Khai mạc triển lãm Quốc gia về công nghệ thông tin

19:00 21/09/2023

Chiều 21.9, tại TP Quy Nhơn, trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam lần thứ 24, do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Bình Định và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc gia về công nghệ thông tin và truyền thông.

Triển lãm thu hút nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thông tin truyền thông, công nghiệp công nghệ thông tin tham gia. Trong đó có những doanh nghiệp hàng đầu như Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), FPT…

Triển lãm trưng bày các sản phẩm, thiết bị công nghệ, giải pháp mới đến từ các doanh nghiệp cung cấp phần cứng, phần mềm, hạ tầng mạng công nghệ thông tin, viễn thông, giải pháp chuyển đổi số…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang, các giải pháp này bám sát chủ đề Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam lần thứ 24 là: “Dữ liệu số và các nền tảng hỗ trợ ra quyết định”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn (thứ 2, bên phải) nghe giới thiệu gian trưng bày của FPT. Ảnh: Xuân Nhàn.

Trong phát biểu khai mạc, ông Lâm Hải Giang đánh giá: Triển lãm là bức tranh công nghệ đa sắc, kết tinh tâm huyết, trí tuệ của những nhà lãnh đạo quản lý, những chuyên gia về công nghệ thông tin - truyền thông cả nước. Triển lãm cũng là cầu nối để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường, giới thiệu thành tựu, sản phẩm công nghệ mới, góp phần phát triển đơn vị nói riêng và công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam nói chung.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, công nghệ thông tin - truyền thông được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ. Đầu tư công nghệ được coi như nhu cầu tất yếu, giúp cải thiện hiệu quả vận hành và giảm chi phí sản xuất trên mọi lĩnh vực. Nhiều năm qua, công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông phát triển nhảy vọt. Năm 2022, doanh thu ngành công nghệ thông tin tăng khoảng 400 lần so với những năm đầu thập niên 2000, mức tăng bình quân ước đạt 38%/năm trong suốt 20 năm. Doanh thu năm 2022 khoảng 148 tỉ USD, tăng 10% so với năm 2021. Hiện nay, công nghệ thông tin ở Việt Nam đóng góp 14.4% vào GDP cả nước. Nhờ bước tiến này, Việt Nam có vị trí nhất định trên thế giới, trong đó, lĩnh vực dịch vụ phần mềm đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Nhiều người trẻ quan tâm tới sản phẩm, giải pháp công nghệ mới. Ảnh: Xuân Nhàn
Có thể bạn quan tâm
Mỹ có thể cấm công ty trong nước đầu tư vào AI Trung Quốc

Mỹ có thể cấm công ty trong nước đầu tư vào AI Trung Quốc

23:00 23/06/2024

Chính quyền Mỹ có thể cấm hoặc yêu cầu báo cáo với các khoản đầu tư liên quan trí tuệ nhân tạo và công nghệ khác tại Trung Quốc vì lý do an ninh quốc gia.

Vụ mưu sát vua khiến Tử Cấm Thành không một bóng cây

Vụ mưu sát vua khiến Tử Cấm Thành không một bóng cây

13:30 18/03/2023

Tử Cấm Thành ngày nay gọi là Cố Cung với diện tích 720.000 m2, gồm hơn 90 viện lớn nhỏ và hơn 8.700 gian phòng, từng là nơi ở của 24 hoàng đế triều Minh và Thanh. Thái Hòa, Trung Hòa và Bảo Hòa là tam đại điện nằm ở phần đầu và giữa Cố Cung. Ba tòa chiếm diện tích 150.000 m2, không trồng bất cứ cây xanh nào xung quanh. Theo các nhà sử học, cây xanh bị xóa sổ nhằm đảm bảo an toàn cho hoàng đế sau một vụ mưu sát vua nhà Thanh. Năm Gia Khánh thứ 18...

Vì sao nhân viên y tế thường cố gắng 'bắt chuyện' nạn nhân trong lúc sơ cứu?

Vì sao nhân viên y tế thường cố gắng 'bắt chuyện' nạn nhân trong lúc sơ cứu?

07:10 22/05/2024

Trong nhiều trường hợp, các nhân viên y tế thường hỏi nạn nhân rằng 'Tên bạn là gì?' hoặc 'Hôm nay là ngày gì?'... để theo dõi phản ứng và khả năng giao tiếp.

Colombia bắt đầu thám hiểm xác tàu chở kho báu 20 tỷ USD

Colombia bắt đầu thám hiểm xác tàu chở kho báu 20 tỷ USD

15:50 23/05/2024

Colombia tiến hành giai đoạn đầu của chuyến thám hiểm dưới nước nhằm khám phá xác tàu chiến Tây Ban Nha chìm ở biển Caribe cách đây hơn 300 năm.

Loài cá mập ma có hình dáng kỳ dị

Loài cá mập ma có hình dáng kỳ dị

03:00 22/03/2024

Loài cá mập ma mới phát hiện có nhiều đặc điểm khác lạ sinh sống ở độ sâu hàng trăm mét ngoài khơi Thái Lan.

'Ác mộng' tại thị trấn Bitcoin

'Ác mộng' tại thị trấn Bitcoin

08:40 19/07/2024

Granbury, thị trấn nhỏ ở quận Hood, Texas, trở thành nơi khai thác Bitcoin nổi tiếng, nhưng được cho là đem lại những hậu quả không thể khắc phục.

Ý kiến về việc giảm mức phạt nồng độ cồn với xe máy

Ý kiến về việc giảm mức phạt nồng độ cồn với xe máy

13:00 01/09/2024

Người dân thắc mắc, hiện nay đã giảm mức phạt vi phạm nồng độ cồn với xe máy hay chưa?

Instagram làm mờ tin nhắn có ảnh khỏa thân

Instagram làm mờ tin nhắn có ảnh khỏa thân

11:20 12/04/2024

Ngoài làm mờ tin nhắn có ảnh khỏa thân, Meta cũng đang phát triển công nghệ xác định tài khoản lừa đảo sextort (tin tặc lừa đang giữ ảnh nóng của người dùng).

Cậu bé đi mót lúa nhặt được 3 cái nồi kỳ lạ, giật mình khi thấy hình 'hồ ly 9 đuôi'

Cậu bé đi mót lúa nhặt được 3 cái nồi kỳ lạ, giật mình khi thấy hình 'hồ ly 9 đuôi'

15:20 04/07/2023

Chạy ra cánh đồng nhặt được bảo vật quý hiếm hóa ra là có thật. Câu chuyện hy hữu dưới đây là minh chứng. Tháng 9/1962, tại làng Đại Xuyên, huyện Hữu Ngọc, thành phố Sóc Châu (thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc), xảy ra một sự việc kỳ lạ. Đây cũng là thời gian gặt lúa trên cánh đồng. Do đó, sau giờ học, những đứa trẻ trong làng sẽ tranh thủ ra đồng để mót lúa mà người lớn bỏ sót. Trong số lũ trẻ ở làng, cậu bé họ Trương (12 tuổi) là người chăm chỉ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới