Xót xa công trình 6.000 m2 bị bỏ hoang hơn một thập kỷ ở Hải Phòng

10:20 05/07/2024

Hơn 10 năm qua, công trình của Tổng đội Thanh niên xung phong Hải Phòng rộng hơn 6.000 m2 ở xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Công trình thuộc dự án phát triển kinh tế thanh niên xung phong tại xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) nằm dưới chân tuyến đê biển thuộc địa bàn thôn Đông Trên, xã Vinh Quang. Ông Vũ Hồng Trường - cán bộ xã Vinh Quang cho biết, công trình được xây dựng cách đây hơn 20 năm, thuộc dự án phát triển kinh tế thanh niên xung phong do Tổng đội Thanh niên xung phong Hải Phòng triển khai tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng. Công trình gồm nhiều hạng mục nhà hành chính, dãy nhà ở gồm 10 gian... đã đưa vào sử dụng một thời gian, sau đó bỏ hoang từ những năm 2013-2014 đến nay. Chưa kể, khoảng 20 ha nuôi trồng thủy sản khu vực Cống Rộc, xã Vinh Quang cũng thuộc dự án phát triển kinh tế của Tổng đội thanh niên xung phong Hải Phòng cũng đã bị thu hồi do không sản xuất trong thời gian dài.
Sáng 2.7, ghi nhận của PV Lao Động, khu nhà hành chính thuộc công trình này đã xuống cấp nghiêm trọng, hoang tàn giữa rừng cỏ rậm rạp. Tường nhà rêu phong, loang lổ, cửa kính vỡ vụn, vương vãi khắp nơi.
Một phòng bên trong ngôi nhà này, nhiều tài sản, chủ yếu là giấy, đã mục nát theo thời gian.
Hệ thống cửa gỗ kính đã mục nát, được gia cố tạm thời.
Khu vực nhà ở của thanh niên xung phong ngập trong cỏ dại, trơ lại những bức tường cũng đã xuống cấp.
Con đường dẫn vào công trình này, cỏ dại mọc ngập lối đi.
Ngày 4.7, trao đổi với Lao Động, ông Phạm Minh Hải - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang cho biết, công trình này được xây dựng từ những năm 2000, bỏ hoang cũng hơn 10 năm trước. Tổng đội thanh niên xung phong Hải Phòng đã bàn giao khu vực hành chính, nhà ở cũng như hơn 20 ha diện tích nuôi trồng cho UBND xã Vinh Quang quản lý.
Nhiều năm gần đây, xã Vinh Quang thường xuyên thống kê, có báo cáo các công trình bỏ hoang, trong đó có công trình này để đề xuất cơ quan cấp trên có phương án xử lý. Tuy nhiên, đến nay, địa phương vẫn chưa có hướng giải quyết với công trình hơn 6.000 m2 này.
Còn theo đại diện UBND huyện Tiên Lãng, việc xử lý công trình bị bỏ hoang tại xã Vinh Quang thuộc thẩm quyền của thành phố. Do vậy, trong thời gian này, UBND huyện Tiên Lãng yêu cầu chính quyền địa phương đã được giao quản lý tăng cường kiểm tra, giám sát không để xảy ra tình trạng phá hoại các công trình, kiến trúc đến khi thành phố có phương án tiếp theo.
Có thể bạn quan tâm
Sắp xét xử kẻ sát hại bạn gái cũ trên phố Vương Thừa Vũ ở Hà Nội

Sắp xét xử kẻ sát hại bạn gái cũ trên phố Vương Thừa Vũ ở Hà Nội

18:50 24/07/2023

Theo dự kiến, sáng 26/7, TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử đối với bị cáo Hoàng Văn Thành (SN 1998, Thái Nguyên) về tội Giết người, Cố ý gây thương tích. Theo tài liệu vụ án, năm 2020, Hoàng Văn Thành có quan hệ tình cảm với chị P (SN 2003, trú tại TP Lai Châu) làm nghề nối mi và sơn móng tay tại phố Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Sau đó cả hai phát sinh mâu thuẫn và chia tay. Thành muốn 'nối lại tình xưa' với bạn gái cũ. Khoảng 23h...

Chiến sĩ cõng cụ bà thoát khỏi đám cháy dù kiệt sức

Chiến sĩ cõng cụ bà thoát khỏi đám cháy dù kiệt sức

14:40 30/11/2023

Dù kiệt sức, trung úy Nguyễn Thanh Tùng gắng cõng cụ bà 60 tuổi bị ngạt khói từ tầng 4 rời khỏi đám cháy, trong khi đồng đội đưa bé trai 8 tuổi thoát ra ngoài.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn nhận thêm nhiệm vụ mới

10:10 19/04/2024

UBND tỉnh Quảng Nam phân công ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh điều hành hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho đến khi cấp có thẩm quyền có quyết định về nhân sự đảm nhiệm công tác chỉ đạo điều hành trường theo quy định.

Người phụ nữ đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể bị phạt 4 triệu đồng

Người phụ nữ đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể bị phạt 4 triệu đồng

20:20 31/05/2024

Tối 31/5, UBND phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội lập biên bản xử phạt người phụ nữ có hành vi đốt vàng mã tại khu vực cầu thang bộ khu tập thể Thành Công (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội). Trước đó, vào khoảng 11h30 cùng ngày, bà L.T.T.H. (trú tạị khu tập thể Thành Công, phường Thành Công) đốt vàng mã tại chiếu nghỉ tầng 4 của khu tập thể. Lúc này, khói và tàn tro bay làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng xóm láng giềng và tiềm ẩn...

Giải thưởng L’Oréal-UNESCO 2023 vinh danh 3 nhà khoa học nữ xuất sắc

Giải thưởng L’Oréal-UNESCO 2023 vinh danh 3 nhà khoa học nữ xuất sắc

15:10 29/11/2023

Với những nghiên cứu tiềm năng trong lĩnh vực khoa học vật liệu và khoa học sự sống, 3 nhà khoa học trẻ là nữ của Việt Nam đã được trao Giải thưởng khoa học L'Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học.

Mãn nhãn với màn biểu diễn Fly Board trên sông Đồng Nai

Mãn nhãn với màn biểu diễn Fly Board trên sông Đồng Nai

19:00 18/02/2024

Sáng 18/2, trên sông Đồng Nai, đông đảo người dân tỉnh Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã được mãn nhãn với màn biểu diễn Fly Board. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Giải vô địch các câu lạc bộ đua thuyền truyền thống Đồng Nai mở rộng năm 2024.

HĐND tỉnh Nghệ An đưa vấn đề bạo lực học đường ra chất vấn

HĐND tỉnh Nghệ An đưa vấn đề bạo lực học đường ra chất vấn

10:40 05/07/2023

Trong kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Nghệ An sẽ thảo luận, chất vấn đối với 2 nhóm nội dung. Trong đó có vấn đề công tác phòng, chống bạo lực học đường; phòng chống đuối nước trẻ em; công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Không đào tạo từ xa với lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, đào tạo giáo viên

Không đào tạo từ xa với lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, đào tạo giáo viên

09:20 07/01/2024

Theo quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường không được đào tạo từ xa đối với các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Sẽ chặn hàng rong từ các chốt vào phố đi bộ hồ Gươm

Sẽ chặn hàng rong từ các chốt vào phố đi bộ hồ Gươm

12:30 19/06/2023

Hà Nội - Quận Hoàn Kiếm đang yêu cầu các phường tăng cường kiểm tra, xử lí việc hàng rong bủa vây phố đi bộ hồ Gươm dịp cuối tuần.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới