Lý do trường Đại học Y Hà Nội tuyển sinh khối C, D

17:50 10/06/2024
PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, trường Đại học Y Hà Nội, cho biết, năm nay trường mở 3 ngành mới là Tâm lý học (60 chỉ tiêu), Hộ sinh (50 chỉ tiêu) và Kỹ thuật phục hình răng (50 chỉ tiêu).

Trong đó, hai ngành Hộ sinh và Kỹ thuật phục hình răng cùng thuộc lĩnh vực Sức khỏe, được Bộ GD&ĐT cho phép và tuyển sinh theo tổ hợp truyền thống B00. Riêng ngành Tâm lý học xét tuyển các khối B00, C00 và D01, mỗi khối lấy 20 chỉ tiêu.

Với ngành Tâm lý học, theo ông Tùng, việc sử dụng tổ hợp C00 và D01 để xét tuyển không có gì lạ do đây là ngành thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi.

Trường Đại học Y Hà Nội. (Ảnh minh hoạ)

“Các trường đại học hiện nay đào tạo ngành này cũng sử dụng các tổ hợp truyền thống như C00, D01, B00 để xét tuyển. Trường mở ngành này trên cơ sở rà soát, đối chiếu và so sánh với các chương trình đào tạo ngành Tâm lý học đã được kiểm định theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT và ngành Tâm lý học của các trường đại học tiên tiến khác trên thế giới”, ông Tùng nói.

Ngoài ra, theo đại diện trường Đại học Y Hà Nội, căn cứ chuẩn đầu vào chương trình đào tạo và nội dung giảng dạy cho thấy sinh viên cần có nhiều kiến thức thuộc khối xã hội để đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình.

Với ngành Y tế công cộng, trường tuyển sinh theo tổ hợp D01, bên cạnh B00 và B08. Ông Tùng lý giải, điều này xuất phát từ thực tế hầu hết sinh viên ngành Y tế công cộng sau khi tốt nghiệp ra trường đều làm việc trong các tổ chức quốc tế.

“Sau khi tham khảo ý kiến của các bên liên quan, trong đó có nhà tuyển dụng, chúng tôi mong muốn tìm kiếm những sinh viên tư duy logic, khả năng lập dự án, phân tích, quản lý, năng lực tiếng Anh, viết và trình bày các kết quả báo cáo”, ông nói.

Y tế công cộng và Tâm lý học có thời gian đào tạo 4 năm. Đại học Y Hà Nội dự kiến thu học phí năm học 2024-2025 ở hai ngành, lần lượt là 20,9 và 15 triệu đồng.

Lý do trường Đại học Y Hà Nội tuyển sinh khối C, D - 2

2024 cũng là năm đầu tiên trường Đại học Y Hà Nội sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển. Đây là lần đầu tiên trường y đầu tiên công nhận kết quả từ một kỳ thi riêng.

Trường áp dụng phương thức xét tuyển cho ngành Hộ sinh và 3 ngành tại phân hiệu Thanh Hóa là Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng. Điểm sàn nhận hồ sơ theo phương thức này là 75/150.

Ngoài ra, còn 3 phương thức tuyển sinh khác: xét tuyển thẳng, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, kết hợp điểm thi tốt nghiệp với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Với phương thức xét kết hợp điểm thi và chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, trường chỉ áp dụng với ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Điều dưỡng (chương trình tiên tiến).

Trong đó, yêu cầu với ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt là IELTS 6.5, TOEFL iBT 79-93 điểm, TOEFL ITP 561-589 điểm. Nếu dùng tiếng Pháp, điểm chứng chỉ là DELF B2 hoặc TCF 400 điểm. Riêng ngành Điều dưỡng, thí sinh cần đạt IELTS 5.0 trở lên hoặc tương đương.

Có thể bạn quan tâm
Nhậu say đến đi không vững, người đàn ông hốt hoảng khi nghe mức phạt

Nhậu say đến đi không vững, người đàn ông hốt hoảng khi nghe mức phạt

10:00 30/01/2024

TPHCM - Biết được mức phạt khi vi phạm nồng độ cồn , người đàn ông tỏ ra hốt hoảng, liên tục nói 'lấy tiền đâu đóng'.

Bình Định có 13 khu vực nguy cơ sạt lở cao

Bình Định có 13 khu vực nguy cơ sạt lở cao

22:40 27/09/2023

Ngày 27/9, UBND tỉnh Bình Định có cuộc họp với địa phương, sở ngành để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị ứng phó mưa lũ năm 2023.

Tội ác của kẻ giấu xác vợ dưới mộ người khác hơn 20 năm

Tội ác của kẻ giấu xác vợ dưới mộ người khác hơn 20 năm

08:40 06/05/2024

Tina Tournai biến mất sau khi đòi ly dị người chồng thích rình rập phụ nữ, phải hơn 20 năm sau thi thể cô mới được tìm thấy ở nơi không ai ngờ đến.

Biển thủ tiền hàng, nhóm shipper bị bắt

Biển thủ tiền hàng, nhóm shipper bị bắt

22:30 12/03/2024

Sau khi nhận các đơn hàng đi giao và nhận tiền của khách, Lộc, Khoa, Toàn và Khánh (nhân viên của một công ty giao hàng nhanh ở An Giang) không nộp lại tiền hàng cho công ty, mà biển thủ tiêu xài cá nhân.

Người đàn ông khiếm thị liên tục vẫy tay vẫn bị xe buýt phớt lờ

Người đàn ông khiếm thị liên tục vẫy tay vẫn bị xe buýt phớt lờ

17:30 22/05/2024

Sau nhiều lần người chồng đón xe buýt để đi bán hàng nhưng bị phớt lờ, người vợ đã quay lại clip để phản ánh nỗi khổ của người khiếm thị khi đón xe.

Sống tốt vì ngày hôm qua

Sống tốt vì ngày hôm qua

07:00 11/03/2023

TP - 35 năm tròn đã qua, những cựu binh cùng thân nhân liệt sĩ Gạc Ma nén ký ức đau thương, vững vàng đi tiếp cuộc đời mình với sự giúp đỡ cưu mang của đồng đội và mọi người, để không hổ thẹn với những người đã ngã xuống.

10 trường đại học đầu tiên công bố điểm sàn xét tuyển, thấp nhất từ 14 điểm

10 trường đại học đầu tiên công bố điểm sàn xét tuyển, thấp nhất từ 14 điểm

10:20 17/07/2023

Trường Đại học Công đoàn công bố mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học chính quy đợt 1 năm 2023 (điểm sàn) theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT dao dộng từ 15 - 18 điểm. Theo đó, ngành Luật có điểm sàn cao nhất, lấy từ 18 điểm. Các ngành Quan hệ lao động, Bảo hộ lao động, Xã hội học, lấy điểm sàn từ 16. Trường Đại học Công đoàn lưu ý, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trên bao gồm điểm ưu tiên đối tượng và...

Trung Quốc hoàn thành chuyến đi bộ ngoài không gian kỷ lục

Trung Quốc hoàn thành chuyến đi bộ ngoài không gian kỷ lục

16:10 29/05/2024

Theo Cơ quan Vũ trụ Có người lái Trung Quốc (CMSA), trong hoạt động ngoài tàu (EVA) kéo dài 8 tiếng rưỡi, chỉ huy nhiệm vụ Ye Guanfu và thành viên đoàn Li Guansu đã hoàn thành việc lắp đặt các thiết bị bảo vệ chống mảnh vỡ không gian cũng như kiểm tra thiết bị và cơ sở vật chất bên ngoài trạm vũ trụ Thiên Cung. Chuyến đi bộ ngoài không gian đã phá vỡ kỷ lục trước đó kéo dài khoảng 8 giờ do các phi hành gia tàu Thần Châu-16 và 17 thiết lập, đồng...

Xuân Thiện Thanh Hóa chưa chứng minh tài chính đã đề nghị làm điện áp mái

Xuân Thiện Thanh Hóa chưa chứng minh tài chính đã đề nghị làm điện áp mái

11:30 26/09/2023

Cho đến hôm nay (26.9), UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định chưa cho phép Công ty cổ phần Xuân Thiện Thanh Hóa 2 và Công ty cổ phần Xuân Thiện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới