Rapper bị bắn chết 27 năm trước được vinh danh trên đại lộ danh vọng Hollywood

12:40 09/06/2023

Rapper huyền thoại Tupac Shakur được vinh danh bằng một ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood vào ngày 7-6 giờ địa phương.

Tupac Shakur tại buổi ra mắt phim I like it like that vào ngày 13-11-1994 - Ảnh: CNN

Theo tin tức trên CNN, ngày 8-6 (giờ địa phương), 27 năm sau khi bị bắn chết tại Las Vegas, rapper Tupac Shakur đã nhận được một ngôi sao trên đại lộ danh vọng Hollywood, Mỹ vào ngày thứ tư 7-6.

Sự công nhận muộn màng

Đây là buổi lễ được nhiều người chờ đợi từ rất lâu, nhằm mục đích tôn vinh những cống hiến của Tupac Shakur đối với âm nhạc và xã hội, có sự tham dự của những người quyền lực trong ngành âm nhạc, bạn bè, gia đình và người hâm mộ nam rapper lâu năm.

Người hâm mộ, bạn bè và gia đình của rapper quá cố Tupac Shakur tại đại lộ danh vọng Hollywood - Ảnh: CNN

Có mặt tại sự kiện, Sekyiwa Set Shakur - em gái của Tupac Shakur - đã bày tỏ sự biết ơn chân thành đối với tình cảm đặc biệt mà mọi người dành cho anh trai. 

Cô nói: "Tupac biết trong sâu thẳm rằng anh ấy luôn có ý nghĩa cho điều gì đó tuyệt vời, và với tư cách là em gái của anh ấy, tôi có vinh dự được chứng kiến sự vĩ đại đó diễn ra.

Hôm nay, chúng ta không chỉ tôn vinh một ngôi sao trên mặt đất, mà còn tôn vinh công việc và niềm đam mê mà anh trai khi đã bỏ ra để biến ước mơ của mình thành hiện thực. Hôm nay ngôi sao trên trời của Tupac Shakur sẽ tỏa sáng hơn”.

Tupac Shakur là nguồn cảm hứng bất tận 

Tupac Shakur (còn gọi là 2Pac) là một trong những rapper lừng danh của thập niên 1990. Tên tuổi của nam rapper gây được tiếng vang với hàng triệu người, đặc biệt là những người thuộc các cộng đồng thuộc tầng lớp bên rìa xã hội. 

Từ những nhìn nhận về cuộc sống, anh lên tiếng cho cuộc đấu tranh của những người cùng khổ và làm sáng tỏ những bất công.

Năm 1996, Tupac Shakur bị bắn chết tại Las Vegas, Mỹ trong khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Người hâm mộ khắp nơi đã đổ về bệnh viện nơi Tupac qua đời, toàn bộ ngành công nghiệp giải trí bày tỏ thương tiếc. 

Từ đó, cuộc đời và cái chết của Tupac Shakur đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong các quyển sách và phim ảnh.

Một trong những dự án gần đây nhất được phát hành là Dear Mama, phát trực tuyến trên Hulu. Đây là loạt phim tập trung vào cuộc đời của huyền thoại rapper và mẹ.

Dù đã qua đời nhưng các album dang dở của Tupac Shakur được những người ở lại cho ra mắt để thỏa lòng mong nhớ của người hâm mộ. 

Các tác phẩm bán chạy như Still I Rise (tạm dịch: Vẫn đứng lên) - 1999, Until the End of Time (tạm dịch: Mãi mãi) - 2001, Better Dayz (tạm dịch: Ngày tươi đẹp hơn) - 2002...

Có thể bạn quan tâm
Kết buồn của ‘Cuộc chiến không giới tuyến’

Kết buồn của ‘Cuộc chiến không giới tuyến’

07:10 09/11/2023

Tình tiết Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Luông - Quang (NSƯT Hoàng Hải) - hy sinh trong trận chiến cuối cùng trước khi nghỉ hưu được cho là dấu trầm buồn của bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến”.

Chi Pu mở quán phở Việt ở Thượng Hải, fan Trung Quốc nô nức ủng hộ

Chi Pu mở quán phở Việt ở Thượng Hải, fan Trung Quốc nô nức ủng hộ

18:10 30/09/2023

Nhà hàng phở của Chi Pu tại Thượng Hải đã bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 27/9. Dù chỉ mới đang trong thời gian chạy thử nghiệm nhưng quán phở của nữ nghệ sĩ đã thu hút rất nhiều người hâm mộ tới ủng hộ. Quán phở của Chi Pu có tên gọi 'Là Gánh', gợi nhớ đến món phở gánh truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội. Tên tiếng Trung của quán là Can Can, có nghĩa là cây tre - hình ảnh gắn liền với làng quê Việt Nam. Ngoài ra, logo của quán phở sử dụng hình...

Thanh Hương đem chiếc áo gắn liền với nhân vật Luyến 'lươn' đi làm thiện nguyện

Thanh Hương đem chiếc áo gắn liền với nhân vật Luyến 'lươn' đi làm thiện nguyện

15:40 09/08/2023

Trong buổi triển khai chiến dịch “Wear, Care, Share - Chuẩn phong cách, chất yêu thương” nhằm gây quỹ hỗ trợ trẻ em yếu thế, nữ diễn viên Thanh Hương cùng nhiều người nổi tiếng đã góp mặt và thể hiện sự ủng hộ. Phát biểu trong buổi lễ ra mắt chiến dịch, bà Nguyễn Thị Thục Hạnh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Biên tập báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình Mottainai cho biết: 'Thống kê của Bộ...

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng“

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng“

17:40 08/10/2023

Sáng 8/10, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Q. Bình Tân (TP HCM), trường Đại học Sài Gòn và trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM tổ chức lễ khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng”. Đây là dự án nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng mà Nguyễn Thanh Hà thực hiện trong giai đoạn đương nhiệm Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 và Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc. Được biết, các sinh viên tham gia dự án sẽ được Hoa hậu...

Nhà thơ, dịch giả Dương Tường qua đời

Nhà thơ, dịch giả Dương Tường qua đời

06:30 25/02/2023

Nhà thơ, dịch giả Dương Tường. (Ảnh: Y.N) Thông tin từ nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên, dịch giả, nhà thơ Dương Tường qua đời lúc 20h08 ngày 24/2. Ông Phạm Xuân Nguyên nhận tin buồn từ con trai dịch giả Dương Tường. Vị dịch giả đã yếu nhiều tháng trời trước đó do tuổi cao. Dương Tường, tên đầy đủ là Trần Dương Tường, sinh ngày 4/8/1932 tại thành phố Nam Định. Năm 1944, ông lên Hà Nội học lớp 6 tại trường Louis Pasteur. Đến năm 1945, ông bỏ...

Cù Mai Công: Không dễ viết về Sài Gòn

Cù Mai Công: Không dễ viết về Sài Gòn

07:00 08/01/2024

Tác giả Cù Mai Công cho biết sợ khi viết 'Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương 2' bởi kiến thức về mảnh đất này là vô tận.

Nhiều quốc gia trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ dưới thời nữ tỷ phú chuyển giới

Nhiều quốc gia trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ dưới thời nữ tỷ phú chuyển giới

18:30 02/05/2023

Sau nhiều năm vắng bóng, Zimbabwe, Mông Cổ, Bangladesh đã quay trở lại thi Hoa hậu Hoàn vũ. Nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakkaphong Jakrajutatip được cho là tạo ra nhiều thay đổi sau khi lên nắm quyền.

Cô gái ngồi chễm chệ trên xe máy, mặc bạn trai hì hục dắt

Cô gái ngồi chễm chệ trên xe máy, mặc bạn trai hì hục dắt

10:00 14/06/2023

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một chàng trai bị hỏng xe và đang cố gắng đẩy để tìm nơi sửa. Điều khiến dân mạng chú ý là ở phía sau, bạn gái vẫn ngồi trên yên, không xuống đi bộ. Qua hình ảnh có thể thấy, chàng trai khá vất vả khi đẩy chiếc xe cùng cô gái đến tiệm sửa. Hành động lười biếng của cô gái đã vấp phải chỉ trích của nhiều người. Bởi, như vậy cho thấy cô gái không có tình thương với người mình yêu. Với đôi chân lành lặn, hoàn...

Trạm cứu hộ trái tim tập 11: Hà giao công ty cho Nghĩa, An Nhiên đòi danh phận

Trạm cứu hộ trái tim tập 11: Hà giao công ty cho Nghĩa, An Nhiên đòi danh phận

09:10 02/04/2024

Ở tập 10 của phim Trạm cứu hộ trái tim, Nghĩa (Quang Sự) sớm lật mặt với bố vợ nên ông Trung (NSƯT Phạm Cường) quyết định thay đổi người tiếp quản tài sản. Vốn dĩ ông đã định giao hết quyền lực cho Nghĩa nhưng trong lúc còn tỉnh táo ông kịp thời thay đổi để chuyển giao cho con gái - Ngân Hà (Hồng Diễm). Tuy nhiên trong tập 11 của phim, Nghĩa đã thành công thuyết phục vợ ký quyết định bổ nhiệm hắn trở thành Tổng giám đốc công ty. Luật sư của công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra