2 nam sinh thương vong sau tiếng nổ lớn

18:30 24/03/2023

TPO - Sau tiếng nổ lớn một nam sinh tử vong tại chỗ, nạn nhân còn lại phải chuyển đến Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ xác định vết thương trên cơ thể nạn nhân do hỏa khí từ việc tự chế pháo gây ra.

Chiều 24/3, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, khoảng 2 giờ sáng ngày 23/3 khoa Cấp cứu đã tiếp nhận một bệnh nhân nam tên N.Đ.N (14 tuổi quê Đắk Lắk) bị đa chấn thương do tai nạn pháo nổ được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Tiền Phong Nạn nhân nhập viện với vết thương hỏa khí gây ra trên toàn thân 1

Nạn nhân nhập viện với vết thương hỏa khí gây ra trên toàn thân

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng bị hỏa khí toàn thân, vết thương tổn nặng nhất ở vùng 2 mắt cùng nhiều vết thương trên cổ, mặt, ngực, chân và tay. Sau khi tiến hành sơ cứu, bệnh nhân được hội chẩn trực tiếp từ chuyên khoa Mắt, khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm.

Theo thông tin từ người nhà và bệnh nhân cung cấp, sau khi xem các clip nội dung chế tạo pháo nổ trên mạng, N.Đ.N đã cùng 1 bạn học của mình tự mua nguyên vật liệu chế tạo pháo, sau đó tự chế pháo nổ tại nhà và bị phát nổ lúc 16 giờ chiều 22/3. Tai nạn làm bạn của N. chết tại chỗ, còn N.Đ.N được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sơ cứu và chuyển nhập cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tiền Phong Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho bệnh nhân tại Chợ Rẫy 1

Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho bệnh nhân tại Chợ Rẫy

Sau phẫu thuật khẩn cấp, bệnh nhân N. tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình. Kết quả vết thương mắt trái của bệnh nhân được đánh giá ban đầu tổn thương hoàn toàn giác mạc, thủy tinh thể đã được xử trí khâu để bảo tồn. Mắt bên phải bị rách mi mắt, có phù nề phần giác mạc cũng đã được chỉ định khâu lại mí mắt, bảo tồn mắt bên phải.

Những thương tổn nặng ở vùng cánh tay và cẳng tay bên trái, cùng nhiều vết thương rải rác ở hai cẳng tay, bụng và ngực, kèm theo nhiều dị vật ở hai cẳng chân. Những vết thương này đã được phẫu thuật cắt bỏ các phần cơ dập nát, loại bỏ các dị vật và làm sạch tất cả các vết thương.

Theo BS Trần Phước Bình, khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện sức khỏe bệnh nhân tương đối ổn, mắt bên phải của bệnh nhân đã nhìn thấy được ánh sáng. Di chứng để lại của bệnh nhân tương đối nặng nề, mắt bên trái đã tổn thương hoàn toàn, cánh tay và cẳng tay bên trái bị dập cơ rất nặng. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi điều trị và có thể phải trải qua thêm 1 đến 2 lần phẫu thuật ở vùng cánh tay và các vết thương vùng ngực.

Có thể bạn quan tâm
2 cựu giảng viên lãnh án vụ lộ đề môn sinh: một bằng thời gian tạm giam, một cải tạo không giam giữ

2 cựu giảng viên lãnh án vụ lộ đề môn sinh: một bằng thời gian tạm giam, một cải tạo không giam giữ

16:30 14/07/2023

Tòa tuyên bị cáo Phạm Thị My mức án 13 tháng 4 ngày tù, bằng thời gian tạm giam về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Công an Nha Trang truy bắt đối tượng cướp tài sản của nữ du khách Hàn Quốc

Công an Nha Trang truy bắt đối tượng cướp tài sản của nữ du khách Hàn Quốc

09:20 06/07/2023

Sau khi cướp tài sản của nữ du khách Hàn Quốc ở thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), đối tượng bỏ trốn ra huyện Vạn Ninh nhưng bị công an...

