Yêu cầu làm rõ phản ánh 'bị dừng hoạt động' của chủ homestay trên núi Cấm

16:40 19/09/2023

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở ngành liên quan làm rõ các phản ánh của chủ homestay về việc bất ngờ bị buộc dừng hoạt động trên núi Cấm.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở ngành liên quan làm rõ các phản ánh của chủ homestay về việc bất ngờ bị buộc dừng hoạt động trên núi Cấm - Ảnh: E.X

Ngày 19-9, ông Lê Văn Phước - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang - có văn bản truyền đạt ý kiến của chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các sở ngành liên quan làm rõ các phản ánh của chủ homestay về việc họ bị buộc tạm dừng hoạt động trên núi Cấm.

Trước đây ít ngày, UBND xã An Hảo (thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang) ra thông báo gửi đến 10 chủ homestay trên núi Cấm buộc dừng hoạt động kinh doanh lưu trú khách du lịch từ ngày 11-9 để chờ ý kiến của cơ quan chức năng có thẩm quyền hướng dẫn thực hiện.

Trong tháng 8, UBND thị xã Tịnh Biên cũng có văn bản gửi UBND tỉnh An Giang xin chủ trương xử lý xây dựng loại hình lưu trú homestay trên núi Cấm, do các homestay được xây dựng hầu hết ở những vị trí có địa hình lồi lõm, cheo leo trên các mỏm đồi có độ dốc cao với kết cấu tạm bợ, không đồng bộ và có thể xảy ra sự cố bất cứ lúc nào khi gặp gió lớn.

UBND thị xã Tịnh Biên đề nghị UBND tỉnh An Giang chấp thuận chủ trương cho địa phương tiến hành xử lý buộc tháo dỡ các homestay xây dựng không phép đang hoạt động trên núi Cấm.

UBND tỉnh An Giang giao Sở Xây dựng phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, tham mưu để tỉnh tăng cường công tác quản lý loại hình lưu trú homestay trên núi Cấm. Nhưng đến nay UBND tỉnh An Giang vẫn chưa nhận được tham mưu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chủ homestay Phú Sĩ cho biết do ban đầu không biết trên núi Cấm không cho phép xây dựng, nên đã đầu tư nhiều tỉ đồng xây dựng 12 khu lưu trú.

Sau đó, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang có họp và thống nhất không cho xây dựng thêm, đồng thời giao UBND thị xã Tịnh Biên quản lý và cho duy trì hoạt động tạm chờ phương án giải quyết.

Sau cuộc họp của lãnh đạo tỉnh, không có cơ quan nào đến mời họp, hướng dẫn các chủ homestay hoàn thiện đúng pháp lý, thủ tục. Nhưng UBND xã An Hảo bất ngờ ra thông báo buộc dừng hoạt động.

"Chúng tôi mong muốn được hướng dẫn để làm du lịch đúng pháp luật. Hiện chúng tôi cũng đã tiếp nhận đặt chỗ từ hàng trăm du khách từ nay cho đến cuối năm. Mỗi khu homestay hiện cũng tạo ra việc làm cho khoảng 50 người dân bản địa.

Việc buộc dừng hoạt động bất ngờ như vậy sẽ làm nhiều người mất việc. Chúng tôi phải hủy hợp đồng với khách, ảnh hưởng bộ mặt du lịch của tỉnh", chủ homestay Phú Sĩ phản ánh.

Có thể bạn quan tâm
Bức tượng La Hán 'cạn lời' ở Trung Quốc bỗng gây sốt

Bức tượng La Hán 'cạn lời' ở Trung Quốc bỗng gây sốt

13:10 16/03/2024

Tác phẩm mô phỏng vị La Hán Trầm Tư được điêu khắc vào những năm 1940 bỗng được giới trẻ Trung Quốc thích thú.

Học sinh lớp 11 chế tạo găng tay chuyển ngữ cho người khiếm thính

Học sinh lớp 11 chế tạo găng tay chuyển ngữ cho người khiếm thính

17:20 12/01/2024

Hai dự án găng tay chuyển ngữ cho người khiếm thính và eLab - Hệ thống giáo dục thực tế ảo được Quảng Trị lựa chọn dự thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Đi hết Trái đất - xu hướng ngày càng nhiều người theo đuổi

Đi hết Trái đất - xu hướng ngày càng nhiều người theo đuổi

08:00 06/02/2024

Sự bùng nổ của du lịch, phương tiện và mạng xã hội khiến số người muốn 'sưu tập các quốc gia' tăng lên, nhưng không phải ai cũng làm được.

Gần 70% người Việt 'phát cuồng' với các trào lưu ăn uống

Gần 70% người Việt 'phát cuồng' với các trào lưu ăn uống

21:40 07/05/2024

Một báo cáo về kinh doanh ẩm thực cho thấy cứ 3 người Việt thì có ít nhất 2 người 'đu trend' ẩm thực đường phố.

Người dân Hà Nội hào hứng dự hội làng Mọc sau 8 năm chờ đợi

Người dân Hà Nội hào hứng dự hội làng Mọc sau 8 năm chờ đợi

16:00 03/03/2023

Giữa không gian phố xá Hà Nội có phần chật hẹp, người đổ về dự hội làng Mọc phải chen chúc để kịp đuổi theo kiệu nhưng ai nấy đều vui vẻ, reo hò khi kiệu bắt đầu bất chợt chuyển hướng hoặc 'nhảy múa.'

Ai cũng mong về nhà an toàn mỗi ngày!

Ai cũng mong về nhà an toàn mỗi ngày!

07:50 24/04/2024

Trong bất kỳ một tai nạn lao động nào xảy ra, thì trách nhiệm ít nhiều có liên quan đến hệ thống quản lý của các công ty và chủ thầu.

Khởi động lại dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô

Khởi động lại dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô

17:30 15/04/2023

Ngày 15-4 dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô khởi động trở lại sau thời gian dài đình trệ vì ảnh hưởng dịch bệnh và ý kiến phản đối của người dân địa phương.

Chợ chim trời ven đô

Chợ chim trời ven đô

06:40 22/11/2023

Thấy có khách hỏi mua chim trời bà Lan bấm điện thoại gọi, vài phút sau ba con vạc được mang đến, trưa 21/11.

Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật bảo vệ môi trường

Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật bảo vệ môi trường

08:20 28/06/2024

Tại hội thảo “Pháp luật và Giới trẻ”, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những góc nhìn, lan tỏa ý nghĩa, sự cần thiết của việc chủ động nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho giới trẻ, trong đó có pháp luật về bảo vệ môi trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra