'Vào chùa trốn nợ'

07:10 17/05/2024

'Vỡ nợ, mất việc, mất danh dự, gia đình, bạn bè... bạn cũng phải đón nhận, đừng né tránh'.

"Có chơi có chịu, vào chùa là đi trốn nợ, hậu quả để vợ con với cha mẹ chịu, như thế là xong sao? Tốt nhất, gặp tất cả chủ nợ xin chốt số nợ lại, không phát sinh tiền lãi rồi xin trả dần. Khi họ biết mình vỡ nợ, không ai ép, ép cũng không được. Xong rồi thú thực với vợ, hai gia đình, nhờ hỗ trợ tìm đường đi xuất khẩu lao động để trả nợ, lo cho vợ con, không có con đường nào khác". (hvancuong668)

Trong bài viết Rảnh vào buổi tối, tôi rơi vào tệ nạn lúc nào chẳng hay, độc giả Hoàng Long chia sẻ trong đợt dịch, vì rảnh vào buổi tối nên đã vướng vào cá độ qua mạng. Giờ anh ấy nợ rất nhiều nơi, mất khả năng chi trả, không còn dám nhìn mặt ai, định trốn vào chùa, nương nhờ cửa phật. Rất nhiều lời khuyên, chia sẻ gửi tới độc giả Hoàng Long, khuyên anh nên đối mặt.

"Vỡ nợ, mất việc, mất danh dự, gia đình, bạn bè... bạn cũng phải đón nhận, đừng né tránh. Bạn không xài smartphone nữa. Nếu được thì bạn đi nơi nào khác có công việc, lao động chân tay cũng phải làm, nó sẽ giúp bạn quên đi cái kia và quý trọng đồng tiền. Sau đó bạn trả nợ từ từ, 1-2 triệu đồng gì cũng phải trả dần hàng tháng. Phải có ý chí từ bỏ, không có thì trời cũng không giúp được bạn, đừng nghĩ là gỡ được gì thì gỡ, chỉ mất thêm thôi. Hãy nghĩ đến con bạn, không nghĩ đến con thì nhớ câu: "Bỏ đi mà làm người". Xưa tôi còn tệ gấp mấy lần bạn, cố lên bạn". (datnguyence1911)

"Có một vài sở thích cá nhân thực sự rất quan trọng, tránh được những tình huống "nhàn cư vi bất thiện". Như tôi, thấy không có đủ thời gian để làm những điều mình thích. Không nhất định cứ phải đọc sách, học thêm hay thể thao, hãy thử trồng rau, trồng hoa, nếu nhà không có sân vườn thì mình trồng bằng thùng. Nếu có con nhỏ càng vui rồi, có thể cùng con chơi những trò chơi khác ngoài nghịch điện thoại. Mình với mấy đứa cháu thường cùng vẽ vời, chơi origami, kirigami, với cháu lớn hơn thì hay chơi rubik, sudoku, dạy cháu chơi cờ vây...

Mỗi người một cách sống nhưng tôi luôn quan niệm rằng nếu có thể, mình nên là tấm gương, là người dẫn dắt trẻ nhỏ sống lành mạnh hơn. Tất nhiên cũng không cần cố gượng ép làm bất cứ điều gì, chỉ cần tránh làm những điều không tốt là được.

Bạn 36 tuổi, không lớn hơn tôi là bao đâu, còn rất trẻ để có thể sửa sai và bắt đầu lại. Điều quan trọng bây giờ là hãy giữ vững tinh thần, đừng để bản thân bị những cảm xúc tiêu cực cuốn đi mà làm bất cứ điều gì dại dột, cũng đừng có ý nghĩ đi đâu trốn nợ. Đàn ông mà, bản lĩnh lên! Có gan làm thì phải có gan chịu, vậy mới "khá" lên được". (Cừu Ngoan)

"Việc đầu tiên là thú nhận với vợ con, gia đình, vứt hẳn điện thoại, máy tính. Sau đấy tuyên bố vỡ nợ để khoanh các khoản nợ lại, lãi không đẻ thêm ra. Cố gắng làm ăn để trả gốc dần cho mọi người. Cách đây vài năm, tôi thường xuyên nhận được các cuộc gọi vay tiền của những người ở quê, hầu hết họ dính đến cờ bạc và cá độ online. Tôi không dính vào mà cũng cảm thấy mệt mỏi thực sự, bị làm phiền rất nhiều. Tôi quyết định thà cho họ một vài triệu đồng chứ không cho vay vì có vay chắc họ cũng không trả mà mình nghĩ nhiều mệt người.

Mong bạn hãy biết dừng lại và thử một lần đặt mình vào vị trí người thân, anh em bạn bè mà bạn vay tiền, khi đó bạn sẽ hiểu niềm tin của mọi người đã bị bạn bán quá rẻ. Mong bạn hãy từ bỏ và làm lại, mọi thứ không bao giờ là quá muộn". (Hoang)

Bạn có từng vướng phải những món nợ khó trả? Bạn đã làm gì trong hoàn cảnh đó. Chia sẻ dưới đây.

Có thể bạn quan tâm
Top 10 thí sinh tranh tài Chung kết Báo cáo viên giỏi toàn quốc 2024

Top 10 thí sinh tranh tài Chung kết Báo cáo viên giỏi toàn quốc 2024

23:40 06/07/2024

Từ 50 thí sinh tiêu biểu tham gia vòng Bán kết, Ban Tổ chức đã chọn ra 10 bạn trẻ xuất sắc để tranh tài tại vòng thi quyết định.

Khi phái mạnh là nạn nhân bạo lực gia đình

Khi phái mạnh là nạn nhân bạo lực gia đình

05:10 22/06/2024

Không chỉ nữ giới, nam giới ngày nay cũng chịu nhiều áp lực về tâm lý, đặc biệt là định kiến giới.

Con đậu 3 trường đại học, mẹ nghèo muốn bán con bò duy nhất

Con đậu 3 trường đại học, mẹ nghèo muốn bán con bò duy nhất

07:20 20/08/2024

Ngày nhận tin trúng tuyển đại học, cô nữ sinh xứ Nghệ mồ côi cha lặng lẽ ra góc vườn nhà bưng mặt khóc. Cô cần lắm được tiếp sức đến trường.

Phụ xe buýt trả lại 190 triệu đồng cho người đánh rơi

Phụ xe buýt trả lại 190 triệu đồng cho người đánh rơi

16:30 21/04/2023

Trên đường đến ngân hàng làm thủ tục gửi tiền, một người đàn ông ở Nghệ An vô tình đánh rơi chiếc túi bên trong chứa 190 triệu đồng.

Bệnh nhân tại Hàn Quốc bị bỏ rơi khi giáo sư y khoa từ chức

Bệnh nhân tại Hàn Quốc bị bỏ rơi khi giáo sư y khoa từ chức

16:30 25/03/2024

Nhiều bệnh viện đại học ở Hàn Quốc bắt đầu từ chối tiếp nhận bệnh nhân khiến người dân khốn khổ tìm nơi chữa bệnh.

Ngập tràn sắc màu tại triển lãm hoa đặc biệt ở xứ Cảng Thơm

Ngập tràn sắc màu tại triển lãm hoa đặc biệt ở xứ Cảng Thơm

07:00 12/03/2023

Vào dịp đầu tháng 3 hàng năm, Triển lãm hoa do Cục Văn hóa và Giải trí Hong Kong tổ chức luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các đơn vị tại địa phương và nhiều “cường quốc hoa” trên thế giới.

Bình Định tự hào về những đóng góp quan trọng hình thành chữ quốc ngữ

Bình Định tự hào về những đóng góp quan trọng hình thành chữ quốc ngữ

09:20 09/04/2024

Những ngày qua, nhiều người dân, sinh viên tại Bình Định thích thú đến dự và chiêm ngưỡng các tư liệu lịch sử tại triển lãm về sự hình thành chữ quốc ngữ ở Bình Định.

Yêu sớm, kết hôn sớm, ly hôn… cũng sớm?

Yêu sớm, kết hôn sớm, ly hôn… cũng sớm?

15:20 28/09/2023

Năm 2022, đã có trên 500.000 vụ ly hôn được tòa án thụ lý. Một số chuyên gia đã chỉ ra nguyên nhân của tình trạng này cũng như gợi mở cách để gia đình trẻ giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Nhân viên y tế học đường phải thuộc nhóm việc làm chuyên môn dùng chung

Nhân viên y tế học đường phải thuộc nhóm việc làm chuyên môn dùng chung

19:00 31/12/2023

Việc xếp nhân viên y tế trường học vào vị trí việc làm chuyên môn dùng chung sẽ giải quyết rất nhiều tâm tư, lo lắng của đội ngũ này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới