4 mẹ con bị xe tải đè chết: Đớn đau người ở lại

00:30 17/07/2024

Hay tin con dâu cùng 3 cháu nội qua đời do bị xe tải đè, ông Nguyễn Trọng Thành khuỵu xuống sàn nhà, lắp bắp vài câu rồi bật khóc.

Ông Nguyễn Trọng Thành nghẹn ngào khi nói về con dâu và 3 cháu nội - Ảnh: P.Đ.

Con đường nhỏ nối từ đường tỉnh 422 vào thôn Đan Hội (xã Tân Lập, huyện Hoài Đức, Hà Nội) khuya 16-7 chìm trong không khí tang tóc.

Xóm nhỏ ven đô ngày thường giờ này đã chìm vào yên tĩnh, nhưng tối nay, từng đoàn người lại tấp nập ra vào. Gương mặt họ không giấu được nỗi buồn, mắt ngấn lệ, tiếc thương 4 mẹ con xấu số.

"Tôi mất 3 cháu nội và con dâu rồi"

Trong căn nhà cũ với những mảng tường hằn in dấu vết thời gian, ông Nguyễn Trọng Thành (bố chồng chị N.T.H.) ngồi thất thần ngóng chờ thi thể 4 mẹ con được đưa về để lo hậu sự. Chiếc ban thờ phía trong dựng vội, di ảnh người quá cố vẫn chưa được treo lên.

Ông Thành kể như mọi ngày, hơn 10h sáng nay, chị H. lấy xe máy sang nhà mẹ đẻ ở xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức để đóng gói bánh kẹo và bán hàng quần áo. Nghỉ hè nên 3 đứa con theo mẹ tới chỗ làm.

  • Vụ tai nạn khiến 4 mẹ con thiệt mạng: Xe ben có tem kiểm định khác biển số, quá hạn

Đi tới nút giao đường 05 với tuyến đường Ba Chàng thuộc xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức, Hà Nội), chiếc xe máy chở 4 mẹ con gặp nạn. Sau khi va chạm với một xe ben, chiếc xe tải nhỏ văng ra ép xe máy của chị H. vào thành cầu. Vụ tai nạn làm 4 mẹ con thiệt mạng.

Hay tin lúc gần 2h chiều, vợ ông Thành tới hiện trường trước, nghĩ rằng chỉ là tai nạn nhỏ. Nhận tin dữ từ vợ qua điện thoại, ông Thành như chết lặng, khuỵu xuống sàn nhà, chỉ biết chạy sang hàng xóm nói lắp bắp vài câu rồi bật khóc.

"Đau đớn quá, tôi cứ tưởng như mọi hôm, chiều là được gặp các cháu. Ai ngờ tôi mất cả 3 cháu nội và con dâu rồi", ông trào nước mắt.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến 4 mẹ con tử vong - Ảnh: V.B.

Làm đủ nghề nuôi 3 con

Bà Nguyễn Thị Thậm (em ruột ông Thành) cho biết chồng chị H. không có công việc ổn định. Mọi chi tiêu sinh hoạt và nuôi dạy con ăn học đều dồn vào chị và bố mẹ chồng.

Nhà chồng chị H. nghèo khó, thiếu trước hụt sau. Bố mẹ chồng lại hay đau ốm. Để mưu sinh, chị vừa bán quần áo, đóng gói bánh kẹo, vừa bưng bê ở quán ăn. Biết tin 4 mẹ con gặp nạn, những người trong họ không kìm được nỗi thương xót. Họ gấp gáp có mặt để giúp đỡ các thủ tục hậu sự.

Ông Nguyễn Văn Bằng (Tổ trưởng Tổ vay vốn, Ngân hàng Chính sách thôn Đan Hội) cho biết để có tiền nuôi dạy các con ăn học, chị H. mới đây đã phải vay 70 triệu đồng để kinh doanh.

"Khi biết hoàn cảnh khó khăn của cháu H., tổ vay vốn đã làm ngay thủ tục để có thể giải ngân. H. năng động và chăm chỉ, làm đủ nghề để nuôi con", ông Bằng ngậm ngùi kể.

Nghe tới đây, ông Nguyễn Trọng Thành nghẹn ngào ngắt lời người hàng xóm: "Con dâu tôi số khổ, phải lam lũ, vất vả nuôi con. Vợ chồng tôi cứ mong bọn trẻ khôn lớn thì cháu đỡ khổ hơn, nào ngờ cả 4 mẹ con bỏ chúng tôi đi hết rồi"...

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khoảng 11h cùng ngày, Đàm Văn Lương (sinh năm 1986, quê ở Quảng Hòa, Cao Bằng) lái xe tải biển số 88H-288.xx. Chiếc xe này sau đó xảy ra va chạm với ô tô tải loại nhỏ mang biển số 29C-597.xx do anh Lê Văn Ngà (sinh năm 1966, quê Đan Phượng) điều khiển.

Sau khi xảy ra va chạm, chiếc xe tải loại nhỏ biển số Hà Nội lao vào thành cầu và ép xe máy chở theo 4 người do chị N.T.H. (sinh năm 1992) cầm lái. Phía sau xe của chị H. chở theo trẻ em (13 tuổi, 11 tuổi và 9 tuổi). Họ là 4 mẹ con.

