12 tuổi đã chục lần đột nhập đại lý trộm xe: Cảnh sát cứ bắt rồi thả vì vướng luật trẻ vị thành niên

11:40 07/09/2024

Một cậu bé 12 tuổi đã gây chấn động dư luận khi liên tiếp đột nhập vào 12 đại lý ô tô để trộm xe, dù bị bắt 8 lần.

Một trong những đại lý đã trở thành "nạn nhân" của nghi phạm nhí 12 tuổi - Ảnh: FOX 5 D.C.

Cảnh sát bang Maryland (Mỹ) đang phải đau đầu tìm cách ngăn chặn một nghi phạm nhí 12 tuổi trước các phi vụ đột nhập vào đại lý ô tô.

Tuy nhiên, nỗ lực của họ đang bị cản trở bởi luật pháp bang này không cho phép bắt giữ hoặc bỏ tù trẻ vị thành niên đối với hầu hết các tội danh không liên quan đến bạo lực.

Theo Automotive News, cậu bé còn chưa đủ tuổi lái xe này đã bị cảnh sát bắt ít nhất 8 lần, nhưng lần nào họ cũng đành thả ra. Sau đó hành vi lại tái diễn.

Cảnh sát cũng đành bó tay vì ngay cả tạm giam cũng không được phép áp dụng với trẻ dưới 13 tuổi - Ảnh: Automotive News

Hầu hết cậu chỉ nhắm vào những chiếc xe sang trọng. Cảnh sát hạt Montgomery cho biết nghi phạm nhí này đột nhập vào một số cơ sở kinh doanh, bao gồm cả những đại lý cao cấp như Porsche và BMW.

Ngoài ra, cậu bé còn bị cáo buộc đã lấy kẹo tại một showroom Jaguar trước khi trộm xe, hay lấy kem từ tủ lạnh dành cho khách hàng tại một đại lý Audi sau khi đâm chiếc xe ăn cắp vào cửa nhà kho.

Vụ việc mới nhất xảy ra cách đây chỉ vài ngày. Theo FOX 5 D.C., trong khoảng thời gian từ 18h20 - 20h30 ngày 2-9, cậu bé đã lấy trộm xe từ một doanh nghiệp ở khu vực Silver Spring. Chiếc xe bị chặn lại ngay sau đó và cậu bé bị bắt.

Hầu hết các vụ việc có camera ghi lại nhưng cảnh sát không làm gì được - Ảnh: WJLA

Theo WJLA ABC 7, các vụ trộm xe liên tục tái diễn do vướng luật pháp về trẻ vị thành niên ở bang Maryland. Luật sư Jason Johnson của Quỹ Bảo vệ pháp lý thực thi pháp luật cho biết: "Trẻ dưới 13 tuổi hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm hoặc gánh bất cứ hậu quả nào đối với hầu hết các tội liên quan đến tài sản".

Không chỉ tội danh liên quan đến tài sản, hầu hết các tội khác, miễn không phải "bạo lực nghiêm trọng", trẻ dưới 13 tuổi đều được tha bổng.

Tổng chưởng lý bang Maryland, ông Anthony Brown, chia sẻ với 7News rằng ông hy vọng cơ quan lập pháp sẽ xem xét lại vấn đề này trong kỳ họp tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm
Giải cứu sao la khỏi tuyệt chủng, phát hiện nhiều loài quý hiếm khác

Giải cứu sao la khỏi tuyệt chủng, phát hiện nhiều loài quý hiếm khác

12:10 16/07/2024

Sau 18 tháng đặt bẫy ảnh và phân tích mẫu DNA môi trường, dự án 'Giải cứu sao la khỏi bờ vực tuyệt chủng' ở rừng Trường Sơn chưa phát hiện sự xuất hiện của loài này, nhưng lại phát hiện 17 loài quý hiếm khác.

Nghiên cứu hé lộ số phận bi thảm của Trái đất khi 'gặp' sao lùn trắng

Nghiên cứu hé lộ số phận bi thảm của Trái đất khi 'gặp' sao lùn trắng

11:10 13/04/2024

Nghiên cứu mới nhận định 'sát thủ' sao lùn trắng có thể hủy diệt Trái đất của chúng ta cũng như những hành tinh khác trong Hệ Mặt trời.

Sở hữu 2.000 tỷ sau một đêm nhờ việc đào măng trên núi

Sở hữu 2.000 tỷ sau một đêm nhờ việc đào măng trên núi

11:40 08/08/2023

Ông Lưu 69 tuổi, sống ở trấn Thạch Hoàng, thành phố Thặng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vẫn thường lên núi đào măng, nhưng hôm nay điều kỳ lạ đã xảy ra. Khi cuốc xuống đất để đào măng ông nghe thấy tiếng động lạ. Ban đầu ông tưởng đó là âm thanh do đụng phải viên sỏi nhỏ, nhưng sau khi thử vài lần nhấc chiếc cuốc sát vẫn không thể đào lên. Ông kiên trì xem thứ bên dưới lớp đất đó là gì, vì vị trí đó có một cây măng lớn, không muốn từ bỏ....

Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ

Trung Quốc đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ

11:20 12/05/2024

Theo weibo của Trung tâm thông báo thông tin cảnh báo quốc gia Trung Quốc, Trung tâm Cảnh báo và Giám sát thời tiết không gian quốc gia nước này đã đưa ra cảnh báo đỏ về bão địa từ vào lúc 9h sáng 11/5, cho biết bão địa từ đã xảy ra từ 23h đêm 10/5 (theo giờ Bắc Kinh), với mức cao nhất đạt mức siêu bão địa từ (Kp=9), dự kiến quá trình diễn ra bão địa từ sẽ tiếp tục trong 24 giờ tới và các cơn bão địa từ tiếp theo vẫn có thể xảy ra. Trung tâm...

Việt Nam 'ẵm' nhiều giải thưởng tại cuộc thi Robothon quốc tế 2023

Việt Nam 'ẵm' nhiều giải thưởng tại cuộc thi Robothon quốc tế 2023

04:00 27/03/2023

Ngày 26/3, tại cuộc thi Robothon quốc tế 2023 diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), đội Việt Nam đã giành được tổng cộng 17 giải thưởng, gồm 1 giải vô địch, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 8 giải ba và 6 giải khuyến khích.

'Sớm thành lập trung tâm công nghệ chuyển đổi xanh'

'Sớm thành lập trung tâm công nghệ chuyển đổi xanh'

07:00 08/12/2023

Thứ trưởng Bùi Thế Duy kỳ vọng sự hợp tác với Hàn Quốc giúp thúc đẩy Viện Khoa học công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ xanh tại Việt Nam.

Hoàng đế Trung Hoa chung tình nhất lịch sử là ai?

Hoàng đế Trung Hoa chung tình nhất lịch sử là ai?

09:40 21/11/2023

Chế độ một phu đa thê là chuyện thường thấy trong xã hội phong kiến cổ đại. Nam nhân tam thê tứ thiếp được coi là bình thường. Là người đứng trên vạn người, hoàng đế có nhiệm vụ khai chi tán diệp, lấy nhiều vợ, đẻ nhiều con. Tuy nhiên, trong lịch sử Trung Hoa cổ đại, một vị hoàng đế cả đời chỉ lấy một vợ, đó là Minh Hiếu Tông Chu Hựu Đường (1470-1505). Nguyên nhân do hoàn cảnh ông ra đời và trưởng thành. Chu Hựu Đường là con trai của Minh Hiến...

Cá sấu 4 m nhảy lên thuyền tấn công ngư dân

Cá sấu 4 m nhảy lên thuyền tấn công ngư dân

20:30 03/01/2024

Con cá sấu nhảy lên thuyền của một ngư dân ở Queensland với bộ hàm há to để tấn công nhưng bị mất thăng bằng và rơi xuống nước.

Có thể in pin mặt trời lên balo, điện thoại

Có thể in pin mặt trời lên balo, điện thoại

07:00 12/08/2024

TP - Một lớp phủ mỏng hơn tóc người đến 100 lần có thể được “in phun” lên balo, điện thoại di động hoặc nóc xe hơi để khai thác năng lượng mặt trời, giảm nhu cầu về các trang trại quang năng chiếm nhiều diện tích đất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới