Sau vụ sạt lở đèo Bảo Lộc: Rà soát các trụ sở Cảnh sát giao thông nhiều tuyến đường

12:50 04/08/2023

Lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành rà soát những trụ sở Cảnh sát giao thông trên các tuyến đường có nguy cơ sạt lở, mất an toàn để kiến nghị với cấp có thẩm quyền tổ chức di dời hoặc có biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích vì sạt lở tại chốt cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc - Ảnh: M.V.

Ngày 4-8, Cục Cảnh sát giao thông, cho biết vừa có chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc chủ động tăng cường trong công tác phòng, chống thiên tai, sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân trong mùa mưa bão theo công điện của của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục rà soát những trụ sở Cảnh sát giao thông trên các tuyến đường có nguy cơ sạt lở, mất an toàn để kiến nghị với các cấp có thẩm quyền tổ chức di dời hoặc có biện pháp phòng ngừa, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, nhất là trụ sở làm việc, kho tàng, hồ sơ, tài liệu, vũ khí, phương tiện, máy móc, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ..

Các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình thiên tai, chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch để ứng phó kịp thời, hiệu quả. Trong đó trọng tâm là chủ động bố trí lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông, đặt biển báo "nguy hiểm", rào chắn, barie... trước các điểm xảy ra ngập lụt, sạt lở để cảnh báo người dân.

Lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương chủ động xây dựng phương án phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, kiên quyết "cấm đường" không để người và xe đi vào khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở.

Đối với các phương tiện đã đi vào khu vực ngập lụt, sạt lở, chủ động phối hợp với các lực lượng tổ chức hướng dẫn giao thông, cứu nạn, cứu hộ, nhanh chóng đưa người dân ra khỏi khu vực ngập lụt, sạt lở.

Kịp thời thông tin cho Phòng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương giáp ranh, có liên quan để tổ chức phân luồng giao thông từ xa, đồng thời báo cáo về Cục Cảnh sát giao thông để chỉ đạo chung trên toàn tuyến.

Cục cũng chỉ đạo Cảnh sát giao thông cac địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, nắm chắc tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến giao thông, các vị trí có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở và chủ động lực lượng, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân di dời, sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn trước khi bão, lũ xảy ra, hạn chế thấp nhất hậu quả thiệt hại về người và tài sản do bão, lũ gây ra…

Trước đó, ngày 30-7, đèo Bảo Lộc bị sạt lở nhiều điểm. Trung tá Nguyễn Khắc Thường, thiếu tá Lê Quang Thành và đại úy Lê Ánh Sáng sau khi tuần tra trở về chốt cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc để tổ chức di dời tài sản công.

Anh Phạm Ngọc Anh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa) đã hỗ trợ các chiến sĩ di dời phương tiện, trang thiết bị thì sạt lở xảy ra. Đến trưa 31-7, thi thể toàn bộ 4 người được tìm thấy sau nhiều giờ bị vùi lấp.

Chủ tịch nước, Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Công an đã có các quyết định: truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba, công nhận liệt sĩ và thăng cấp bậc hàm cho 3 chiến sĩ cảnh sát giao thông hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, gồm: trung tá Nguyễn Khắc Thường, thiếu tá Lê Quang Thành và đại úy Lê Ánh Sáng.

Có thể bạn quan tâm
7.200 người lao động ngành Nông nghiệp đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

7.200 người lao động ngành Nông nghiệp đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

10:00 14/12/2023

Hà Nội – Ngày 14.12, Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết đã có 7.200 đoàn viên, người lao động trong ngành đạt danh...

Tai nạn giao thông trên tỉnh lộ 323G khiến 1 người tử vong

Tai nạn giao thông trên tỉnh lộ 323G khiến 1 người tử vong

17:00 13/05/2023

Một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải trên tuyến tỉnh lộ 323G, đoạn qua huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ khiến một người tử vong.

Học sinh tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày khai giảng

Học sinh tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày khai giảng

12:20 02/08/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quy định thời gian tựu trường của học sinh sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Đi chơi lễ, tắm hồ Kẻ Gỗ, 2 người chết đuối

Đi chơi lễ, tắm hồ Kẻ Gỗ, 2 người chết đuối

09:30 03/09/2023

Hà Tĩnh - Một nhóm người đi chơi lễ rồi tắm ở lòng hồ Kẻ Gỗ (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên), không may 2 người bị chết đuối .

Mực nước hồ thủy điện hôm nay tăng chậm, nhiều nhà máy vẫn phát điện cầm chừng

Mực nước hồ thủy điện hôm nay tăng chậm, nhiều nhà máy vẫn phát điện cầm chừng

11:10 20/06/2023

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Cục ATMT) cho biết, hiện khu vực Bắc Bộ đã bước vào mùa lũ nhưng lưu lượng nước về các hồ chứa vẫn thấp khiến mực nước trong hồ tăng chậm, các nhà máy thủy điện vẫn phải phát điện cầm chừng. Theo đánh giá của ATMT, ngày 20/6 lưu lượng nước về các hồ chứa thủy điện thấp. Trong đó, khu vực Bắc Bộ ổn định; Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ giảm nhẹ so với hôm qua. Mực nước...

Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh vào cuộc xử lý lấn chiếm lòng, lề đường

Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh vào cuộc xử lý lấn chiếm lòng, lề đường

11:30 28/08/2023

UBND quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra, rà soát các nội dung Báo Lao Động phản ánh về “Lấn...

Vì sao Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam?

Vì sao Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam?

17:00 04/05/2024

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái.

2 xe ôtô là “quán quân” bị phạt nguội trong tháng 10 ở Hà Nội

2 xe ôtô là “quán quân” bị phạt nguội trong tháng 10 ở Hà Nội

18:10 10/11/2023

Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội vừa công bố danh sách ôtô dính phạt nguội tháng 10.2013. Theo đó, có 2 biển số vi phạm nhiều nhất lên...

Tạm giữ thanh niên 20 tuổi trốn kiểm tra nồng độ côn, lái ô tô tông CSGT

Tạm giữ thanh niên 20 tuổi trốn kiểm tra nồng độ côn, lái ô tô tông CSGT

19:00 16/12/2023

Chiều 16/12, Công an thị xã Duy Tiên (Hà Nam) tạm giữ lái xe Phạm Đình Huân (20 tuổi, ở xã Tri Thuỷ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về hành vi điều khiển xe ô tô đâm vào lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Khoảng 20h5 ngày 15/12, tổ công tác thuộc Đội CSGT- trật tự, Công an thị xã Duy Tiên làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo chuyên đề nồng độ cồn trên đường Dương Văn Nội - Khu đô thị Đồng Văn, phường Đồng Văn. Lúc này, cảnh sát ra tín...

Co loi xay ra
Co loi xay ra