Xe máy chạy vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, phải khuân ra ngoài

06:00 22/05/2023

Hai ngày đầu đưa vào khai thác tuyến chính, các đơn vị tuần tra đã phát hiện và nhắc nhở nhiều xe máy chạy vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Đơn vị tuần tra phát hiện một xe máy của người dân đi vào cao tốc, yêu cầu phải ra khỏi tuyến chính ngay - Ảnh: BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 7

Hai ngày đầu đưa cao tốc vào khai thác, nhiều xe máy của người dân và công nhân thi công chưa tuân thủ nghiêm quy định trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Các đơn vị tuần tra đã phát hiện, nhắc nhở.

Ông Phạm Quốc Huy - giám đốc điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cho biết Ban quản lý dự án 7 phối hợp với đơn vị quản lý vận hành và Cục Cảnh sát giao thông tăng cường lực lượng tuần tra, nhắc nhở những trường hợp như trên.

Đối với xe máy của người dân đi vào cao tốc, theo ông Huy, là do ban đầu họ chưa quen và vô tình đi vào tuyến chính trong lúc xe cộ đang lưu thông trên đây. Lực lượng tuần tra nhắc nhở, chở cả xe và người ra khỏi tuyến chính để đảm bảo an toàn.

Cụ thể, trong ngày 21-5, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 phát hiện 2 thanh niên đi xe máy vào cao tốc này.

Ngay lập tức, các nam thanh niên và xe máy trên được đưa ra khỏi đường cao tốc và yêu cầu cam kết không đi xe máy vào cao tốc.

Ngoài các trường hợp được chặn ngay tại các nút giao, đội tuần tra còn phát hiện một số xe máy chạy trên cao tốc.

Nhân viên đường cao tốc đã giải thích và khuân xe máy qua hàng rào hộ lan để chủ xe tiếp tục lưu thông trên đường dân sinh.

Đơn vị tuần tra phối hợp xử lý một trường hợp gặp sự cố trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết - BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN 7

Ban điều hành cao tốc cùng đơn vị bảo trì tuyến còn kịp thời có mặt điều tiết giao thông, hỗ trợ tài xế xử lý một trường hợp gặp sự cố, đảm bảo an toàn.

Ngoài xe máy của người dân vô tình đi vào, đội tuần tra còn phát hiện nhiều công nhân nhà thầu đậu xe máy không đúng quy định trên tuyến chính. Đội tuần tra phải chở các xe máy này ra ngoài, lập biên bản sự việc.

Ông Huy cho biết thêm do tuyến chính đã đưa vào khai thác nên các nhà thầu khi thi công phải có phương án đảm bảo an toàn giao thông, trình báo cho nhiều đơn vị được biết và duyệt. Các nhà thầu đã cam kết không để các công nhân tái phạm.

Có thể bạn quan tâm
Cá heo mũi chai tìm cách giết lợn biển non

Cá heo mũi chai tìm cách giết lợn biển non

07:00 25/01/2024

Các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân cá heo mũi chai tìm cách quấy rối, húc và cắn chết lợn biển Antillean non.

Báo chí sai lầm khi đưa nội dung hoàn toàn miễn phí lên Internet

Báo chí sai lầm khi đưa nội dung hoàn toàn miễn phí lên Internet

07:20 19/06/2024

Nhận định trên được Tổng biên tập Báo Nhân Dân đưa ra tại hội thảo “Công nghệ thúc đẩy đa dạng hóa nguồn thu cho báo chí” do Báo điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam) và trang tin Vietnam.vn (Cục Thông tin Đối ngoại) phối hợp tổ chức chiều 18/6. 'Báo chí chúng ta đã mắc phải một sai lầm không thể cứu vãn được, đó là việc chúng ta đưa toàn bộ nội dung miễn phí lên mạng Internet và khiến cho người dùng quen với việc đã lên mạng là không mất...

Phát hiện bức tranh hang động 'lâu đời nhất thế giới'

Phát hiện bức tranh hang động 'lâu đời nhất thế giới'

07:10 14/07/2024

Một bức tranh hang động trên đảo Sulawesi của Indonesia có thể là bằng chứng lâu đời nhất về nghệ thuật kể chuyện từng được phát hiện, các nhà nghiên cứu cho biết. Tác phẩm nghệ thuật này mô tả một hình người đang tương tác với một con lợn có mụn cóc. Điều này cho thấy con người có thể đã sử dụng nghệ thuật như một cách kể chuyện lâu hơn nhiều so với chúng ta nghĩ.

Trung Quốc phát triển động cơ tàu vũ trụ hạt nhân

Trung Quốc phát triển động cơ tàu vũ trụ hạt nhân

13:10 20/03/2024

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang phát triển lò phản ứng 1,5 megawatt cao bằng tòa nhà 20 tầng khi mở rộng, giúp bay khứ hồi giữa Trái Đất và sao Hỏa.

Chim cánh cụt béo ú trở thành ngôi sao trên mạng xã hội

Chim cánh cụt béo ú trở thành ngôi sao trên mạng xã hội

05:40 26/09/2024

Pesto, con chim cánh cụt vua 9 tháng tuổi đang chiếm trọn trái tim của cư dân mạng và thu hút rất nhiều người đến tham quan Thủy cung Sea Life ở thành phố Melbourne, Úc.

Các biển báo cấm đậu, cấm dừng cần nhớ để tránh bị phạt nguội

Các biển báo cấm đậu, cấm dừng cần nhớ để tránh bị phạt nguội

15:40 03/02/2024

Dừng xe và đỗ xe có gì khác nhau? Khoản 1 và khoản 2 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác. Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian. Cũng theo điều này, khi dừng xe, tài xế không được tắt máy xe, không được...

Phát hiện thị trấn khai thác ngọc trai cổ nhất ở vùng Vịnh

Phát hiện thị trấn khai thác ngọc trai cổ nhất ở vùng Vịnh

06:00 22/03/2023

Các cổ vật được tìm thấy trong thị trấn đảo Siniyah thuộc tiểu vương quốc Umm al-Quwain, có thể từng là nơi cư trú của hàng nghìn người, hàng trăm ngôi nhà có niên đại từ trước khi đạo Hồi xuất hiện.

Trường hợp vượt đèn vàng bị xử phạt

Trường hợp vượt đèn vàng bị xử phạt

13:30 15/12/2023

Nhiều bạn đọc thắc mắc theo quy định của pháp luật có lỗi vượt đèn vàng không?

Danh tính bất ngờ của bộ hài cốt ở dưới Nhà thờ Đức Bà Paris

Danh tính bất ngờ của bộ hài cốt ở dưới Nhà thờ Đức Bà Paris

11:20 26/09/2024

Bộ hài cốt nằm trong quan tài lót chì lộ ra khi Nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy hóa ra thuộc về một nhân vật nổi tiếng thời Phục Hưng của Pháp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới