Xử lý học sinh không đội mũ bảo hiểm sau phản ánh của Báo Lao Động

06:40 17/10/2023

Sơn La - Sau phản ánh của Báo Lao Động về tình trạng học sinh trên địa bàn huyện Thuận Châu sử dụng xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm đi lại tự do trên đường, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Ngày 16.10, PV Báo Lao Động đã theo chân Đội CSGT - TT, Công an huyện Thuận Châu tuần tra, kiểm soát tại điểm trường THPT Tông Lệnh (huyện Thuận Châu).

Theo ghi nhận PV, tình trạng học sinh sử dụng xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm đến trường đã giảm đáng kể. Các em học sinh sử dụng xe máy, xe đạp điện đến trường đều nghiêm chỉnh chấp hành tốt việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, việc chở quá số người quy định; phụ huynh chở con em tan học không đội mũ bảo hiểm cũng đã hạn chế và được khắc phục.

Chia sẻ với PV, em Lò Văn Tiến, học sinh lớp 12A7, trường THPT Tông Lệnh cho biết, sau khi có bài của Báo Lao Động, nhà trường đã tích cực quan tâm, tuyên truyền nhắc nhở các em học sinh tuyệt đối chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Theo em Tiến, việc đội mũ bảo hiểm khi sử dụng xe máy, xe đạp điện đi lại trên đường rất quan trọng. Đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân người lái xe và mọi người xung quanh.

Học sinh trường THPT Tông Lệnh sau giờ tan học chấp hành tốt Luật giao thông. Ảnh: Minh Thành

Theo anh Lường Văn Dũng (43 tuổi, trú tại xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu) chia sẻ: “Việc CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát những học sinh sử dụng xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm đến trường là rất cần thiết.

Những ngày qua, học sinh đến trường hay tan giờ học, ai nấy đều chấp hành tốt việc đội mũ bảo hiểm, an toàn cho bản thân người lái xe cũng như mọi người tham gia giao thông. Ý thức, tự giác chấp hành Luật giao thông của học sinh khi tham gia giao thông được nâng lên rõ rệt, an ninh trật tự trên địa bàn được cải thiện”.

Còn ông Trần Trung Kiên - Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an huyện Thuận Châu cho biết, đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các điểm trường như THPT Tông Lệnh, THPT Bình Thuận.

Theo ông Kiên, tình trạng học sinh sử dụng xe máy, xe đạp điện đến trường không đội mũ bảo hiểm đi lại tự do trên đường, chở quá số người quy định... đã không còn diễn ra.

"Trong thời gian tới cùng với tăng cường tuần tra, kiểm soát, chúng tôi sẽ phối hợp với các trường học triển khai các buổi tuyên truyền ngoại khóa về pháp luật an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn", ông Kiên nói.

Trước đó, ngày 10.10, Báo Lao Động đã có bài “Học sinh vùng cao Sơn La không đội mũ bảo hiểm, đi lại tự do trên đường” phản ánh tình trạng một số học sinh trên địa bàn huyện Thuận Châu, Quỳnh Nhai khi đến trường cũng như tan trường sử dụng xe máy, xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm, lưu thông trên đường với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Tình trạng học sinh sử dụng xe máy, xe đạp điện đến trường, tan trường không đội mũ bảo hiểm đã không còn diễn ra. Ảnh: Minh Thành
Đội CSGT huyện Thuận Châu tăng cường tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Ảnh: Minh Thành
Có thể bạn quan tâm
Truy tìm tài xế xe tải vượt ẩu, tông trúng ba người rồi bỏ chạy ở Lâm Đồng

Truy tìm tài xế xe tải vượt ẩu, tông trúng ba người rồi bỏ chạy ở Lâm Đồng

19:40 08/11/2023

Công an TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng ) xác minh, truy tìm tài xế lái xe tải vượt ẩu tông vào xe máy khiến ba người bị thương.

Huyện Đông Anh, Quận Hai Bà Trưng dẫn đầu về số công trình sai phép ở Hà Nội

Huyện Đông Anh, Quận Hai Bà Trưng dẫn đầu về số công trình sai phép ở Hà Nội

19:10 21/12/2023

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, một số địa phương có tình trạng vi phạm trật tự xây dựng nổi cộm như huyện Đông Anh có 5.795 công trình không...

Hoang mang hàng loạt biển báo 'cấm đậu xe' và 'nơi đậu xe' đặt cạnh nhau

Hoang mang hàng loạt biển báo 'cấm đậu xe' và 'nơi đậu xe' đặt cạnh nhau

17:10 03/10/2023

Tại một số tuyến phố thuộc quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), những biển báo 'cấm đỗ xe' và biển báo 'nơi đỗ xe' được đặt ngay gần nhau khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và gây tranh cãi.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/04/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/04/2024 tại Đồng Nai

18:10 06/04/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 07/04/2024 tại Đồng Nai VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 07/04/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 07/04/2024 từ 08h30 - 12h00 Mất điện trạm biến áp công ty May 5 và Tài Nguyên Nước 801. Có biên bản thoả thuận KH (PK11000012174) Chi nhánh Điện lực Biên Hòa 2 Tiến hành các công việc sửa chữa, thí...

Vụ án liên quan nhiều cựu quan chức tỉnh Lào Cai: Bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa cần trợ giúp y tế

Vụ án liên quan nhiều cựu quan chức tỉnh Lào Cai: Bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa cần trợ giúp y tế

06:20 23/05/2024

Chiều 22/5, sau phần thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Mạnh Thừa, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lilama phải cần đến sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Chi hơn 600 tỉ đồng cải tạo nhưng dòng kênh ở TPHCM vẫn ô nhiễm

Chi hơn 600 tỉ đồng cải tạo nhưng dòng kênh ở TPHCM vẫn ô nhiễm

06:50 07/08/2023

Được đầu tư và hoàn thành việc cải tạo từ năm 2022, song một số đoạn kênh Nước Đen (quận Bình Tân) vẫn ngập rác sinh hoạt, bốc mùi hôi...

Đối tượng lừa đảo hơn 13 tỉ đồng tử vong tại bệnh viện

Đối tượng lừa đảo hơn 13 tỉ đồng tử vong tại bệnh viện

16:20 09/09/2023

Ngày 9.9, tin từ Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Gia Lai cho biết, do đối tượng Dương Thị Thanh (SN 1950, trú tại xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy,...

Thủ thành Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam

Thủ thành Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam

22:20 06/12/2023

Tối 6/12, trang chủ của CLB Công an Hà Nội xác nhận Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam. Anh thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam (quê cha) từ năm 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề giấy tờ và di chuyển. Việc trở về Việt Nam và thi đấu cho CLB Công an Hà Nội giúp Filip Nguyễn đẩy nhanh tiến trình nhập quốc tịch. Thực tế, người gác đền sinh năm 1991 từng tìm kiếm cơ hội tại V.League vào năm 2016. Nhưng cũng bởi không có...

Cháy nhà dân trong đêm ở Nghệ An, một phụ nữ bị bỏng nặng

Cháy nhà dân trong đêm ở Nghệ An, một phụ nữ bị bỏng nặng

09:30 10/07/2023

Đám cháy nhà diễn ra trong đêm đã làm một phụ nữ bị bỏng nặng và một ôtô, một xe máy, nhiều đồ dùng bị thiêu rụi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới