'Địa chỉ đỏ' cho thanh niên Bộ Ngoại giao tri ân thế hệ cha anh đi trước

19:50 24/03/2024

Ngày 24/3, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Đoàn Sóc Sơn tổ chức thăm và dâng hương tưởng niệm các cán bộ, phóng viên Việt Nam–Algeria hy sinh trong vụ tai nạn máy bay ngày 8/3/1974 tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

'Địa chỉ đỏ' cho thanh niên Bộ Ngoại giao tri ân thế hệ cha anh đi trước
Đoàn thăm và dâng hương tưởng niệm các cán bộ, phóng viên Việt Nam–Algeria hy sinh trong vụ tai nạn máy bay tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Việt)

Tham dự hoạt động có ông Ngô Đình Toàn, Bí thư Đảng ủy xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn; anh Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Sóc Sơn, anh Nguyễn Đồng Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao và hơn 50 thanh niên Bộ Ngoại giao.

Anh Nguyễn Đồng Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại phát biểu sau khi thăm và dâng hương tưởng niệm, (Ảnh: Tuấn Việt)

Phát biểu sau khi thăm và dâng hương tưởng niệm, anh Nguyễn Đồng Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao bày tỏ xúc động trước sự hy sinh của các cán bộ, phóng viên Việt Nam – Algeria khi đang thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, trong các cán bộ của Bộ Ngoại giao, có đồng chí đã hy sinh ở tuổi thanh niên với nhiều ước mơ, khát vọng; khẳng định sự hy sinh cao cả của các cán bộ và phóng viên hai nước đã góp phần vun đắp cho quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Algeria.

Anh Nguyễn Đồng Anh cho rằng Khu tưởng niệm sẽ là một “địa chỉ đỏ” giáo dục các thế hệ thanh niên của Bộ Ngoại giao về những đóng góp, hy sinh của cha, anh, những người đi trước, giúp giữ gìn truyền thống và sự kết nối với “nguồn”, với “nhà”, đặc biệt đối với các cán bộ, thanh niên sẽ đi công tác nhiệm kỳ tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Bí thư đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao Nguyễn Đồng Anh gửi lời cảm ơn đến Đảng uỷ xã Mai Đình và Huyện Đoàn Sóc Sơn vì sự phối hợp, thu xếp tận tình, chu đáo để thanh niên Bộ Ngoại giao được tham gia một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhân dịp Tháng Thanh Niên năm 2024.

Anh Nguyễn Quốc Việt, cán bộ Vụ Trung Đông – Châu Phi, Bộ Ngoại giao phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Tuấn Việt)

Thay mặt cho thanh niên Bộ Ngoại giao, anh Nguyễn Quốc Việt, cán bộ Vụ Trung Đông – Châu Phi, Bộ Ngoại giao, người vừa hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, bày tỏ xúc động khi được thăm lại và chứng kiến Khu tưởng niệm có những đổi thay tích cực nhờ chính quyền, lãnh đạo huyện Sóc Sơn, xã Mai Đình và bà con nhân dân địa phương đã góp sức nâng cấp và giữ gìn khang trang, sạch đẹp. Anh Việt chia sẻ thêm về hiện trạng gìn giữ, bảo tồn Bia tưởng niệm sự kiện tại Algeria, cũng như các hoạt động tưởng niệm được Chính quyền Algeria tổ chức hàng năm, thể hiện sự trân trọng của Nhân dân Algeria dành cho những cán bộ, phóng viên đã hy sinh để vun đắp quan hệ hữu nghị, truyền thống của hai nước.

Anh Nguyễn Quốc Việt bày tỏ xúc động khi chia sẻ về tình cảm yêu mến chân thành, nồng ấm mà Nhân dân Algeria dành cho cuộc đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc của Nhân dân Việt Nam và sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam – Algeria ngày hôm nay. Cán bộ trẻ Bộ Ngoại giao bày tỏ quyết tâm của thế hệ thanh niên ngành Ngoại giao trong việc tri ân công lao các thế hệ đi trước, tiếp tục phát huy truyền thống của ngành ngoại giao trong mọi lĩnh vực công tác, đóng góp vào sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Algeria trong tương lai.

Ông Ngô Đình Toàn, Bí thư Đảng uỷ xã Mai Đình phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Tuấn Việt)

Thay mặt lãnh đạo xã Mai Đình, ông Ngô Đình Toàn, Bí thư Đảng uỷ xã một lần nữa khẳng định việc Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao phối hợp với Huyện Đoàn Sóc Sơn tổ chức chương trình thăm và dâng hương tưởng niệm các cán bộ, phóng viên Việt Nam – Algeria hy sinh trong vụ tai nạn máy bay tại xã Mai Đình 50 năm trước là hoạt động hết sức có ý nghĩa, càng ý nghĩa hơn khi chương trình này được tổ chức vào dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Bí thư Đảng ủy xã Ngô Đình Toàn chia sẻ, trong những năm gần đây, với sự hỗ trợ của cấp thành phố, cấp huyện và sự đồng lòng của nhân dân, cơ sở hạ tầng của xã Mai Đình đã được đầu tư rất tốt và có nhiều khởi sắc. Đó chính là điều kiện thuận lợi giúp xã Mai Đình có thể hoàn thành nâng cấp, tôn tạo và sửa chữa Khu tưởng niệm dành cho cán bộ, phóng viên Việt Nam – Algeria thời gian qua.

Bí thư Ngô Đình Toàn mong rằng Khu tưởng niệm sẽ trở thành “địa chỉ đỏ”, nơi mà hàng năm thanh niên Bộ Ngoại giao và thanh niên xã Mai Đình đến thắp hương tưởng nhớ công lao, sự đóng góp, hy sinh của các bậc cha anh. Thay mặt Lãnh đạo xã Mai Đình, Bí thư Đảng ủy xã Ngô Đình Toàn cảm ơn Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao, Huyện Đoàn Sóc Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện cho xã Mai Đình.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao đã trao tặng 20 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Mai Đình. (Ảnh: Tuấn Việt)

Trước đó, ngày 8/3/2024, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam đã phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn trang trọng tổ chức Lễ Khánh thành nâng cấp Khu tưởng niệm và tổ chức Lễ Tưởng niệm 50 năm ngày các cán bộ, phóng viên Việt Nam – Algeria hy sinh.

Các đại biểu cùng các đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Tuấn Việt)
Có thể bạn quan tâm
Tổng thống Philippines đáp trả đe dọa ly khai của ông Duterte

Tổng thống Philippines đáp trả đe dọa ly khai của ông Duterte

21:40 08/02/2024

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr chỉ trích người tiền nhiệm đã vi phạm hiến pháp khi kêu gọi đảo Mindanao ly khai.

43 sinh viên Mexico mất tích bí ẩn, 'sự thật' chuẩn bị được vén màn?

43 sinh viên Mexico mất tích bí ẩn, 'sự thật' chuẩn bị được vén màn?

07:00 27/07/2023

Người dân Mexico bàng hoàng vì sự kiện mất tích bí ẩn của 43 sinh viên vào năm 2014 và rất nhiều nghi vấn được đặt ra xoay quanh sự thông đồng và che giấu của các cơ quan an ninh.

G7 'nhất trí vay 50 tỷ USD viện trợ Ukraine'

G7 'nhất trí vay 50 tỷ USD viện trợ Ukraine'

14:50 13/06/2024

Giới chức Pháp tiết lộ các lãnh đạo G7 đã nhất trí thế chấp lợi nhuận từ tài sản bị đóng băng của Nga để vay khoảng 50 tỷ USD viện trợ Ukraine.

Liên đoàn Arab kêu gọi lính gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc đến Palestine

Liên đoàn Arab kêu gọi lính gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc đến Palestine

19:10 18/05/2024

Liên đoàn Arab kêu gọi Liên Hợp Quốc điều động lực lượng gìn giữ hòa bình đến Palestine, nhưng không muốn can thiệp vào Dải Gaza.

Ukraine chạy đua trang trải chiến phí

Ukraine chạy đua trang trải chiến phí

06:40 13/03/2024

Khi gói viện trợ 60 tỷ USD của Mỹ tiếp tục bế tắc, Ukraine phải nỗ lực tìm kiếm nguồn tài trợ thay thế để duy trì cuộc chiến với Nga.

Tử thần rình rập dân thường sơ tán ở Gaza

Tử thần rình rập dân thường sơ tán ở Gaza

11:10 19/10/2023

Nhận lệnh sơ tán từ quân đội Israel, nhiều người Palestine di tản về phía nam Dải Gaza, để rồi thiệt mạng vì đòn không kích trong 'vùng an toàn'.

Tổng thống Hàn Quốc lần đầu tiên làm điều này trong chuyến thăm Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc lần đầu tiên làm điều này trong chuyến thăm Mỹ

18:00 23/04/2023

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 23/4 cho biết ông Yoon Suk Yeol dự kiến sẽ trao Huân chương Quân công hạng Nhất của Hàn Quốc cho 3 cựu chiến binh Mỹ từng tham gia Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 nhân chuyến thăm cấp nhà nước đến Mỹ vào tuần tới.

Nga bắn bắn hạ 6 tên lửa ATACMS của Ukraine trong một ngày

Nga bắn bắn hạ 6 tên lửa ATACMS của Ukraine trong một ngày

23:00 30/04/2024

Ngày 30/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này trong 24 giờ qua đã bắn hạ 6 tên lửa chiến thuật ATACMS của Ukraine do Mỹ sản xuất.

Nỗ lực tuyển quân thách thức giới lãnh đạo Ukraine

Nỗ lực tuyển quân thách thức giới lãnh đạo Ukraine

12:50 06/01/2024

Ukraine cần thêm quân để thúc đẩy cuộc chiến với Nga, song nỗ lực tuyển lính vấp phản đối từ công chúng và gây lục đục trong giới lãnh đạo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra