Đại hội 'nhạc thiêng' sắp tổ chức ở Phú Yên là gì mà lại đặc biệt?

08:40 18/04/2024

Phú Yên - Nhiều poster "Đại hội nhạc thiêng đặc biệt" được quảng cáo trên khắp các tuyến đường ở TP Tuy Hòa, khiến người dân bàn tán xôn xao vì khó hiểu.

Chiều 17.4, nhiều người dân ở Phú Yên bàn tán xôn xao về việc những poster quảng cáo chương trình biểu diễn nghệ thuật xuất hiện dòng chữ khó hiểu "Đại hội nhạc thiêng đặc biệt", diễn ra vào ngày 24.4 tại quảng trường tháp Nghinh Phong (TP Tuy Hòa).

Trên poster quảng cáo cũng ghi thông tin "UBND tỉnh Phú Yên/Sở VH-TT&DL/Số: 1058/SVHTTDL-QLVHGĐ", về việc Sở VH-TT&DL Phú Yên chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật của Công ty TNHH Độ Film Media.

Poster quảng cáo chương trình nghệ thuật

Ông Hoàng Ch. (trú TP Tuy Hòa) thắc mắc: Không biết "nhạc thiêng" là nhạc gì mà lại "đặc biệt". Tôi gần 70 tuổi, đã nghe qua các loại nhạc như: nhạc thiền, nhạc vàng, nhạc sến... còn "nhạc thiêng" thì chưa nghe bao giờ.

Chị Đặng D. (trú TP Tuy Hòa) cho hay: Chiều đi đón con, cháu hỏi "nhạc thiêng" là nhạc gì mà lại 366 ngày vậy mẹ, tôi cũng không biết trả lời con sao, vì cũng là lần đầu mới nghe.

Không chỉ riêng người dân, nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội cũng đặt câu hỏi về nội dung quảng cáo "Đại hội nhạc thiêng đặc biệt".

Nhiều poster quảng cáo của chương trình nghệ thuật này được gắn khắp các tuyến đường tại TP Tuy Hòa. Ảnh: Hoài Luân

Theo tìm hiểu PV, ngày 1.3 và 8.4, Công ty TNHH Độ Film Media có công văn đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật gửi Sở VH-TT&DL Phú Yên.

Sau khi xem xét, Sở đã chấp thuận cho Công ty TNHH Độ Film Media tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên "Những hóa thân số 4 - 366 ngày".

Thời gian tổ chức từ 15h-18h ngày 24.4 tại quảng trường Nghinh Phong. Kèm theo đó là phụ lục danh sách 32 ca khúc được trình diễn tại chương trình này.

Sở VH-TT&DL Phú Yên yêu cầu Công ty TNHH Độ Film Media có trách nhiệm chấp hành quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Đảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, môi trường, y tế và phòng, chống cháy nổ...

Tối 17.4, trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Hồng Thái - Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên - cho biết, Thanh tra Sở đã vào cuộc xử lý sự việc trên.

"Sở chỉ cấp phép cho doanh nghiệp tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật, không phải là đơn vị phối hợp hay tổ chức. Thanh tra Sở đang xác minh sự việc, sau khi có kết quả sẽ có thông tin cụ thể", bà Thái nói.

Theo nguồn tin của Lao Động, cũng trong ngày 17.4, Thanh tra Sở VH-TT&DL Phú Yên đã gửi giấy mời đến Công ty TNHH Độ Film Media, để làm việc về nội dung liên quan đến hoạt động quảng cáo chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên "Những hóa thân số 4 - 366 ngày" của công ty này trên địa bàn TP Tuy Hòa.

Có thể bạn quan tâm
Thí sinh cuộc thi Hoa hậu khởi kiện ban tổ chức tội quấy rối tình dục

Thí sinh cuộc thi Hoa hậu khởi kiện ban tổ chức tội quấy rối tình dục

15:40 09/08/2023

Ngày 8/8, 6 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 tố cáo ban tổ chức cuộc thi có hành động quấy rối tình dục công khai. Các thí sinh này cho biết BTC đã yêu cầu họ cởi đồ lót để kiểm tra cơ thể trong căn phòng có hơn 20 người, bao gồm cả nam giới. Ngoài ra, họ còn bị bắt phải chụp ảnh để ngực trần và một vài người trong số này được yêu cầu làm những hành động tạo dáng không phù hợp, đơn cử như việc xoạc chân. “Tôi cảm thấy như bị xúc phạm....

Chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023

Chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023

11:20 25/08/2023

Chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 trong quá trình điều tra vụ bê bối quấy rối tình dục.

Lý Long Cơ khóc trong phiên xử hôn thê kém 40 tuổi

Lý Long Cơ khóc trong phiên xử hôn thê kém 40 tuổi

11:50 16/04/2024

Nghệ sĩ Lý Long Cơ, 74 tuổi, rơi nước mắt khi dự phiên xử bạn gái Chris Wong, về các tội danh giả hộ chiếu, lừa đảo... hôm 16/4.

Gia chủ lấn đường dựng rạp đám cưới, tôi sẽ bỏ về

Gia chủ lấn đường dựng rạp đám cưới, tôi sẽ bỏ về

20:20 10/10/2023

Tại sao lại lấn đường dựng rạp, vừa nguy hiểm, vừa mất vệ sinh.

Tài tử 74 tuổi hứa kết hôn sau khi bạn gái ra tù

Tài tử 74 tuổi hứa kết hôn sau khi bạn gái ra tù

11:20 22/02/2024

Tài tử 'Thần điêu đại hiệp' Lý Long Cơ, 74 tuổi, nói sẽ cưới Vương Thanh Hà khi cô được thả khỏi trại giam.

Hành hương cầu bình an, nét đẹp truyền thống trong ngày Tết cổ truyền

Hành hương cầu bình an, nét đẹp truyền thống trong ngày Tết cổ truyền

10:20 10/02/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Trong những ngày đầu năm mới, hành hương vãng cảnh đền, chùa, miếu là một trong những hoạt động gắn liền với Tết cổ...

Rùng mình cặp đôi khách Tây ôm nhau nhảy ở thác nước Hà Giang

Rùng mình cặp đôi khách Tây ôm nhau nhảy ở thác nước Hà Giang

08:00 24/05/2023

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh về một cặp nam nữ khách Tây ôm nhau, nhảy nhào lộn xuống chân thác Du Già ở Hà Giang, dân mạng nhìn mà thót tim. Kiến ThứcHình ảnh đôi nam nữ người nước ngoài đứng trên thác Du Già nhảy xuống khiến nhiều người thót tim. Ảnh: Nguyễn Minh1 Những hình ảnh này sau khi đăng tải thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến cho rằng, hành động mạo hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho du...

Diễm Hương: Tôi có thể thiếu mấy triệu USD chứ vài chục ngàn USD thì không

Diễm Hương: Tôi có thể thiếu mấy triệu USD chứ vài chục ngàn USD thì không

14:50 16/09/2023

Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây môi giới bán dâm. Trong đó có một Hoa hậu (36 tuổi) bị bắt quả tang bán dâm với giá 200 triệu đồng. Vì tên gọi của cuộc thi mà Hoa hậu này giành chiến thắng có nhiều điểm tương đồng với cuộc thi mà Hoa hậu Diễm Hương đăng quang. Do đó, Diễm Hương đã lên tiếng để tránh những hiểu lầm không đáng có. Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 nói cô biết...

Lý giải độ nổi tiếng của Chi Pu ở Trung Quốc sau kỉ lục rating đài Hồ Nam

Lý giải độ nổi tiếng của Chi Pu ở Trung Quốc sau kỉ lục rating đài Hồ Nam

13:10 04/01/2024

Trong 1 năm hoạt động ở Trung Quốc, Chi Pu là nghệ sĩ Việt đông fan nhất tại đất nước tỉ dân này. Lý do về sự thành công của...

Co loi xay ra
Co loi xay ra