Bác sĩ 6 bệnh viện phối hợp khám bệnh miễn phí người dân Điện Biên

14:00 21/04/2024

Bác sĩ 6 bệnh viện trung ương khám chữa, sàng lọc bệnh ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp... và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người dân Điện Biên.

Chương trình diễn ra ngày 19-20/4 do Bộ Y tế phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và 6 bệnh viện tuyến trung ương, tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngoài khám bệnh, các bệnh viện tuyến trên cũng đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Đây là lần đầu tiên các bệnh viện lớn trung ương phối hợp chuyển giao công nghệ và khám bệnh trên diện rộng cho người dân Điện Biên. Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn cho biết năm 2024 ngành y có nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, nâng cao khả năng tiếp cận của người dân tới các dịch vụ có chất lượng, đặc biệt tại các vùng kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn.

"Chương trình khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật lần này là cam kết của ngành y tế nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe cho những cộng đồng dân tộc thiểu số", Thứ trưởng Thuấn nói, kỳ vọng đội ngũ y bác sĩ tuyến dưới có thêm kiến thức và kỹ năng để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Đợt này, Bệnh viện Việt Đức duy trì gói chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi khớp gối cho bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao kỹ thuật nội soi tiêu hóa. Bệnh viện sản Trung ương chuyển giao kỹ thuật soi đốt điện cổ tử cung. Bệnh viện K đào tạo phương pháp chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung thư thường gặp, siêu âm trong chẩn đoán và điều trị, đánh giá đau và sử dụng morphine.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông và Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé 2 hệ thống phòng họp trực tuyến phục vụ chẩn đoán bệnh từ xa trị giá 200 triệu đồng.

Tại chương trình, 1.000 người dân được sàng lọc những bệnh không lây nhiễm như ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và các bệnh bẩm sinh của trẻ em. Những trường hợp có nguy cơ sẽ được chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, nhằm phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Lê Nga

Có thể bạn quan tâm
Phát động thi khởi nghiệp chuyển đổi xanh vùng ĐBSCL

Phát động thi khởi nghiệp chuyển đổi xanh vùng ĐBSCL

19:00 30/03/2024

Tỉnh Đoàn Bến Tre vừa phát động Hội thi khởi nghiệp chủ đề “Chuyển đổi Xanh” khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024. Hội thi hướng đến thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá trong lĩnh vực kinh tế xanh, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho khu vực.

Phố Việt Nam đầu tiên trên thế giới khai trương

Phố Việt Nam đầu tiên trên thế giới khai trương

20:31 10/12/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khai trương Phố Việt Nam đầu tiên trên thế giới ở tỉnh Udon Thani hôm 9/12.

Đảo Thanh niên Bạch Long Vĩ: Điểm sáng phát huy sức trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Đảo Thanh niên Bạch Long Vĩ: Điểm sáng phát huy sức trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

20:30 15/03/2023

Trong 2 ngày 14 - 15/3, tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (TP. Hải Phòng), T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm thanh niên xung phong tham gia xây dựng đảo Thanh niên Bạch Long Vĩ. Anh Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn đánh giá, nhờ sự đóng góp quan trọng của lực lượng thanh niên xung phong, huyện đảo Bạch Long Vĩ đã trở thành một điểm sáng của tổ chức Đoàn trong phát huy thanh niên xung kích tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sốc văn hóa nhà chồng

Sốc văn hóa nhà chồng

07:10 12/05/2024

Về làm dâu, chị Hòa nhận ra đã bước chân vào một gia đình trọng nam khinh nữ kiểu mẫu, cửa phòng khách chỉ mở vài lần mỗi năm dành cho đàn ông, cấm tiệt phụ nữ.

Một tuần khách Việt khám phá vùng đất Palestine

Một tuần khách Việt khám phá vùng đất Palestine

20:50 11/06/2024

Đêm đầu tiên ở Hebron, nghe tiếng pháo, tiếng súng rầm rầm bên ngoài, Vừng chỉ biết đóng cửa phòng và cầu nguyện.

Đến xã Hoàn Sơn thăm nơi ươm mầm tài năng Quan họ nhí

Đến xã Hoàn Sơn thăm nơi ươm mầm tài năng Quan họ nhí

09:30 29/03/2023

Câu lạc bộ Quan họ măng non xã Hoàn Sơn dù không phải ở làng Quan họ gốc hay làng Quan họ thực hành nhưng với tình yêu dân ca đã lan tỏa tình yêu loại hình nghệ thuật truyền thống này đến cộng đồng.

Đón Bằng công nhận Văn bản Hán Nôm Làng Trường Lưu là di sản quý

Đón Bằng công nhận Văn bản Hán Nôm Làng Trường Lưu là di sản quý

11:20 24/06/2023

Hà Tĩnh - Sáng 24.6, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 310 năm Năm sinh Thám hoa Nguyễn Huy Oánh (1713 - 2023), 280 năm Năm...

120 y bác sĩ xuyên đêm lấy tạng người hiến tại Quảng Ninh

120 y bác sĩ xuyên đêm lấy tạng người hiến tại Quảng Ninh

09:30 03/04/2024

120 y bác sĩ từ Bệnh viện Việt Đức, 108, Trung ương Huế xuyên đêm lấy đa tạng từ người cho chết não ở Quảng Ninh, chuyển tới các trung tâm khác ghép, cứu sống nhiều người bệnh.

Mộ cổ vừa phát hiện ở Hà Nội sẽ được khai quật

Mộ cổ vừa phát hiện ở Hà Nội sẽ được khai quật

08:30 18/06/2023

Mới đây, thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội phối hợp với huyện Đan Phượng và Viện Khảo cổ học tổ chức cuộc họp đánh giá giá trị và thống nhất phương án khai quật khẩn cấp khối gạch xây nghi là ngôi mộ cổ ở huyện Đan Phượng (Hà Nội). Kiến ThứcMộ cổ vừa phát hiện ở Hà Nội sẽ được khai quật 1 Khối gạch xây nghi là ngôi mộ cổ vừa được phát hiện tại huyện Đan Phượng....

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới