Nhập viện cấp cứu vì giác hơi liên tục trong hai năm

17:20 17/01/2024

Người phụ nữ Trung Quốc bị thiếu máu nghiêm trọng sau hai năm liên tục đi giác hơi, lấy máu độc.

Cô Jin, sống ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, vốn là người rất chú trọng chăm sóc sức khỏe. Jin tin rằng với thời tiết nóng ẩm ở Ôn Châu, chỉ có giác hơi mới giúp loại bỏ khí ẩm trong cơ thể và giải nhiệt. Vì thế hai năm trước, cô bắt đầu điều trị giác hơi và hút máu độc tại một trung tâm y tế.

Sau khi tiến hành trị liệu, nhìn những vết thâm tím trên người Jin, các kỹ thuật viên ở trung tâm cho biết độ ẩm trong cơ thể cô rất cao. Tin rằng đó là sự thật, người phụ nữ bắt đầu thường xuyên đi giác hơi để "chữa bệnh".

"Trong 6 tháng gần đây, tôi đi giác hơi liên tục, hai lần một tuần", Jin kể.

Theo Wenzhou Metropolis Daily, mỗi lần giác hơi, kỹ thuật viên sẽ dùng kim chích để lấy máu độc, hút ra lượng máu tương đương 200 ml một lần, tức gần một chai nước khoáng mỗi tuần.

Do đi giác hơi lấy máu quá thường xuyên, Jin gặp nhiều vấn đề về thể chất, bao gồm các mao mạch trên da bị tổn thương, da nhợt nhạt, chóng mặt, mệt mỏi, hồi hộp và khó thở. Đầu tháng này, Jin phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương điều trị cho cô phát hiện ra lượng huyết sắc tố của Jin thấp đến mức báo động, và cô đang thiếu máu nghiêm trọng.

Theo các bác sĩ, do liên tục tiến hành phương pháp giác hơi trong hai năm, da của Jin bị mỏng và tổn thương hơn. Bác sĩ giải thích trong sáu tháng qua, số lần Jin đi giác hơi tăng và lượng máu bị hút ra lên đến 200 ml, dẫn đến mất máu mãn tính. May mắn là sau khi được điều trị tại khoa huyết học và hóa trị, triệu chứng thiếu máu của Jin đã được cải thiện rõ rệt.

Là một phương pháp điều trị truyền thống của y học cổ truyền Trung Quốc, giác hơi được thực hiện bằng cách hấp thụ các huyệt đạo trên cơ thể. Phương pháp này có thể giúp thông kinh mạch, thúc đẩy khí huyết lưu thông, xua tan gió lạnh và điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng.

Giác hơi có thể được dùng cho các trường hợp đau cổ, vai, thắt lưng và chân, cảm lạnh, tỳ vị bất hòa, bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, cần nắm vững phương pháp giác hơi đúng, chẳng hạn như tránh giác hơi cùng một vùng nhiều lần liên tiếp để không làm tổn thương các mao mạch trên da, tránh hút quá lâu hoặc quá mạnh để không làm mất máu quá nhiều.

Một điểm cần lưu ý khác là giác hơi không phù hợp với tất cả mọi người. Những người mắc bệnh mãn tính, thiếu máu và các bệnh khác nên thực hiện kỹ thuật này dưới sự tư vấn của bác sĩ để tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Hướng Dương (Theo QQ)

Có thể bạn quan tâm
Xuất hiện 5 ổ dịch sởi trong trường học, nguy cơ lây lan rộng

Xuất hiện 5 ổ dịch sởi trong trường học, nguy cơ lây lan rộng

14:00 11/09/2024

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM ghi nhận 5 ổ dịch sởi tại 5 trường tiểu học ở quận 7, Bình Chánh, Tân Phú, TP Thủ Đức, cảnh báo nguy cơ bùng dịch trong trường học.

Tán sỏi thận bằng ống siêu nhỏ

Tán sỏi thận bằng ống siêu nhỏ

07:00 15/05/2024

Ông Phong, 56 tuổi, tán sỏi thận nhiều lần không hết, bác sĩ dùng ống soi mềm đường kính 2,5 mm mới lách qua được đoạn niệu quản hẹp nặng để tán sạch sỏi.

Bác sĩ bị tố cáo vì để con gái 13 tuổi khoan hộp sọ bệnh nhân

Bác sĩ bị tố cáo vì để con gái 13 tuổi khoan hộp sọ bệnh nhân

18:10 04/09/2024

Một bác sĩ phẫu thuật thần kinh đang bị điều tra vì cáo buộc cho phép con gái 13 tuổi khoan lỗ trên hộp sọ bệnh nhân trong cuộc mổ.

Màu áo xanh tình nguyện trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ

Màu áo xanh tình nguyện trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ

09:51 07/05/2024

Là lực lượng tiên phong, xung kích, tuổi trẻ Điện Biên luôn lặng thầm phục vụ nhiều hoạt động ý nghĩa góp sức cho đại lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ thành công tốt đẹp.

Tìm người cùng khám phá những điều mới

Tìm người cùng khám phá những điều mới

19:00 18/07/2024

Em sinh năm 1993, quê ở Bắc Ninh, sống và làm văn phòng tại thành phố Bắc Ninh.

Đang quét sân, chạy vội ra kịp cứu bé gái chìm dưới sông

Đang quét sân, chạy vội ra kịp cứu bé gái chìm dưới sông

15:40 27/05/2024

Đang quét sân thì nghe tiếng kêu cứu, anh Phúc chạy nhanh ra bờ sông, rồi nhảy ùm xuống cứu bé gái 7 tuổi đã chìm dưới sông, chỉ còn màu đen của tóc và xoáy nước.

TP HCM công bố dịch sởi

TP HCM công bố dịch sởi

04:41 28/08/2024

UBND TP HCM chiều 27/8 công bố dịch sởi trên địa bàn nhằm triển khai các biện pháp phòng chống, tổ chức tiêm vaccine trong bối cảnh ca sởi tăng nhanh, ba trẻ tử vong.

Thiếu vật tư, Bệnh viện Việt Đức hạn chế mổ phiên từ 1-3

Thiếu vật tư, Bệnh viện Việt Đức hạn chế mổ phiên từ 1-3

22:00 23/02/2023

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, sau cuộc họp với các khoa phòng ngày 22 và 23-2, bệnh viện đã có thông báo hạn chế tối đa mổ phiên (mổ theo lịch), chỉ duy trì mổ cấp cứu.

Bình Định lần đầu tiên bắn pháo hoa nổ tầm cao

Bình Định lần đầu tiên bắn pháo hoa nổ tầm cao

20:00 21/05/2024

Tỉnh Bình Định quyết định bắn pháo hoa nổ tầm cao lần đầu tiên tại đêm khai mạc chương trình du lịch hè 'Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển' tối 8-6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới