Chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023

11:20 25/08/2023

TPO - Chính phủ Indonesia yêu cầu không cử đại diện thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 trong quá trình điều tra vụ bê bối quấy rối tình dục.

Ngày 24/8, chuyên trang sắc đẹp quốc tế International Poll đưa tin Bộ Trao quyền cho phụ nữ và Bảo vệ trẻ em Indonesia (KemenPPPA) đã gửi văn bản tới ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia, yêu cầu không cử đại diện tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023 trong quá trình điều tra vụ bê bối quấy rối tình dục.

"Để tôn trọng các thủ tục pháp lý đang diễn ra, KemenPPPA yêu cầu ban tổ chức sẽ không cử đại diện Indonesia tham dự cuộc Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Điều này dựa trên sự bình đẳng cho mọi người, không có ngoại lệ nào, tất cả đều phải tôn trọng luật pháp", cơ quan này cho biết.

KemenPPPA cũng yêu cầu đánh giá lại việc cử đại diện tham gia Miss Universe sau khi tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ ra thông báo chấm dứt mối quan hệ với công ty PT Capella Swastika Karya và Giám đốc quốc gia - bà Poppy Capella.

Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 - Fabienne Nicole Groneveld không còn nhiều cơ hội đến với cuộc thi Miss Universe 2023.
Tiền PhongHoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 - Fabienne Nicole Groneveld không còn nhiều cơ hội đến với cuộc thi Miss Universe 2023.1 Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 - Fabienne Nicole Groneveld không còn nhiều cơ hội đến với cuộc thi Miss Universe 2023.

Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 - Fabienne Nicole Groneveld không còn nhiều cơ hội đến với cuộc thi Miss Universe 2023.

Sự việc này khiến công chúng đặt câu hỏi về tương lai của Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 - Fabienne Nicole Groneveld. Sau bê bối của cuộc thi năm nay, khán giả cho rằng cô đã gần như không còn cơ hội đến với đấu trường thế giới.

Trước đó Fabienne Nicole Groneveld bị chỉ trích vì trong khi các thí sinh khác lên tiếng về việc bị quấy rối tình dục thì cô lại giữ im lặng, không hề có động thái ủng hộ, đến khi bị fan gây sức ép mới chịu lên tiếng.

Ngày 16/8, Fabienne Nicole Groneveld chia sẻ trên trang cá nhân: "Bạn có thể nhận thấy gần đây tôi không hoạt động trên mạng xã hội, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tôi im lặng ngoài đời thực. Tôi lo ngại sâu sắc về các cáo buộc khác nhau xung quanh cuộc thi và đã dành thời gian để tìm hiểu câu chuyện".

Người đẹp kêu gọi: "Tôi mong muốn mọi người kiên nhẫn và kiềm chế. Indonesia tự hào có hệ thống tư pháp mạnh mẽ, đại diện cho công lý và sự công bằng. Hãy tin tưởng và để pháp luật thực thi nghĩa vụ của mình".

Tuy đã lên tiếng nhưng Fabienne Nicole Groneveld vẫn bị công chúng chỉ trích. Trước đó, Fabienne còn bị tố mua giải. Cô cũng bị chê bai vì không có chiều cao nổi bật, nhan sắc chỉ dừng ở mức dễ thương.

Trước những lùm xùm liên quan tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023, ngày 12/8 ban tổ chức Miss Universe ra thông báo cho biết ngưng hợp tác với tổ chức Miss Universe Indonesia.

"Miss Universe quyết định chấm dứt mối quan hệ với đơn vị đang nắm giữ bản quyền ở Indonesia cũng như giám đốc quốc gia của cuộc thi - bà Poppy Capella", trang chủ Miss Universe viết.

Sự việc tại Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 không còn gói gọn trong phạm vi quốc gia mà nhận được sự quan tâm của truyền thông thế giới. Khán giả yêu sắc đẹp khắp nơi bày tỏ giận dữ, chỉ trích cuộc thi và yêu cầu hủy bỏ kết quả.

Nhiều người cho rằng đây là bài học đắt giá của tổ chức Miss Universe, vì đã trao bản quyền các cuộc thi cấp quốc gia dựa trên quan hệ, tiền bạc, chứ không theo sự uy tín của đơn vị giữ bản quyền.

Có thể bạn quan tâm
Huy Khánh dậy từ 2 giờ sáng, rong ruổi khắp các nẻo đường kiếm việc mưu sinh

Huy Khánh dậy từ 2 giờ sáng, rong ruổi khắp các nẻo đường kiếm việc mưu sinh

11:30 21/07/2023

Trong tập 3 của Đệ nhất mưu sinh, dàn nghệ sĩ sẽ tiếp tục đối mặt với thử thách mưu sinh khó nhằn ở tỉnh Tây Ninh. Sau cơn bão do Kim Tử Long gây ra, Duy Khánh - Huy Khánh - Quỳnh Lý tưởng rằng sẽ tiếp tục công cuộc đi xin việc làm một cách nhẹ nhàng, nào ngờ vị khách mời đặc biệt tiếp theo xuất hiện khiến nhà chung trở nên rối loạn. Ngay từ khi mới đến nhà chung, “Chị Ca Nô” Lê Nhân đã không để cho bộ 3 được yên. Lê Nhân liên tục hò hét, yêu...

Kết buồn của ‘Cuộc chiến không giới tuyến’

Kết buồn của ‘Cuộc chiến không giới tuyến’

07:10 09/11/2023

Tình tiết Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Luông - Quang (NSƯT Hoàng Hải) - hy sinh trong trận chiến cuối cùng trước khi nghỉ hưu được cho là dấu trầm buồn của bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến”.

Tin tức giải trí 9-5: Thực hư Lý Hải, Minh Hà tuyển nhân viên việc nhẹ lương cao?

Tin tức giải trí 9-5: Thực hư Lý Hải, Minh Hà tuyển nhân viên việc nhẹ lương cao?

08:00 10/05/2023

Một số tin tức đáng chú ý: Lý Hải, Minh Hà bị lập tài khoản giả để lừa đảo; Diễn tiến mới vụ sát hại người mẫu Hong Kong; Diễn viên Hồ Hạnh Nhi đến Phú Quốc.

Khánh Thi, Phan Hiển du xuân ở Pháp

Khánh Thi, Phan Hiển du xuân ở Pháp

18:00 17/02/2024

Vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển du xuân ở thành phố cổ Vienne dịp đầu năm Giáp Thìn.

Phù dâu bị trói vào cột, đốt pháo dưới chân và những hủ tục của 'náo động phòng'

Phù dâu bị trói vào cột, đốt pháo dưới chân và những hủ tục của 'náo động phòng'

15:20 20/06/2023

Mới đây, dư luận Trung Quốc phẫn nộ khi xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một nhóm đàn ông lôi các phù dâu ra khỏi cốp xe cưới, sau đó dùng băng dính trói họ vào cột đèn và đốt pháo dưới chân. Các phù rể chạy trốn khỏi hiện trường sau khi đốt pháo. Khi tia lửa phát ra và khói dày đặc bao trùm, hai cô gái đã phải dùng tay để bảo vệ gương mặt. Họ cố gắng thoát khỏi trò đùa nguy hiểm này nhưng không một ai giúp đỡ. Người ghi lại cảnh này cũng...

100% kỹ sư quân sự tốt nghiệp K54 Học viện Kỹ thuật Quân sự kết nạp Đảng

100% kỹ sư quân sự tốt nghiệp K54 Học viện Kỹ thuật Quân sự kết nạp Đảng

17:10 28/12/2023

Ngày 28.12, Học viện Kỹ thuật Quân sự tổ chức Lễ tốt nghiệp kỹ sư quân sự khóa 54 cho 336 học viên. Với những thành tích trong học tập...

Chung cư mini, tuýp kem đánh răng chứa chất cấm được chỉ mặt gọi tên ở Táo Quân 2024

Chung cư mini, tuýp kem đánh răng chứa chất cấm được chỉ mặt gọi tên ở Táo Quân 2024

06:00 10/02/2024

Táo Quân 2024 đụng chạm nhiều 'điểm nóng', cố gắng đưa lại một số trend, câu nói nổi tiếng mạng xã hội. Tuy nhiên, hiệu ứng chương trình không bùng nổ, nhiều khán giả mong dàn diễn viên cũ trở lại. Đó cũng là phản ứng được dự báo trước.

10 nữ thần Hong Kong sinh sau năm 2000

10 nữ thần Hong Kong sinh sau năm 2000

07:20 21/02/2024

Trong những năm 1980 và 1990, Hong Kong (Trung Quốc) là nơi sản sinh ra vô số mỹ nhân nức tiếng châu Á. Tuy nhiên, theo thời gian, họ già đi, nhường chỗ cho lớp hậu bối. Đầu năm 2023, cư dân mạng đã bầu ra Top 10 nữ thần Hong Kong sinh sau năm 2000 được yêu thích nhất. Đa số đều hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc.

Tài tử 74 tuổi hứa cưới sau khi bạn gái ra tù

Tài tử 74 tuổi hứa cưới sau khi bạn gái ra tù

12:00 22/02/2024

Tài tử 'Thần điêu đại hiệp' Lý Long Cơ, 74 tuổi, nói sẽ kết hôn Vương Thanh Hà khi cô được thả khỏi trại giam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra