Hà Nội phấn đấu 100% hồ sơ các sở, ngành xử lý qua mạng

10:20 04/08/2023
Việc các hồ sơ được xử lý qua môi trường mạng sẽ giúp giảm bớt chi phí, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp. Ảnh: Sở KHĐT Hà Nội

Hà Nội phấn đấu 100% các văn bản hành chính, hồ sơ của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố được số hóa và luân chuyển, trao đổi thông qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố.

UBND TP vừa ban hành Kế hoạch số 201/KH-UBND về việc tăng cường xử lý văn bản, hồ sơ trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND Thành phố.

Kế hoạch nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng chữ ký số chuyên dùng cá nhân người có thẩm quyền trong xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử.

Chuyển đổi hình thức làm việc, xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên giấy sang xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử để hiện đại hóa nền hành chính thành phố, giảm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước của các cấp chính quyền thành phố.

Thành phố đặt ra chỉ tiêu 100% các cơ quan, đơn vị khai thác, sử dụng hệ thống qua đó phục vụ hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành của các cấp chính quyền thành phố.

100% các cán bộ, công chức, viên chức được trang bị chữ ký số chuyên dùng Chính phủ phục vị công tác xử lý văn bản, hồ sơ trên môi trường mạng. 100% các văn bản hành chính, hồ sơ của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố được số hóa và luân chuyển, trao đổi thông qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố.

Đồng thời, 100% hồ sơ công việc tại các Sở, ban, ngành; 95% hồ sơ công việc tại UBND các quận, huyện, thị xã; 80% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng.

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, UBND Thành phố xây dựng các nội dung triển khai gồm: Hoàn thiện cơ chế, chính sách; bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, các trang thiết bị kỹ thuật công nghệ thông tin và công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; hoàn thiện hệ thống quản lý văn bản và điều hành thành phố và công tác đào tạo, hướng dẫn sử dụng.

UBND Thành phố giao lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thành phố tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kế hoạch này đến cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị mình; chỉ đạo trực tiếp việc xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định thời gian thực hiện cụ thể đến từng nội dung công việc; gương mẫu trong quản lý, sử dụng chữ ký số cá nhân phê duyệt các hồ sơ, văn bản điện tử và xử lý công việc trên môi trường mạng.

Được biết trong quý III/2023, Thành phố Hà Nội sẽ triển khai ứng dụng chữ ký số người có thẩm quyền đối với các loại văn bản gồm: Quyết định (trừ các Quyết định do Chủ tịch UBND TP, các Phó Chủ tịch UBND TP ký), quy định, quy chế, thông báo, tờ trình, kế hoạch, giấy mời...

Từ quý III/2023 đến quý IV/2023, thành phố triển khai ứng dụng chữ ký số người có thẩm quyền đối với các loại văn bản còn lại (trừ loại văn bản mật); các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP phải tạo lập hồ sơ điện tử, số hóa đầy đủ hồ sơ tài liệu để trình Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND TP.

Đồng thời triển khai ứng dụng chữ ký số người có thẩm quyền là lãnh đạo UBND TP đối với các loại văn bản hành chính thuộc thẩm quyền của UBND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP (trừ hồ sơ một cửa).

Có thể bạn quan tâm
Tàu Boeing cập bến trạm ISS bất chấp hàng loạt sự cố

Tàu Boeing cập bến trạm ISS bất chấp hàng loạt sự cố

11:10 07/06/2024

Tàu vũ trụ Starliner ghép nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) lúc 0h34 hôm nay (giờ Hà Nội) phía trên khu vực Nam Ấn Độ Dương.

Vì sao cần dạy kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh cấp 3?

Vì sao cần dạy kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh cấp 3?

12:00 18/06/2024

Tuy nhiên, những năm gần đây tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông khá cao, đặc biệt là trong nhóm 16 - 18 tuổi. Ngoài ra, có rất nhiều học sinh vi phạm giao thông khi điều khiển phương tiện, gây ảnh hưởng đến người khác. Do đó việc trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là vô cùng cần thiết. Việc hiểu rõ luật an toàn giao thông sẽ giúp mỗi “tay lái' bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho chính mình, đồng...

158 loài mới được phát hiện ở Việt Nam

158 loài mới được phát hiện ở Việt Nam

19:30 22/05/2023

Số liệu trên vừa được WWF công bố sau khi tập hợp hàng trăm công trình nghiên cứu của các nhà khoa học từ các trường đại học, tổ chức bảo tồn và viện nghiên cứu trên thế giới trong năm 2021, 2022. Theo đó, 290 loài thực vật, 19 loài cá, 24 loài lưỡng cư, 46 loài bò sát và một loài động vật có vú đã được tìm thấy ở Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Các phát hiện góp phần nâng tổng số loài được tìm thấy trong khu vực lên tới 3.390...

Bà mẹ bày cách đơn giản giữ con khi xuống xe gây sốt mạng xã hội

Bà mẹ bày cách đơn giản giữ con khi xuống xe gây sốt mạng xã hội

18:00 28/03/2023

Cách để quản những đứa trẻ hiếu động trong bãi gửi xe tiềm tàng nhiều hiểm nguy lại nằm trong tầm tay.

Khác biệt giữa AI Trung Quốc và phương Tây

Khác biệt giữa AI Trung Quốc và phương Tây

23:00 26/05/2024

Khi phương Tây chạy đua tạo ra những tính năng mới của AI, các công ty Trung Quốc tập trung vào ứng dụng thực tiễn.

Cá heo trộm mồi bắt cua của ngư dân

Cá heo trộm mồi bắt cua của ngư dân

09:00 19/11/2023

Cá heo ở vịnh Koombana, Western Australia, biết cách cướp mồi nhử trong bẫy bắt cua và gỡ móc câu bằng mõm.

Kính viễn vọng Hubble chụp được bức ảnh sống động, tinh tế về thiên hà gần đó

Kính viễn vọng Hubble chụp được bức ảnh sống động, tinh tế về thiên hà gần đó

10:20 25/06/2024

Thiên hà lấp lánh NGC 1546 xuất hiện trong hình ảnh mới đầu tiên của kính viễn vọng Hubble kể từ khi chuyển sang 'chế độ một con quay hồi chuyển' mới, kết thúc thời gian tạm nghỉ gần một tháng của kính thiên văn này.

Vật liệu nhẹ góp nỗ lực vào giảm ‘dấu chân carbon’

Vật liệu nhẹ góp nỗ lực vào giảm ‘dấu chân carbon’

07:40 14/04/2024

Tại Hội nghị Lãnh đạo Cấp cao “Build to Last 2024”, các doanh nghiệp, trong đó có Saint- Gobain Việt Nam, đã chia sẻ về chiến lược tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động nghiên cứu và phát triển hệ giải pháp vật liệu nhẹ, bền vững cho công trình, đồng thời tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050 cùng góp sức vào mục tiêu chung của quốc gia. Hội nghị thường niên “Build to Last 2024” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam...

Độc đáo Robot do sinh viên huấn luyện múa ‘Hào khí Việt Nam’ mừng ngày thống nhất

Độc đáo Robot do sinh viên huấn luyện múa ‘Hào khí Việt Nam’ mừng ngày thống nhất

06:20 01/05/2024

Một nhóm sinh viên của khoa Công nghệ thông tin - Trường ĐH Lạc Hồng đã lập trình điều khiển, huấn luyện các chú Robot Cruzr, robot Alpha Mini và robot Yanshee thực hiện các động tác múa trong bài hát 'Hào khí Việt Nam' nhằm chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) gây nhiều hứng thú cho người xem.

Co loi xay ra
Co loi xay ra