Ý nghĩa của cây hoa tường vi

08:20 20/06/2024
Tường vi là loài hoa bản địa của Đông Á, xuất hiện nhiều ở Trung Quốc, còn ở Việt Nam thì được trồng nhiều ở Hà Nội và Đà Lạt.

Cây hoa tường vi có ý nghĩa gì?

Tường vi là loài hoa yêu thích của nhiều người, thường được trồng ở trước cửa nhà hoặc trong sân vườn không chỉ bởi vẻ đẹp của nó mà do ý nghĩa phong thuỷ.

Vậy cây hoa tường vi có ý nghĩa gì? Tường vi là loài cây cảnh cho nhiều hoa, những bông hoa có cánh mỏng manh nhưng kết thành chùm to tạo sự rực rỡ. Việc trồng hoa tường vi trong sân hoặc trước cửa nhà giúp làm tăng vẻ đẹp và sự sang trọng cho ngôi nhà.

Hoa tường vi tuy có vẻ ngoài mỏng manh nhưng sức sống lại vô cùng mạnh mẽ, vươn lên trong sương gió.

Hoa tường vi tạo thành những chùm hoa tươi tắn, rực rỡ còn biểu trưng cho sự đoàn viên, sum họp, sung túc, hạnh phúc cho gia chủ. Loài hoa này còn đại diện cho phẩm chất cao quý, sang trọng.

Chính vì vậy, nhiều người cho rằng việc trồng hoa tường vi vừa giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống vừa mang ý nghĩa cầu mong điều may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Người xưa thích trồng tường vi để thể hiện gia đình dòng dõi cao quý. Cây tường vi trước nhà sum suê hoa lá mang ý nghĩa thịnh vượng phát tài, đông con nhiều cháu. Đây là loài cây lâu năm nên cha mẹ trồng, con cháu còn được hưởng, thể hiện sự tiếp nối, kế thừa của gia tộc. Thế nên tường vi biểu trưng cho sự khỏe mạnh, trường thọ, hưng thịnh.

Bạn có biết ý nghĩa của cây hoa tường vi? (Ảnh: Báo Sơn La)

Cách trồng và chăm sóc hoa tường vi

Tường vi là loài cây ưa thích ánh nắng và sự ấm áp nên vị trí trồng tốt nhất là trước cửa nhà. Khi trồng và chăm sóc cây hoa tường vi, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Ánh nắng cho tường vi là ưu tiên số 1: Đây là loài cây cần ánh nắng nên bạn cần chọn những vị trí có ánh sáng tự nhiên tốt, ít nhất 5 - 6 giờ/ngày. Ánh nắng cung cấp năng lượng giúp cây quang hợp để sinh trưởng tốt và cho ra nhiều hoa hơn.

- Đất trồng: Đất trồng cây tường vi phải là loại đất tơi xốp, thoát nước tốt. Nếu trồng tường vi trong chậu thì nên thay chậu 2 năm/lần. Thời gian thích hợp để thay chậu là vào tầm tháng 3 - tháng 4 trong năm.

- Nước tưới: Tường vi có khả năng chịu hạn tốt và không chịu ngập úng nên cần chú ý không tưới quá nhiều, chỉ cần đảm bảo giữ độ ẩm của đất là cây đã có thể sinh trường và phát triển tốt

- Bón phân: Với loài cây này, bạn chỉ nên bón phân vào mùa thu, không nên bón phân khi cây đang ra chồi (mùa xuân). Tưới phân nhiều khi cây còn non, khoảng tháng 5 - 6 bón thúc 2 lần. Cần cần kiểm soát phân đạm, không bón quá nhiều.

- Cắt tỉa cành: Sau mỗi mùa nở hoa, bạn cần cắt tỉa để cây có không gian phát triển, cắt hết chồi cũ. Ngoài ra cần thường xuyên vệ sinh cỏ xung quanh gốc để cây có không gian sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm
Đình chỉ Chủ tịch UBND phường thiếu trách nhiệm quản lý xây dựng

Đình chỉ Chủ tịch UBND phường thiếu trách nhiệm quản lý xây dựng

17:30 04/07/2023

Cơ quan chuyên môn phát hiện hẻm số 377 Trần Phú có trường hợp xây bờ kè taluy với độ cao rất lớn, kết cấu không đảm bảo. Ngay lập tức, ông Trần Văn Hiếu, Chủ tịch UBND phường bị đình chỉ công tác.

Tặng nhà nghĩa tình đồng đội cho thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân

Tặng nhà nghĩa tình đồng đội cho thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân

11:30 17/08/2023

Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19.8.1945-19.8.2023) và 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19.8.2005-19.8.2023),...

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là sức mạnh cả dân tộc

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là sức mạnh cả dân tộc

15:20 15/04/2024

Video: Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nói về thông điệp Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ Trước thềm sự kiện Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chia sẻ với phóng viên VTC News về vai trò, trách nhiệm, ý nghĩa lịch sử cũng như thông điệp mà Bộ Quốc phòng muốn truyền...

Xe khách tông vào hộ lan, nhiều người bị thương

Xe khách tông vào hộ lan, nhiều người bị thương

18:10 26/02/2024

Xe khách 29 chỗ đang chạy trên quốc lộ 1A, khi đến huyện Hữu Lũng bất ngờ tông vào hộ lan khiến ít nhất 6 người bị thương, khoảng 14h ngày 26/2.

Quy định về giao thông trên đường cao tốc mới nhất

Quy định về giao thông trên đường cao tốc mới nhất

09:10 05/06/2024

Cho tôi hỏi quy định về giao thông trên đường cao tốc và công dụng của làn dừng xe khẩn cấp trên đường cao tốc? - Độc giả Tuấn Hải

Mang 2 bánh cần ca nhập cảnh vào Việt Nam, nam thanh niên bị bắt giữ

Mang 2 bánh cần ca nhập cảnh vào Việt Nam, nam thanh niên bị bắt giữ

12:00 26/10/2023

Lực lượng chức năng lập biên bản bắt người phạm tội quả tang Nguyễn Lê Ngọc Thiên (29 tuổi, trú TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) về hành vi vận chuyển 2 bánh cần sa khô từ Lào về Việt Nam

Cứu nạn thành công, đưa 10 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn

Cứu nạn thành công, đưa 10 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn

17:20 26/09/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - 10 ngư dân bị chìm tàu, trôi dạt trên biển đã được cứu hộ kịp thời và được tàu chuyên dụng SAR 272 đưa...

Video Pantsir-S đánh chặn tên lửa hành trình Storm Shadow của Ukraine

Video Pantsir-S đánh chặn tên lửa hành trình Storm Shadow của Ukraine

20:10 27/06/2023

Kiến ThứcHệ thống phòng ngự tầm ngắn Pantsir-S của Nga ở chiến trường Ukraine. Nguồn topcor.ru1 Tờ Reporter của Nga cho biết, kể từ khi Anh chuyển giao tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraine, quân đội Ukraine thường xuyên sử dụng chúng để tấn công các mục tiêu dân sự ở sâu trong hậu phương của Nga. Tuy nhiên, các hệ thống phòng không của Nga “đã có kinh nghiệm” đánh chặn loại tên lửa hành trình này của Anh. Theo các báo cáo của Bộ Quốc...

Người dân phản ứng khi vé số in sai sự kiện lịch sử

Người dân phản ứng khi vé số in sai sự kiện lịch sử

13:30 06/05/2023

Ngày 6.5, trên mạng xôn xao thông tin việc Công ty Xổ số kiến thiết Bình Dương in sai sự kiện lịch sử trên vé số.

Co loi xay ra
Co loi xay ra