Cơ quan chức năng xác định vụ tai nạn làm 4 mẹ con bị đè trúng, tử vong tại chỗ. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy xe máy biến dạng.

Công an huyện Hoài Đức sau đó đã tổ chức khám nghiệm, làm rõ các yếu tố liên quan vụ tai nạn.

Có thể bạn quan tâm
2.750 bài thi của thí sinh ở Thái Bình bị sai điểm

2.750 bài thi của thí sinh ở Thái Bình bị sai điểm

11:10 20/08/2024

Theo kết luận, sau thanh tra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2024-2025 tỉnh Thái Bình , có 243 thí sinh từ đỗ thành trượt nguyện vọng 1.

Tài xế xe khách ám ảnh: 'Tôi thành sát nhân vì chạy lấn làn, vượt ẩu'

Tài xế xe khách ám ảnh: 'Tôi thành sát nhân vì chạy lấn làn, vượt ẩu'

07:10 25/03/2024

Video: Những vụ tai nạn thảm khốc do tài xế lấn làn, vượt ẩu. 'Bây giờ, cứ đến thời điểm cận Tết tôi lại thấy day dứt, vì đó cũng là ngày giỗ của nạn nhân chết do hành động lấn làn, vượt ẩu của tôi', ông Hùng (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) có thâm niên gần chục năm lái xe Nam - Bắc, chia sẻ. 'Ngồi sau vô lăng từng là đam mê ngấm vào máu, nhưng tôi chẳng thể trở lại với nghề. Tôi không đủ can đảm cầm lái vì những ám ảnh về cái chết, ám ảnh lương tâm. Dù...

Bà Phạm Khánh Phong Lan làm Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM

Bà Phạm Khánh Phong Lan làm Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP.HCM

09:50 30/12/2023

Sáng 30/12, TP.HCM tổ chức hội nghị công bố thành lập Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM và trao quyết định bổ nhiệm bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM giữ chức Giám đốc Sở; ông Lê Minh Hải, Phó trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM giữ chức Phó Giám đốc Sở ATTP TP.HCM. Sở ATTP TP.HCM là cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP.HCM. Sở này có chức năng tham mưu, giúp UBND TP.HCM quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Như vậy, TP.HCM là địa...

Trường hợp xe bị cành cây rơi hỏng được bảo hiểm ôtô chi trả

Trường hợp xe bị cành cây rơi hỏng được bảo hiểm ôtô chi trả

18:30 19/06/2023

Chuyên gia pháp lý đưa ra một số nhận định về vấn đề bảo hiểm ôtô trong trường hợp đỗ xe dưới gốc cây bị rơi trúng.

Vụ 3 cựu công an bắn dê của dân: Vì sao không truy cứu hình sự hành vi sử dụng súng hơi?

Vụ 3 cựu công an bắn dê của dân: Vì sao không truy cứu hình sự hành vi sử dụng súng hơi?

18:00 12/10/2023

Tại cơ quan điều tra, ba cựu cán bộ công an bắn dê của người dân đều khai không biết hai con dê là của dân nuôi, nghĩ dê hoang nên đã dùng súng bắn chết mang về.

Côn Trùng Cắn Và Chích: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

Côn Trùng Cắn Và Chích: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

08:00 30/07/2024

Tóm tắt Một vết cắn của côn trùng như ong hoặc muỗi, gây kích ứng và phát ban. Một số côn trùng tiêm axit formic, có thể gây ra phản ứng da ngay lập tức gây đỏ và sưng ở vùng cắn. Triệu chứng Phát ban hoặc đỏ, ngứa, cảm giác châm chích hoặc sưng. → Phương án điều trị phổ biến → Các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn Nguyên nhân Xảy ra khi côn trùng cắn ...

Lật xe chở đoàn khách Trung Quốc trên đèo Khánh Lê, 3 người chết

Lật xe chở đoàn khách Trung Quốc trên đèo Khánh Lê, 3 người chết

17:40 18/07/2023

Chiều 18-7 xảy ra vụ lật xe khách trên đèo Khánh Lê (thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) làm 3 người chết, ít nhất 6 người bị thương.

Trường đại học Sư phạm Hà Nội và hơn 70 trường công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

Trường đại học Sư phạm Hà Nội và hơn 70 trường công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

22:40 26/06/2024

Tính đến ngày 26-6, đã có hơn 70 đại học, trường đại học, học viện công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm.

Mưa lũ làm 3 người chết, 1 người mất tích, nhiều tuyến đường bị sạt lở

Mưa lũ làm 3 người chết, 1 người mất tích, nhiều tuyến đường bị sạt lở

11:40 01/11/2023

Theo thống kê, mưa lũ đã làm 2 người chết, 1 người mất tích ở Hà Tĩnh, 1 người chết do cây đổ vào nhà tại Cao Bằng, 100m tuyến Đường sắt Bắc-Nam bị sạt lở, nhiều đoạn đường bị ngập...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới