Trường đại học Nha Trang có phòng thực hành an ninh mạng triệu đô

15:50 08/09/2023

Sinh viên của Trường đại học Nha Trang và các trường đại học khác trong khu vực sẽ được đào tạo về an ninh mạng trong phòng thực hành triệu đô.

Sinh viên Trường đại học Nha Trang trải nghiệm các phần mềm bảo vệ không gian mạng - Ảnh: TRẦN HOÀI

Sáng 8-9, phòng thực hành đào tạo về an ninh mạng được thực hiện trong khuôn khổ dự án "Xây dựng phòng thực hành an ninh mạng trực tuyến/trực tiếp tại Trường đại học Nha Trang" với sự tài trợ của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã được khánh thành.

Đây là dự án được phối hợp thực hiện bởi Trường ĐH Nha Trang và Công ty TNHH DuDu IT (Hàn Quốc) với kinh phí là 1 triệu USD.

Dự án thiết lập một phòng thực hành và hỗ trợ Trường ĐH Nha Trang đào tạo về an ninh mạng. Phòng thực hành này được trang bị phần cứng và phần mềm tiên tiến nhất, gồm 50 bộ máy tính để bàn, 100 màn hình, 3 máy chủ, 3 máy lưu trữ và máy chiếu chất lượng cao...

Trong phòng thực hành an ninh mạng triệu đô ở Trường đại học Nha Trang- Ảnh: TRẦN HOÀI

Bà Song Eun Eui - phó giám đốc KOICA - cho biết dự án này nhằm đào tạo chuyên sâu cho học viên, sinh viên có hiểu biết sâu sắc hơn về an ninh mạng trong một môi trường chuyên nghiệp với những thiết bị hiện đại, góp phần nâng cao hiệu quả đảm bảo an ninh mạng tại Việt Nam trong thời gian tới.

  • 5 bước bảo vệ an ninh mạng doanh nghiệp trong mùa lễ TếtĐỌC NGAY

Đại diện của KOICA cũng cho rằng hiện nay tại Việt Nam, quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ đã đặt tầm quan trọng của vấn đề an toàn thông tin lên hàng đầu trong việc đảm bảo an ninh của mỗi cơ quan nhà nước cũng như của các công ty.

Vì vậy, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực này tại các cơ quan, tổ chức ngày càng cao.

Tại phòng thực hành này, bên cạnh được trang bị các trang thiết bị hiện đại, sinh viên sẽ được hỗ trợ thực hành thông qua các phần mềm ảo hóa, phần mềm hệ thống quản lý học tập và nền tảng đào tạo an ninh mạng trực tuyến/trực tiếp.

Bên cạnh đó, giảng viên Trường đại học Nha Trang cũng sẽ được tham gia các khóa bồi dưỡng về giáo dục và đào tạo về an ninh mạng do chuyên gia Hàn Quốc thực hiện.

Các chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng trao đổi về sơ đồ máy chủ của phòng thực hành - Ảnh: TRẦN HOÀI

PGS.TS Trang Sĩ Trung - hiệu trưởng Trường đại học Nha Trang - cho hay việc phối hợp thực hiện dự án này giúp nâng cao năng lực cho cán bộ giảng dạy của nhà trường trong lĩnh vực an toàn và an ninh mạng.

"Trong bối cảnh trường đang đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, nâng cao năng lực đào tạo cho cho sinh viên, học viên, chúng tôi kỳ vọng dự án này sẽ giúp nâng tầm chất lượng đào tạo của nhà trường tương đương các nước trong khu vực, triển khai các nghiên cứu khoa học, góp phần bảo vệ an ninh không gian mạng"- ông Trung nói.

Có thể bạn quan tâm
Tàu thám hiểm Mặt Trăng của Ấn Độ có thể sẽ không bao giờ khởi động lại

Tàu thám hiểm Mặt Trăng của Ấn Độ có thể sẽ không bao giờ khởi động lại

07:40 24/09/2023

ISRO trước đó một ngày đã gửi các yêu cầu nhằm ‘đánh thức’ các thiết bị này để triển khai các nghiên cứu tiếp theo trên bề mặt Mặt Trăng. Tàu đổ bộ Vikram và tàu thám hiểm bề mặt Pragyan là hai thành phần chính của tàu du hành Chandrayaan-3 mà Ấn Độ phóng lên không gian hồi tháng 7, hạ cánh xuống phần phía Nam của Mặt Trăng vào ngày 23/8. Sau quãng thời gian 'ngủ' khi bề mặt Mặt Trăng bước vào giai đoạn tối, hai thiết bị này được kỳ vọng sẽ hoạt...

Xác tàu khu trục Anh sau 80 năm chìm dưới eo biển Manche

Xác tàu khu trục Anh sau 80 năm chìm dưới eo biển Manche

00:00 18/10/2023

Tàu khu trục HMS Keith của Anh chìm cách đây hơn 80 năm trong cuộc di tản Dunkirk hay còn gọi là chiến dịch Dynamo đang bị xuống cấp trong thập kỷ gần đây.

Tại sao hầu hết động vật có vú đều có 5 ngón tay?

Tại sao hầu hết động vật có vú đều có 5 ngón tay?

09:30 15/05/2024

Câu hỏi về động vật nghe đơn giản nhưng khiến các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực bối rối và câu trả lời vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng.

Đổ 273.000 lít hóa chất xuống biển chống biến đổi khí hậu

Đổ 273.000 lít hóa chất xuống biển chống biến đổi khí hậu

14:40 20/07/2024

Các nhà môi trường học và ngư dân đang phản đối kế hoạch của một nhóm nhà khoa học muốn đổ gần 273.000 lít sodium hydroxide xuống vịnh Cape Cod để giảm biến đổi khí hậu.

Đồng Tháp phê duyệt đề án bảo tồn sếu đầu đỏ gần 185 tỉ đồng

Đồng Tháp phê duyệt đề án bảo tồn sếu đầu đỏ gần 185 tỉ đồng

15:20 08/11/2023

Theo đề án chính thức được UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt, trong vòng 10 năm (2022 - 2032), nuôi thả 100 con sếu, tối thiểu 50 con sống sót.

Xe điện chỉ sạc 6 phút là đầy, nhanh như đổ xăng

Xe điện chỉ sạc 6 phút là đầy, nhanh như đổ xăng

07:50 30/06/2024

Công ty Nyobolt công bố một loại pin xe điện có thể sạc từ 10-80% trong 4 phút 37 giây. Tốc độ này nhanh như đổ xăng nhưng chỉ là loại pin 35kWh.

Hài cốt 2.500 năm vùi dưới đầm lầy vẫn còn nguyên thận

Hài cốt 2.500 năm vùi dưới đầm lầy vẫn còn nguyên thận

07:50 27/01/2024

Hài cốt mới phát hiện thuộc về thiếu niên 13 - 17 tuổi, được bảo quản tốt và vẫn giữ được một phần da, móng tay, thậm chí cả thận.

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

14:30 27/04/2023

Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos nêu rõ tàu kéo Zevs có thể sẽ triển khai trong thực tế vào năm 2030 và sẽ hỗ trợ các nhà khoa học trong việc đưa những vật thể lớn lên Mặt Trăng.

Hóa ra sử dụng vali điện cũng cần bằng lái!

Hóa ra sử dụng vali điện cũng cần bằng lái!

19:00 28/06/2024

Một phụ nữ đã bị cảnh sát 'hỏi thăm' vì vô tư cưỡi vali điện trên đường phố.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới