Xét xử vụ con trai loạn thần vì ma tuý, sát hại cha mẹ

12:00 29/05/2024

Là con út trong gia đình bốn người con, loạn thần do sử dụng ma tuý, người đàn ông đã sát hại cha mẹ của mình.

Ông Võ Phạm Phi Hổ tại phiên tòa hôm 29-5 - Ảnh: KHẮC HIẾU

Sáng 29-5, Toà án nhân dân TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với ông Võ Hoàng Phi Hổ (34 tuổi, ngụ quận 6) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là cha và mẹ ruột của bị cáo.

Sát hại cha lẫn mẹ

Theo cáo trạng, khuya 1-8-2021, tại ngôi nhà trên đường Bình Tiên (quận 6, TP.HCM), ông Hổ đi từ tầng gác của xuống trệt và mang theo một con dao dài đến nơi bà N. (mẹ ruột) đang nằm và đâm liên tiếp nhiều nhát vào người bà.

  • 4 đơn vị công an phá nhanh vụ giết người giấu xác trong vali được khen thưởng

  • Chém chị ruột trọng thương, lãnh 8 năm tù vì tội giết người

  • Khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi can giết người bỏ trong vali đưa lên núi phi tang

Khi ấy, ông T. (cha của ông Hổ) từ tầng gác đi xuống, phát hiện sự việc bèn la lớn rồi dùng tay khống chế con dao mà Hổ đang cầm. Ông Hổ lúc này hất tay ông T. ra, rồi tiếp tục đâm nạn nhân chết gục tại chỗ.

Lúc Hổ đâm ông T., bà N. gắng mở cửa bỏ chạy ra ngoài, song được khoảng 10m thì ngã xuống đất. Hổ lúc này rượt theo và đâm nhiều nhát vào người mẹ mình.

Quay sang thấy chị ruột, Hổ dọa “tao đâm mày luôn”. Người chị hoảng sợ chạy trốn ra ngoài, tri hô cho người xung quanh.

Nhận được tin báo của nhân dân, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế và bắt giữ ông Hổ khi đang cầm con dao trên tay.

Hậu quả vụ việc khiến cả cha lẫn mẹ của ông Hổ đều tử vong.

Kết luận giám định pháp y tâm thần xác định trước, trong, sau khi thực hiện hành vi giết người, ông Hổ bị rối loạn loạn thần do sử dụng nhiều loại ma túy, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tiếng nói vô hình

Đứng trước hội đồng xét xử, ông Hổ cho hay thời gian sử dụng ma túy từ năm 16 tuổi. Lúc dịch COVID-19 bùng phát, giãn cách xã hội nên bị cáo không thể mua ma túy và thường có biểu hiện bất thường.

Thấy sức khỏe con trai không tốt, mẹ của ông Hổ mua thuốc cho uống. Sau khi uống thuốc, nam bị cáo nói thường bị ảo giác, trong đầu luôn có tiếng nói kích động.

“Lúc đó bị cáo không biết, trong đầu tự vang lên tiếng nói kích động mình giết cha mẹ. Tiếng nói trong đầu luôn nói đừng uống thuốc nữa, uống vào sẽ chết”, ông Hổ nói.

Ông Hổ khai nhận khi lấy dao ra, xông ra đâm mẹ mình mà không hăm dọa. Lúc đó, bản thân ông không nhớ gì kể cả khi cha vào can ngăn, trong đầu vẫn tiếp tục vang lên tiếng nói xúi giục đâm nạn nhân.

Hội đồng xét xử hỏi: “Bị cáo có nhận thức được tác hại của ma túy?”.

Ông Hổ thưa: “Không”.

Nghe đến đây, chủ tọa phiên tòa bèn nói: “Bị cáo tự sử dụng ma tuý, hại người hại mình, hại lẫn chính gia đình mình”.

Kế đó, hội đồng xét xử hỏi đến đại diện bị hại. Là người chứng kiến một phần sự việc, chị Ng. kể lại trong nước mắt. Khi ấy, chị Ng. nghe con mình nói cậu út đánh bà ngoại, chị Ng. đã vội kêu cha mình xuống can ngăn. Đoạn sau, chị chỉ nghe tiếng la thất thanh “mày đâm tao rồi”. Khi chạy xuống, vụ việc đã xảy ra.

“Cha, mẹ chúng tôi đã mất, chỉ còn ba anh em. Tôi xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho em mình. Tôi không đòi bồi thường gì thêm”, chị Ng. nói trong nước mắt.

Sau khi xét hỏi, một thành viên trong hội đồng xét xử có việc đột xuất nên phiên tòa tạm dừng, dự kiến tiếp tục vào ngày 4-6.

Có thể bạn quan tâm
Khám, chữa bệnh không phép 'bác sĩ' Hà Duy Thọ bị phạt hơn 100 triệu đồng

Khám, chữa bệnh không phép 'bác sĩ' Hà Duy Thọ bị phạt hơn 100 triệu đồng

18:20 05/12/2023

Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt 'bác sĩ' Hà Duy Thọ hơn 100 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh.

Những con tàu đón Tết ngoài khơi

Những con tàu đón Tết ngoài khơi

07:30 08/02/2024

Chỉ còn vài ngày nữa là đất trời bước sang một mùa Xuân mới. Trên khắp các ngả đường, ai ai cũng hối hả, gấp rút, mong hoàn thành công việc cuối năm để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình. Thế nhưng, những con tàu của Chi đội Kiểm ngư số 3 vẫn tiếp tục vượt sóng ra khơi, thực hiện nhiệm vụ canh trực xuyên Tết, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo để đất liền đón Tết, vui Xuân được bình yên.

Thực hiện thủ tục biệt phái công chức, viên chức

Thực hiện thủ tục biệt phái công chức, viên chức

04:50 17/07/2023

Thủ tục biệt phái công chức , viên chức được quy định tại Quyết định 507/QĐ-BNV Bộ Nội vụ vừa ban hành.

Hai cựu giảng viên bị phạt hơn một năm tù khi lộ câu hỏi thi môn Sinh

Hai cựu giảng viên bị phạt hơn một năm tù khi lộ câu hỏi thi môn Sinh

17:30 14/07/2023

Ông Bùi Văn Sâm và bà Phạm Thị My bị kết tội dùng nội dung trong ngân hàng câu hỏi môn Sinh thi THPT quốc gia 2021 để dạy cho 8 thí sinh quen biết, cùng bị phạt hơn một năm tù.

Một phó chủ tịch thị trấn ở Đắk Nông bị tạm đình chỉ công tác

Một phó chủ tịch thị trấn ở Đắk Nông bị tạm đình chỉ công tác

18:50 03/01/2024

Một phó chủ tịch thị trấn thuộc tỉnh Đắk Nông đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, liên quan đến quản lý trật tự xây dựng đất đai...

Kỳ lạ cây cầu trăm tỷ xây xong 3 năm để... 'làm cảnh'

Kỳ lạ cây cầu trăm tỷ xây xong 3 năm để... 'làm cảnh'

15:00 21/07/2023

Dù đã hoàn thành được hơn 3 năm qua nhưng cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú bắc qua sông Cầu, nối Hà Nội với Bắc Giang đến nay vẫn bỏ không, chưa thể sử dụng do không có đường dẫn lên xuống ở địa phận thuộc huyện Sóc Sơn khiến cây cầu trở thành cầu “cụt”. Người dân phải qua sông bằng cách đi đò từ Hà Nội sang Bắc Giang.

Kỷ luật nhiều cán bộ ở Thanh Hóa vì liên quan đến các sai phạm

Kỷ luật nhiều cán bộ ở Thanh Hóa vì liên quan đến các sai phạm

07:00 28/03/2024

Thanh Hóa - Trong quý I năm 2024, có 24 cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan trên địa bàn tỉnh bị kỷ luật do liên quan...

Thêm 2 sĩ quan công an thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

Thêm 2 sĩ quan công an thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

09:10 30/05/2024

Ngày 29/5, Bộ Công an đã tổ chức một buổi lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 2 sĩ quan Công an nhân dân đi thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (GGHB LHQ) tại phái bộ UNISFA (Khu vực Abyei).

Rời nhà đêm khuya, người phụ nữ tử vong ven đường

Rời nhà đêm khuya, người phụ nữ tử vong ven đường

20:20 08/01/2024

Rời nhà lúc đêm khuya, khi đi qua khúc cua, xe máy của chị H. điều khiển bị mất lái rồi lao xuống mương thoát nước. Do bị thương nặng, không được phát hiện cứu chữa kịp thời nên nạn nhân đã tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra