt sĩ Việt Nam 27-7.

Tập thể người dân xã Xuân Quan (Hưng Yên) cùng tham gia hiến máu tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chương trình hiến máu Giọt hồng tri ân diễn ra từ ngày 22-7 đến 28-7 tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương, đã tiếp nhận khoảng 4.000 đơn vị máu.

Là một tình nguyện viên của chương trình Giọt hồng tri ân và hiến máu tại chương trình, Nguyễn Phương Thảo (Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh) cho biết ông ngoại cô là một liệt sĩ từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

"Ông đã hy sinh từ trước khi mình ra đời nên mình chỉ biết đến ông qua những lời kể của người lớn. Gia đình mình luôn tự hào về ông. Vào đại học, mình đã trở thành một tình nguyện viên vận động hiến máu vì cũng muốn đóng góp tuổi trẻ của mình cho xã hội", Thảo nói.

Vừa hoàn thành nhiệm vụ sau ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nhà, anh Nguyễn Văn Tuyến (công tác tại Quân chủng Phòng không - Không quân) cũng lập tức cùng các con thực hiện những hành động thiết thực để tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đúng ngày 27-7.

Việc làm đầu tiên của cha con anh Tuyến là đi hiến máu tại chương trình "Giọt hồng tri ân". Chiều cùng ngày, anh đưa các con đến thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ.

Anh chia sẻ dù con gái chưa đến tuổi hiến máu, nhưng lòng biết ơn và nhân ái sẽ được vun đắp từ những ngày thơ ấu khi cùng cha tham gia hiến máu.

Nhiều người trẻ tham gia chương trình hiến máu như một cách tri ân lịch sử - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Có mặt tại Viện Huyết học - truyền máu trung ương, ông Lê Trung Truyền và tập thể người dân xã Xuân Quan (tỉnh Hưng Yên) cũng cùng tham gia hiến máu.

  • Lan tỏa yêu thương và tôn vinh những tấm lòng vàng hiến máu

  • Sinh viên người Đức bất ngờ vì ‘sở thích’ hiến máu của bạn trẻ Việt Nam

  • 'Niềm vui từ lòng nhân ái' lần thứ 12 hiến máu tự nguyện

Dù đã qua độ tuổi có thể hiến máu, ông Truyền vẫn đồng hành cùng mọi người để cổ vũ, động viên. Ông Truyền bộc bạch thời chiến tranh cuộc sống thiếu thốn nhiều, quý nhất là có đủ cơm ăn áo mặc.

Bây giờ đất nước hòa bình, lớp trẻ có điều kiện đầy đủ hơn thì càng phải cố gắng, đặc biệt không được quên công lao của người đi trước.

"Trong gia đình tôi, các cháu nhỏ cũng đi hiến máu cùng ông bà, bố mẹ, các cháu đủ 18 tuổi đều tự nguyện xung phong hiến máu. Mỗi lần đến viện, tôi cũng rất vui khi các cháu sinh viên làm tình nguyện và hiến máu rất đông, điều này chứng tỏ thế hệ trẻ vẫn luôn cố gắng để làm việc tốt", ông Truyền chia sẻ.

Kêu gọi người có nhóm máu O tham gia hiến máu

Viện Huyết học - truyền máu trung ương cho hay nhiều tháng nay viện tiếp nhận được số lượng máu khá lớn, tổng lượng máu dự trữ luôn ở mức cao, đảm bảo cung cấp cho cấp cứu và điều trị.

Tuy nhiên, lượng máu dự trữ nhóm O luôn thấp hơn so với nhu cầu, mức dự trữ nhóm O chỉ đạt khoảng 40% tổng lượng máu (trong khi dự trữ an toàn cần đạt 45-50%).

Do đó, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương mong những người có nhóm máu O đủ điều kiện sức khỏe tới tham gia hiến máu, để giúp viện đảm bảo cân đối trong dự trữ theo các nhóm máu.

Có thể bạn quan tâm
Khánh thành nhà Khăn quàng đỏ miền biên giới Lạng Sơn

Khánh thành nhà Khăn quàng đỏ miền biên giới Lạng Sơn

11:40 20/01/2024

Dịp xuân về, Tết nguyên đán đang cận kề, gia đình em Chu Thanh Lâm ở xã Chí Minh, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn hân hoan vào ở ngôi nhà mới do Tỉnh Đoàn- Hội đồng Đội tỉnh xây tặng.

Hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

15:30 22/03/2024

Đây là buổi hợp luyện đầu tiên của các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành của quân đội tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nước mắm nào là di sản?

Nước mắm nào là di sản?

11:30 04/10/2023

Hiệp hội Nước mắm Việt Nam cho hay sẽ phối hợp Hiệp hội Văn hóa ẩm thực nghiên cứu trình công nhận nước mắm là di sản văn hóa phi vật thể.

Cải tạo, sửa chữa nhiều điểm thuộc Di tích Chiến trường Điện Biên Phủ

Cải tạo, sửa chữa nhiều điểm thuộc Di tích Chiến trường Điện Biên Phủ

12:00 24/10/2023

Dự kiến Dự án Đầu tư Cải tạo, Sửa chữa các Công trình, Điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Chiến trường Điện Biên Phủ, với tổng kinh phí 20 tỷ đồng, sẽ được hoàn thành trước ngày 31/12/2023.

Việt Nam sắp có trung tâm huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên

Việt Nam sắp có trung tâm huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên

16:30 24/02/2023

Ngày 24-2, 46 y bác sĩ, gồm nhiều người sẽ tham gia gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan đã nhận chứng chỉ huấn luyện cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS).

Thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp gắn với tài nguyên văn hóa bản địa

Thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp gắn với tài nguyên văn hóa bản địa

15:40 25/08/2023

Sáng 25/8, tại xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn diễn ra chương trình“Lễ tổng kết Dự án xây dựng chương trình giáo dục thanh thiếu niên nhằm mục đích thúc đẩy du lịch trải nghiệm ở khu vực nông thôn ở huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn kết hợp Toạ đàm thanh niên khởi nghiệp dựa vào tài nguyên văn hoá bản địa hai nước Việt Nam – Nhật Bản”.

4 du khách Hàn Quốc thiệt mạng ở Làng Cù Lần: Lũ quét từ đâu đến?

4 du khách Hàn Quốc thiệt mạng ở Làng Cù Lần: Lũ quét từ đâu đến?

15:20 26/10/2023

Vụ lũ quét làm 4 du khách Hàn Quốc đang vui chơi trên suối cạn tại Khu du lịch Làng Cù Lần thiệt mạng là sự cố thiên tai gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Quán cà phê cứu hộ chó mèo của chàng trai người Mỹ

Quán cà phê cứu hộ chó mèo của chàng trai người Mỹ

09:10 29/12/2023

Sau khi gọi một ly cà phê, Justin bật laptop làm việc nhưng thi thoảng lại giơ điện thoại chụp khoảnh khắc chạy nhảy quanh sân cỏ của chú chó tên Chi.

Lão Hạc nhiều sắc thái qua tranh lập thể

Lão Hạc nhiều sắc thái qua tranh lập thể

23:50 16/07/2024

Họa sĩ Quang Thám gây chú ý tại triển lãm Bức sóng với 14 bức tranh theo trường phái tranh lập thể. Trong đó, bức tranh Lão Hạc để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới