Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia bị mạo danh

16:10 02/04/2024

Website mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đăng các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỉ lệ thành công 99,99%.

Một hình ảnh trên website mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Ngày 2-4, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra cảnh báo về website “policeonline.club” đã giả mạo website trung tâm để đăng tải thông tin quảng cáo lừa đảo.

Theo đó, website này được thiết kế với nhiều chi tiết giao diện giống với website chính thức của NCSC kèm một số bài viết, thông tin cảnh báo tình trạng lừa đảo trên không gian mạng Việt Nam để tạo niềm tin ở người xem.

  • Công an Hà Nội bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' lừa đảo tài sản

  • Cảnh báo chiêu trò mạo danh các doanh nghiệp, thương hiệu uy tín để lừa đảo

  • Mạo danh Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị tước giấy phép

Tuy nhiên, kèm theo đó là những thông tin như: “Đấu tranh lấy lại công bằng, giúp các nạn nhân bị lừa qua không gian mạng”, “Tỉ lệ thành công lấy lại tiền 99,99%, thông qua trung tâm giám sát không gian mạng”...

Đồng thời trên website có nhiều kết nối để dụ người dùng liên lạc lại với kẻ giả mạo qua gọi điện, nhắn tin Zalo, Messenger, báo cáo qua website…

NCSC cảnh báo người dân cần thận trọng, tuyệt đối không truy cập vào đường dẫn trên để tránh bị lừa đảo.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (National Cyber Security Center - NCSC) là đơn vị thuộc Cục An toàn thông tin, có chức năng giám sát, hỗ trợ bảo đảm an toàn thông tin cho người dân, doanh nghiệp và các hệ thống thông tin của Đảng, Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Ảnh chụp website giả mạo

Trước đó, Cục An toàn thông tin cũng đã lên tiếng cảnh báo tình trạng trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hàng loạt trang fanpage, hội, nhóm tự xưng là "cán bộ Cục An ninh mạng" và công an một số đơn vị, địa phương, đăng bài viết nói hỗ trợ các nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo do bị dụ dỗ bởi các đối tượng tội phạm công nghệ cao.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất cứ ai thông qua bất kể hình thức nào. Việc lộ lọt thông tin sẽ dẫn đến nhiều hậu quả đáng lo ngại.

Khi có cuộc gọi lạ hoặc tiếp xúc với hội nhóm cung cấp dịch vụ trên mạng xã hội, tuyệt đối không thực hiện giao dịch chuyển tiền cho người lạ khi chưa tìm hiểu và xác minh danh tính của họ.

Người dân, đặc biệt là những ai từng bị lừa đảo tài chính, nên tuyệt đối cẩn trọng trước các trang web hoặc hội nhóm mạng xã hội liên tục chạy quảng cáo, mời chào để lấy lại tiền đã mất.

Sẽ công khai các địa chỉ lừa đảo

Đối với các tài khoản trên mạng xã hội, ứng dụng OTT, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết đang tiến hành rà soát và sẽ công khai danh sách các đường dẫn này để người dân nắm được.

Nếu gặp phải tình huống nghi ngờ lừa đảo, đừng ngần ngại liên hệ với cơ quan công an để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Có thể bạn quan tâm
Đường hầm siêu dài xuyên dãy Thiên Sơn

Đường hầm siêu dài xuyên dãy Thiên Sơn

12:30 08/07/2024

Đội xây dựng Trung Quốc phụ trách đào đường hầm ở dãy Thiên Sơn bắt tay vào phần khó khăn nhất trong siêu dự án là mở đường xuyên qua khu vực sông băng.

Bốn người Việt bị cáo buộc tấn công mạng Mỹ, gây thiệt hại 71 triệu USD

Bốn người Việt bị cáo buộc tấn công mạng Mỹ, gây thiệt hại 71 triệu USD

08:00 24/06/2024

Bốn hacker Việt bị cáo buộc liên quan đến một loạt vụ xâm nhập máy tính và giả mạo danh tính, khiến các công ty Mỹ thiệt hại hơn 71 triệu USD.

Gà Lạc Sơn, lợn Khùa được bảo tồn nguồn gen

Gà Lạc Sơn, lợn Khùa được bảo tồn nguồn gen

04:30 25/08/2024

Với lợi thế chống chịu thời tiết khắc nghiệt, bệnh tật, thịt thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng… gà Lạc Sơn và lợn Khùa của Quảng Bình đang được nghiên cứu, bảo tồn và phát triển nguồn gen trước thực trạng suy thoái, thậm chí có nguy cơ biến mất…

Thủy điện Hòa Bình sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp

Thủy điện Hòa Bình sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp

17:00 12/09/2024

Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết đã chủ động chuẩn bị các phương án bảo vệ đập, phương án phòng chống thiên tai.

Người đàn ông chống ổ gà nổi tiếng dùng mì tôm lấp hố để kêu gọi sửa đường

Người đàn ông chống ổ gà nổi tiếng dùng mì tôm lấp hố để kêu gọi sửa đường

19:30 02/04/2023

Một người đàn ông đã lấp đầy ổ gà gần khu vực sinh sống bằng mì do quá thất vọng vì tình trạng đường sá địa phương.

ADN bí ẩn tìm thấy ở cá voi xanh, chúng đã từng giao phối với các loài khác

ADN bí ẩn tìm thấy ở cá voi xanh, chúng đã từng giao phối với các loài khác

07:00 07/02/2024

Một nghiên cứu mới cho thấy, cá voi xanh ở Đại Tây Dương đang chứa một lượng ADN lai chưa được biết đến trước đây. Cá voi xanh (Balaenoptera musculus) là loài động vật lớn nhất thế giới, có khả năng đạt chiều dài đáng kinh ngạc là 34m, dài hơn khoảng ba lần so với một chiếc xe buýt.

Những vụ mất tích bí ẩn ở nơi được mệnh danh 'tam giác quỷ' đáng sợ nhất nước Nga

Những vụ mất tích bí ẩn ở nơi được mệnh danh 'tam giác quỷ' đáng sợ nhất nước Nga

11:00 19/07/2023

Vào thế kỷ 18, bên bờ sông Tosno, cách thành phố St. Petersburg khoảng 40 km, nhiều mỏ khai thác cát thạch anh xuất hiện. Chúng ngày càng mở rộng để phục vụ cho xưởng chế tác thủy tinh Imperial Glassworks. Tới năm 1922, khi cơn sốt xây dựng tại St. Petersburg đã nguội, cát trên sông Tosno được khai thác tới mức không còn sinh lãi. Hàng kilomet mỏ cát ven sông bị bỏ hoang. Qua nhiều thập kỷ, nước ngầm xói mòn đất cát, biến đổi cấu trúc địa hình....

Nhận biết trẻ rối loạn tâm lí do thi cử

Nhận biết trẻ rối loạn tâm lí do thi cử

04:40 19/06/2023

TP - Việc phải đối mặt nhiều áp lực từ việc học hành, thi cử, áp lực từ chính bản thân, từ bạn bè, thầy cô, cha mẹ… khiến nhiều học sinh bị rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Càng gần những đợt thi quan trọn, số trẻ mắc lo âu, rối loạn tâm lí càng gia tăng.

Hàn Quốc: Tăng tai nạn giao thông do người cao tuổi lái xe

Hàn Quốc: Tăng tai nạn giao thông do người cao tuổi lái xe

19:20 17/08/2024

Chính quyền địa phương đang áp dụng các biện pháp khuyến khích người cao tuổi tự nguyện trả lại giấy phép lái xe.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới