50 cảnh sát giao thông 'chi viện' các trung tâm đăng kiểm từ 11-3

21:30 10/03/2023

Bắt đầu từ ngày mai (11-3), 50 cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ đăng kiểm của Cục Cảnh sát giao thông sẽ được tăng cường về hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm để góp phần giải quyết tình trạng quá tải.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung chỉ đạo việc tăng cường lực lượng hỗ trợ công tác đăng kiểm - Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông

Tối 10-3, thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết cục đã triển khai chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường lực lượng hỗ trợ công tác đăng kiểm theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, cho biết lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường cơ sở, trang thiết bị kỹ thuật, con người để hỗ trợ Bộ Giao thông vận tải thực hiện công tác đăng kiểm.

Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu đơn vị chức năng phối hợp với Bộ Giao thông vận tải rà soát các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, TP.HCM và các địa phương xem trung tâm nào cần đăng kiểm viên thì tăng cường ngay lực lượng đăng kiểm của cảnh sát giao thông.

Đồng thời Cục Cảnh sát giao thông cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương lựa chọn cán bộ chiến sĩ, tập huấn nâng cao, thực hiện nhiệm vụ đăng kiểm khi có yêu cầu.

"Hiện nay, tình trạng quá tải đăng kiểm chủ yếu diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chính vì vậy, ngay từ sáng 11-3, cảnh sát giao thông sẽ tăng cường ngay lực lượng để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm của Bộ Giao thông vận tải ở hai thành phố này.

Lực lượng công an sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng nhất, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3-4 ngày tại các trung tâm đăng kiểm.

Quan điểm là không có ngày nghỉ, giờ nghỉ, khi cần lực lượng phải có mặt ngay, chung sức tháo gỡ khó khăn cho người dân" - thiếu tướng Nguyễn Văn Trung cho biết.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, tính đến chiều 10-3, tại Hà Nội có tám trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, dự kiến trong ngày thứ bảy và chủ nhật sẽ đưa thêm ba trung tâm nữa vào hoạt động.

Tại TP.HCM có sáu trung tâm đang hoạt động.

Cục Cảnh sát giao thông đánh giá nguyên lý hoạt động dây chuyền đăng kiểm của các trung tâm đăng kiểm thuộc ngành giao thông và công an cơ bản giống nhau nên có thể đáp ứng ngay được yêu cầu.

Ngay trong tối 10-3, các đơn vị nghiệm vụ chức năng của Cục Cảnh sát giao thông sẽ tìm giải pháp nhanh nhất kết nối dữ liệu, để khi Bộ Giao thông vận tải đề nghị thì các trung tâm thuộc lực lượng công an có thể đăng kiểm phương tiện dân sự được ngay.

Ngoài việc tăng cường 50 đăng kiểm viên thực hiện nhiệm vụ từ ngày 11-3, Cục Cảnh sát giao thông cũng sẽ tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ làm công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ để để sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm
Cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ lên tầm cao mới

Cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ lên tầm cao mới

06:00 16/04/2023

Tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng những kết quả tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua là cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Công an Nghệ An nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Công an Nghệ An nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

15:00 11/03/2024

Sáng 11/3, tại Nghệ An diễn ra Lễ kỷ niệm 76 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (11/3/1948-11/3/2024) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân.

Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp

Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp

09:30 07/03/2024

Dự báo sau đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta đêm qua và sáng nay, khoảng 9-10/3, miền Bắc lại đón thêm một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh hơn tràn xuống, trời rét trong nhiều ngày tới. Từ đêm nay, miền Bắc cũng chuyển mưa nhỏ rải rác.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón Tổng thống Indonesia Joko Widodo

11:30 12/01/2024

Sáng nay (12/1), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón Tổng thống Indonesia Joko Widodo. 21 phát đại bác rền vang chào mừng nhà lãnh đạo Indonesia trong chuyến thăm cấp Nhà nước của ông đến Việt Nam.

Người lao động sẵn sàng chi cả tháng lương để đi du lịch

Người lao động sẵn sàng chi cả tháng lương để đi du lịch

19:00 03/06/2024

Người lao động sẵn sàng chi khoản tiền bằng cả tháng lương , “chạy đua” giành vé, đặt tour đi du lịch cùng gia đình để gắn kết tình cảm,...

1 tuần, phát hiện 2 trẻ sơ sinh tại TP. Phổ Yên bị bỏ rơi trong làn nhựa

1 tuần, phát hiện 2 trẻ sơ sinh tại TP. Phổ Yên bị bỏ rơi trong làn nhựa

16:50 31/07/2023

Thái Nguyên – UBND phường Tân Hương, TP. Phổ Yên, vừa có thông báo tìm cha, mẹ hoặc người thân của một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại khu...

Lý do trường Đại học Y Hà Nội tuyển sinh khối C, D

Lý do trường Đại học Y Hà Nội tuyển sinh khối C, D

17:50 10/06/2024

PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, trường Đại học Y Hà Nội, cho biết, năm nay trường mở 3 ngành mới là Tâm lý học (60 chỉ tiêu), Hộ sinh (50 chỉ tiêu) và Kỹ thuật phục hình răng (50 chỉ tiêu). Trong đó, hai ngành Hộ sinh và Kỹ thuật phục hình răng cùng thuộc lĩnh vực Sức khỏe, được Bộ GD&ĐT cho phép và tuyển sinh theo tổ hợp truyền thống B00. Riêng ngành Tâm lý học xét tuyển các khối B00, C00 và D01, mỗi khối lấy 20 chỉ tiêu. Với...

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp có tân Chủ tịch

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp có tân Chủ tịch

15:50 10/04/2024

Ngày 10/4, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị đột xuất để hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh với ông Đinh Văn Dũng (55 tuổi).

Gắn biển các công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Nam Định lần thứ XVIII

Gắn biển các công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Nam Định lần thứ XVIII

11:40 24/09/2023

Cán bộ, đoàn viên, người lao động và các cấp Công đoàn tỉnh Nam Định đang hăng hái thi đua lao động sản xuất, lập thành tích cao nhất chào...

Co loi xay ra
Co loi xay ra