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu làm Bí thư Bắc Giang

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu làm Bí thư Bắc Giang

12:40 26/06/2024

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, được Bộ Chính trị phân công giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Ung thư phổi gia tăng ở phụ nữ, chuyên gia cảnh báo dấu hiệu cần đi khám sớm

Ung thư phổi gia tăng ở phụ nữ, chuyên gia cảnh báo dấu hiệu cần đi khám sớm

06:00 11/03/2023

Tại tổ chức hội nghị cập nhật tiến bộ trong sinh học phân tử, chẩn đoán và điều trị ung thư phổi do Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) hôm 10/3, PGS.TS Phạm Cẩm Phương, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu cho hay, ung thư phổi là căn bệnh thường gặp trên thế giới. Hàng năm Việt Nam có hơn 26.000 người mắc và khoảng 24.000 người tử vong. Quá trình điều trị, các bác sĩ ghi nhận tỷ lệ trẻ hóa trong ung thư phổi nhiều hơn, đặc biệt nữ giới mắc...

Lừa đảo hơn nửa tỷ đồng, nguyên trung uý Công an lãnh án tù

Lừa đảo hơn nửa tỷ đồng, nguyên trung uý Công an lãnh án tù

10:30 28/04/2023

Ngày 28/4, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Hưng (45 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Hưng phải thụ án 12 năm tù. Theo cáo trạng, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, từ tháng 4 đến tháng 9/2007, Hoàng Văn Hưng lấy...

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT 2024 có được thi lại vào năm sau?

Thí sinh trượt tốt nghiệp THPT 2024 có được thi lại vào năm sau?

19:00 04/03/2024

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, thí sinh trượt tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước sẽ được thi lại với đề thi riêng, khác với đề dành cho học sinh tốt nghiệp từ năm 2025. Nội dung này sẽ được Bộ GD&ĐT đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025. Tốt nghiệp THPT 2024 là kỳ thi tốt nghiệp cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Năm 2025 là kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên của chương trình giáo...

Biển nào báo hiệu làn đường cứu nạn hay làn thoát xe khẩn cấp?

Biển nào báo hiệu làn đường cứu nạn hay làn thoát xe khẩn cấp?

07:50 01/04/2024

Biển nào chỉ dẫn cho người tham gia giao thông biết vị trí và khoảng cách có làn đường cứu nạn hay làn thoát xe khẩn cấp? A Biển 1 B Biển 2 Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019, biển báo 'làn đường cứu nạn hay làn thoát xe khẩn cấp' được ký hiệu là I.448. Biển chỉ dẫn gồm 3 cặp biển ở các cự ly 2km, 1km và 300m nhằm chỉ dẫn cho người tham gia giao thông biết vị trí và khoảng cách có làn cứu nạn. Nếu sơ đồ, hình thái...

Khống chế nghi phạm sát hại mẹ ruột ở quận 12

Khống chế nghi phạm sát hại mẹ ruột ở quận 12

14:00 30/03/2023

Khi công an tới, nam thanh niên nghi sát hại mẹ có dấu hiệu thiếu tỉnh táo, cố thủ bên trong, la hét.

Từ cậu bé mồ côi cha trở thành trưởng công an xã trẻ nhất tỉnh Hà Tĩnh

Từ cậu bé mồ côi cha trở thành trưởng công an xã trẻ nhất tỉnh Hà Tĩnh

05:30 12/07/2023

Đại úy Trần Công Đại, Trưởng Công an xã Xuân Viên. Trưa tháng 6, trời nắng như đổ lửa, chị Lê Thị Bảo Ngọc (xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vẫn tới trụ sở công an xã làm các thủ tục nhận lại chiếc xe máy bị mất cắp. Rưng rưng nước mắt, chị luôn miệng cảm ơn các anh công an, đặc biệt là Đại úy Trần Công Đại, trưởng công an xã đã không quản ngày nghỉ, truy tìm kẻ gian, lấy lại tài sản đáng giá nhất của gia đình chị. Đại uý Trần Công Đại như vui...

Co loi xay ra
Co loi xay ra