Xuất hiện nhiều đống rác tại hai bờ sông Tô Lịch

09:20 06/09/2024

Hà Nội – Dọc sông Tô Lịch xuất hiện nhiều đống rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân.

Theo phản ánh của người dân sinh sống trên phố Nguyễn Đình Hoàn, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, thời gian gần đây, dọc đường Bưởi và phố Nguyễn Đình Hoàn đến phố Quan Hoa (2 bờ sông Tô Lịch) xuất hiện nhiều đống rác thải gây bức xúc cho người dân mỗi khi đi qua.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, những đống rác này bị vứt dọc hai bên bờ sông Tô Lịch, đặc biệt là đoạn từ phố Quan Hoa, chạy hết phố Nguyễn Đình Hoàn đến đường Hoàng Quốc Việt. Ngoài những đống rác lộ thiên, tại khu vực ta luy của đường Bưởi, nhiều bao rác nằm lẫn trong các lùm cây, bụi cỏ bốc mùi hôi thối khó chịu khi đi qua đây.

Công ty môi trường vừa dọn dẹp xong, nhiều người dân thiếu ý thức lại mang rác ra bờ sông Tô Lịch đổ. Ảnh: Minh Hạnh chụp 11 giờ ngày 3.9.2024.

Theo anh Nguyễn Thanh Tùng (trú tại 315 phố Quan Hoa) cho biết, do khu vực giáp ranh và không có đèn đường, vào đêm tối một số người đã vứt rác, vật liệu thải, xác động vật chết ra, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Rác thải xây dựng đổ tràn bờ sông Tô Lịch. Ảnh: Minh Hạnh

Cùng đó, bà Trần Thị Hậu (trú tại ngõ 59 phố Quan Hoa) cũng cho biết, nhiều người thiếu ý thức, lợi dụng đêm tối, thời điểm vắng bóng công nhân vệ sinh môi trường, một số người dân thiếu ý thức đã lén lút vứt rác thải xây dựng và rác sinh hoạt ra bờ sông, khiến người dân sống trong khu vực luôn phải chịu mùi xú uế, ô nhiễm môi trường từ đống rác bốc lên.

Cũng theo bà Hậu, nhiều lần chính quyền địa phương và công ty môi trường đô thị dọn dẹp xử lý rác thải, phát quang cây dại trả lại cảnh quan môi trường khu vực. Đồng thời tổ chức tuyên truyền không vứt rác bừa bãi ra môi trường vì Thủ đô văn minh, sạch đẹp. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau lại xuất hiện những núi rác thải như ghi nhận của phóng viên.

Rác đổ trộm trong các lùm cây dọc ta luy đường Bưởi. Ảnh: Minh Hạnh

Ngày 16.4 vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - ông Trần Sỹ Thanh đã ký Công điện số 03/CĐ-CTUBND về việc tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.

Theo công điện, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác duy trì vệ sinh môi trường; tập trung thực hiện các nội dung, chỉ tiêu về tỉ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND thành phố về chất lượng công tác vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn quản lý.

Người dân mong muốn ngoài việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, chính quyền địa phương cần camera giám sát để xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm hưởng đến môi trường và cảnh quan đô thị dọc sông Tô Lịch.

Nghị định 55/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định: Hành vi vứt rác bừa bãi nơi công cộng sẽ có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 500.000 - 4.000.000 đồng/trường hợp, tùy mức độ vi phạm.

Có thể bạn quan tâm
Làng quất lớn nhất miền Trung 'cháy' hàng vụ Tết

Làng quất lớn nhất miền Trung 'cháy' hàng vụ Tết

06:40 12/01/2024

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, nhưng nhiều vườn quất tại TP Hội An (Quảng Nam) đã được thương lái chốt mua. Nhờ thời tiết thuận lợi nên quất năm nay cho trái chất lượng, to, đẹp khiến người dân vui sướng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu biện pháp khắc phục cản trở lớn nhất trong hợp tác với Romania, khơi thông kết nối đầu tư, kinh doanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu biện pháp khắc phục cản trở lớn nhất trong hợp tác với Romania, khơi thông kết nối đầu tư, kinh doanh

09:20 23/01/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, ông và Thủ tướng Romania vừa có cuộc hội đàm rất thành công và thống nhất có biện pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Trường công ngoại thành là 'cứu cánh'

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Trường công ngoại thành là 'cứu cánh'

08:40 11/05/2024

TP - Hôm qua, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển lớp 10 các trường THPT công lập. Năm nay toàn thành phố có 106.492 em đăng ký dự thi và trường có tỉ lệ chọi cao nhất là 1/3.11, thấp hơn năm ngoái.

Hải Phòng: Phát hiện số lượng lớn quần áo, phụ kiện không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Phát hiện số lượng lớn quần áo, phụ kiện không rõ nguồn gốc

17:30 31/03/2023

Hải Phòng - Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đội tuần tra Kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số...

Biển báo giao thông đường bộ này có ý nghĩa gì?

Biển báo giao thông đường bộ này có ý nghĩa gì?

18:10 01/07/2024

Ý nghĩa của biển báo giao thông này? A Để báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sạt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường. B Để báo trước nơi có kết cấu mặt đường rời rạc, khi phương tiện đi qua, làm cho các viên đá, sỏi băng lên gây nguy hiểm và mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. C Để cảnh báo những đoạn nền đường yếu, đoạn đường đang theo dõi lún mà việc vận hành xe ở tốc...

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội ế khách nhưng vẫn có nguy cơ sẽ ùn tắc

Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội ế khách nhưng vẫn có nguy cơ sẽ ùn tắc

19:10 20/10/2023

Khảo sát của Lao Động ngày 20.10, một số trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội vẫn hoạt động cầm chừng, chưa hết công suất, nhưng không thể không lo...

Hàng trăm người tìm kiếm nam sinh mất tích bí ẩn khi đi tắm suối

Hàng trăm người tìm kiếm nam sinh mất tích bí ẩn khi đi tắm suối

16:30 10/07/2024

Quá trình cùng bạn đến chơi và tắm suối tại Khu du lịch sinh thái Cây Sung (xã Phúc Sơn, Anh Sơn, Nghệ An), Lê Tuấn Anh bất ngờ mất tích. Suốt 4 ngày qua, hàng trăm người tập trung tìm kiếm nhưng vẫn không có tung tích gì của nạn nhân.

Cà Mau xin thôi nhận gạo cứu đói

Cà Mau xin thôi nhận gạo cứu đói

17:00 27/01/2024

Sau khi cân đối các nguồn đảm bảo việc hỗ trợ gạo, quà Tết cho các hộ dân khó khăn, tỉnh Cà Mau xin không nhận hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết năm nay.

2 chiến sĩ công an xã ở Bình Thuận bị thương khi đang làm nhiệm vụ

2 chiến sĩ công an xã ở Bình Thuận bị thương khi đang làm nhiệm vụ

20:30 07/03/2023

Chiều ngày 7.3, đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đại diện cho Ban giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới