Khán giả phẫn nộ vì bệnh án của Châu Hải My bị phát tán

09:20 14/12/2023

Hàng chục nghìn người yêu cầu xử lý nghiêm vụ hồ sơ bệnh án của diễn viên Châu Hải My bị phát tán.

Theo trang Beijing News tối 13/12, hai người được xác định liên quan sự việc, trong đó một người làm tại bệnh viện ở khu Thuận Nghĩa, Bắc Kinh - nơi Châu Hải My được đưa đến cấp cứu, ngày 11/12. Người còn lại là bạn của nhân viên này.

Phía bệnh viện cho biết nhân viên liên quan đã bị đình chỉ công việc, chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng.

Việc thông tin cá nhân của Châu Hải My bị lan truyền trên Internet làm nhiều khán giả tức giận. Hàng chục nghìn người chỉ trích phía bệnh viện vi phạm đời tư bệnh nhân. Hơn nữa, trong hồ sơ bệnh án, một số chi tiết về cơ thể Châu Hải My khi bất tỉnh được miêu tả cụ thể, khiến khán giả cho rằng việc làm thiếu đạo đức, xâm phạm sự tôn nghiêm của người khác.

Trên Weibo, các khán giả bình luận về sự việc: "Đạo đức nghề nghiệp của họ ở đâu?", "Cần truy cứu trách nhiệm, tránh việc làm tương tự", "Vì lượt like lượt xem mà bây giờ người ta bất chấp đạo đức".

Theo St Headline, người đầu tiên phát hiện Hải My hôn mê là cộng sự của diễn viên. Sáng 11/12, người này thấy Hải My nằm bất tỉnh trên nền nhà tại biệt thự của cô ở Bắc Kinh. Một tuần trước đó, Châu Hải My ho nhiều, tự dùng máy thở oxy tại nhà. Khi được đưa đến bệnh viện, tim của Châu Hải My đã ngừng đập. Tối 12/12, gia đình và công ty quản lý công bố diễn viên qua đời.

Trước đây, Châu Hải My không công khai bệnh tình, sau khi cô qua đời, một số người bạn của diễn viên tiết lộ cô bị Lupus ban đỏ hệ thống, gặp chứng tiểu cầu thấp, hệ miễn dịch kém. Dù vậy, diễn viên nhìn sự việc theo hướng tích cực, năng làm từ thiện đồng thời tận hưởng cuộc sống.

Tối 13/12, viện trưởng một cô nhi viện ở Bắc Kinh tiết lộ diễn viên nhiều năm đóng góp kinh phí cho nơi này, chu cấp kinh phí nuôi nấng, giáo dục một vài em bé. Thi thoảng, cô mang đồ chơi, quần áo ấm, bỉm đến thăm các bé.

Châu Hải My gia nhập làng giải trí năm 1985, sau khi thi Miss Hong Kong, thành danh qua nhiều tác phẩm như Mạt đại hoàng tôn, Nghĩa bất dung tình, Thiên địa hào tình, Đại náo Quảng Xương Long, Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Hương mật tựa khói sương. Nhiều khán giả châu Á gọi Hải My là "bóng hồng trong mơ" một thời.

Như Anh (theo Bjnews)

Có thể bạn quan tâm
Đặt tên mới cho làng, xã kiểu lắp ghép: Sẽ đánh mất ký ức, lịch sử và văn hoá

Đặt tên mới cho làng, xã kiểu lắp ghép: Sẽ đánh mất ký ức, lịch sử và văn hoá

12:10 22/04/2024

Việc sáp nhập, đặt tên mới xã, phường đang gây xôn xao dư luận. Nguy cơ nhiều tên xã, phường như Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu, Nghệ An), Cầu Dền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Hữu Bằng, Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội), Hà Hồi (Thường Tín, Hà Nội)… bị xoá xổ, thay thế bằng những cái tên mới gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ quan điểm với VTC News về vấn đề này. - Việc sáp nhập xã, phường và đặt...

Giải mã đài phun nước Long Vân ngay sát Hồ Gươm: Một câu chuyện lịch sử!

Giải mã đài phun nước Long Vân ngay sát Hồ Gươm: Một câu chuyện lịch sử!

08:10 17/10/2023

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nằm giáp bờ phía Tây Bắc của hồ Gươm, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục là một trong những địa điểm nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội đối với du khách trong và ngoài nước, địa điểm này là nơi giao nhau của năm phố Lê Thái Tổ, Hàng Đào, Hàng Gai, Đinh Tiên Hoàng, Cầu Gỗ, được coi là cửa ngõ dẫn vào khu phố cổ Hà Nội. Kiến ThứcĐài phun nước Long Vân ngay sát Hồ Gươm1 Khi đi dạo vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm nhiều người không...

Dừng show của Jimmii Nguyễn: Chủ tịch TP Hải Phòng nhắc nhở các đơn vị liên quan

Dừng show của Jimmii Nguyễn: Chủ tịch TP Hải Phòng nhắc nhở các đơn vị liên quan

05:30 12/04/2023

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã nhắc nhở, yêu cầu lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, UBND quận Ngô Quyền, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước liên quan vụ dừng khẩn cấp mini show 'Chiều nghe biển khóc' của ca sỹ Jimmii Nguyễn. Buổi biểu diễn diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt - Tiệp (phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Theo đó, tối 7/4, tại Hội trường lớn Cung văn hoá...

Lệ Hằng 'Xin hãy tin em' không phải là diễn viên duy nhất bị bắt vì ma tuý

Lệ Hằng 'Xin hãy tin em' không phải là diễn viên duy nhất bị bắt vì ma tuý

08:30 24/04/2023

Bùi Thị Lệ Hằng (diễn viên Lệ Hằng) bị Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, Công an quận Đống Đa bắt giữ tối 10/3 vì có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Vụ nữ ca sĩ Thái Lan tử vong ở nhà riêng: Khả năng bị bạn trai sát hại

Vụ nữ ca sĩ Thái Lan tử vong ở nhà riêng: Khả năng bị bạn trai sát hại

19:30 21/04/2023

Ngày 21/4, Thairath đưa tin cảnh sát Thái Lan tổ chức họp báo thông tin về tiến độ điều tra vụ án nữ ca sĩ Gigi Supitcha và bạn trai cũ Nat Phumphat Chaiwanichaya tử vong ở nhà riêng. Đại tướng Damrongsak Kittiprapphat cho biết nguồn cơn dẫn đến án mạng thương tâm nhiều khả năng là mâu thuẫn tình cảm. Trong lúc tức giận, người nam đã dùng súng bắn bạn gái và tự sát theo. Theo ông Damrongsak Kittiprapphat, dấu vết thuốc súng đã được tìm thấy trên...

Hiền Hồ, Trịnh Thăng Bình xin lỗi sau vụ bị hủy show

Hiền Hồ, Trịnh Thăng Bình xin lỗi sau vụ bị hủy show

13:30 30/03/2023

Cả Trịnh Thăng Bình và phía Hiền Hồ đều lên tiếng xin lỗi sau bức hình gây xôn xao mạng xã hội. Chủ nhân bản hit “Người ấy” khẳng định anh và Hiền Hồ là đồng nghiệp vô tư.

Thông tin Địch Lệ Nhiệt Ba bị ngã rạn xương được tìm kiếm rầm rộ

Thông tin Địch Lệ Nhiệt Ba bị ngã rạn xương được tìm kiếm rầm rộ

18:10 14/03/2024

Hiện, thông tin Địch Lệ Nhiệt Ba bị ngã rạn xương trong chương trình Xuân Vãn Tết Âm lịch 2024 chiếm hạng nhất tìm kiếm trên Weibo - Sina đưa...

Hoạ sĩ Phan Anh Thư quyên góp tiền, xây dựng trường nội trú cho các em nhỏ Tây Nguyên

Hoạ sĩ Phan Anh Thư quyên góp tiền, xây dựng trường nội trú cho các em nhỏ Tây Nguyên

16:10 04/08/2023

Triển lãm tranh thiện nguyện Em nằm trong dự án EM Exhibition của hoạ sĩ trẻ Phan Anh Thư được tổ chức tại TP.HCM. Đây là dự án thiện nguyện, sử dụng 100% doanh thu từ việc bán tranh, Artbook “thư thênh thang” và một số sản phẩm khác của dự án, nhằm quyên góp 600 triệu đồng xây dựng trường nội trú cho các em nhỏ ở vùng núi Tây Nguyên. Đến chúc mừng Phan Anh Thư có Nhà giám tuyển mỹ thuật Lý Đợi, Nhà báo Lưu Trọng Văn, Hiệu trưởng/nhà sáng lập...

Giáo sư Phan Văn Trường ra sách 'Không có sông quá dài'

Giáo sư Phan Văn Trường ra sách 'Không có sông quá dài'

18:20 08/11/2023

Tại buổi ra mắt 'Không có sông quá dài', giáo sư Phan Văn Trường nêu góc nhìn về quá trình khởi nghiệp và thành công của người trẻ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra