Xét xử vụ Chuyến bay giải cứu vào ngày 11/7

23:40 22/06/2023
TAND TP Hà Nội vừa ra quyết định sẽ tiến hành xét xử vụ Chuyến bay giải cứu với 54 bị cáo vào ngày 11/7.

54 bị cáo bị VKSND Tối cao truy tố về các tội: “Đưa hối lộ,” “Nhận hối lộ,” “Môi giới hối lộ,” “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.”

Hội đồng xét xử gồm 5 người là 2 thẩm phán, 3 hội thẩm nhân dân, do thẩm phán Vũ Quang Huy làm Chủ tọa phiên tòa.

Cáo trạng xác định, khi dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, Chính phủ đã chỉ đạo tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước để phòng chống dịch. Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ, Tổ công tác của một số Bộ, ngành và địa phương thực hiện quy trình cấp phép bay và cho chủ trương cách ly.

Trong quá trình cấp phép các chuyến bay, phê duyệt cách ly tại địa phương và cả trong quá trình giải quyết vụ án, 25 cá nhân đã lợi dụng quyền hạn, chức vụ được giao, nhận hối lộ hơn 164 tỷ đồng.

Cáo trạng xác định, trong quá trình điều tra vụ án có 2 sĩ quan công an nhận hàng triệu USD để chạy án, lừa đảo. Việc này gây thiệt hại tài sản, làm giảm uy tín của cơ quan Nhà nước nói chung và cơ quan tố tụng nói riêng nên cần xử lý nghiêm.

Ở vụ án này, có tới 18 bị can bị VKSND Tối cao truy tố tội Nhận hối lộ theo khoản 4, Điều 354 Bộ Luật Hình sự, với khung hình phạt tù 20 năm, Chung thân hoặc Tử hình.

Trong đó, riêng bị can Phạm Trung Kiên, cựu Thư ký của Thứ trưởng Bộ Y tế, từ tháng 9/2020 đến tháng 1/2022 bị cáo buộc nhận hối lộ 253 lần, tổng số tiền hơn 42,6 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm
Nghệ An cần tuyển dụng thêm gần 50.000 lao động

Nghệ An cần tuyển dụng thêm gần 50.000 lao động

10:50 08/07/2023

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Nghệ An thông tin: Thời gian tới, 5 Khu công nghiệp trên địa bàn Nghệ An có nhu cầu tuyển...

Tiếp diễn nạn thông tin cá nhân học sinh bị lộ, rao bán

Tiếp diễn nạn thông tin cá nhân học sinh bị lộ, rao bán

06:40 28/09/2023

TP - Những đường link khảo sát ý kiến phụ huynh về chương trình học hoặc các khu vui chơi, trung tâm mua sắm, trung tâm học tập… yêu cầu khai báo thông tin để làm thẻ khách hàng, nhận quà tưởng chừng vô hại nhưng là một trong những nguyên nhân làm thông tin cá nhân của học sinh bị lộ, lọt, sau đó được rao bán công khai.

Bộ Y tế: Tập trung cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư, chưa thu các khoản phí

Bộ Y tế: Tập trung cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư, chưa thu các khoản phí

20:50 13/09/2023

Ngày 13/9, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đại học Y chỉ đạo công tác ứng cứu và điều trị bệnh cho các nạn nhân. Hoan nghênh các bệnh viện sẵn sàng triển khai công tác cấp cứu kịp thời ngay khi được huy động, ông Khuê đề nghị đơn vị tiếp tục trực chuyên môn theo dõi sát người bị nạn đã tiếp nhận cấp cứu. Bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo...

Ấm áp tấm lòng của những người con xa xứ tại Singapore hướng về Bác Hồ

Ấm áp tấm lòng của những người con xa xứ tại Singapore hướng về Bác Hồ

18:20 19/05/2024

Đại sứ Việt Nam tại Singapore nhấn mạnh các thế hệ con cháu, đặc biệt là thế hệ trẻ ở Singapore, cần không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Bé 10 tuổi mất tích bí ẩn, hung thủ là kẻ không ai ngờ

Bé 10 tuổi mất tích bí ẩn, hung thủ là kẻ không ai ngờ

13:00 24/05/2023

Ngày 24/5, văn phòng Công an huyện Lâm Nghi, Sơn Tây thông báo, anh Tạ, cư dân của thị trấn Lâm Tấn đã đến báo cáo với Văn phòng Công an huyện Lâm Nghi, nói rằng cậu con trai 10 tuổi họ Trương của anh đã mất tích vào ngày 3/5, xin nhờ công an giúp đỡ tìm kiếm. Nhận được báo cáo, rất nhanh văn phòng Công an huyện Lâm Nghi đã thành lập đội tìm kiếm, cố gắng giúp đỡ gia đình. Cuối cùng, trải qua nhiều ngày thăm dò, tìm kiếm và điều tra, đến ngày...

Nhập viện ngưng tim, ngưng thở vì sốt xuất huyết Dengue

Nhập viện ngưng tim, ngưng thở vì sốt xuất huyết Dengue

08:00 20/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Dịch sốt xuất huyết vẫn đang lưu hành tại thành phố trong giai đoạn này, những ngày qua, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận...

Vì sao người ta được nói dối vào ngày Cá tháng Tư?

Vì sao người ta được nói dối vào ngày Cá tháng Tư?

06:40 31/03/2024

Mỗi năm, đến ngày Cá tháng Tư mọi người lại trêu đùa nhau bằng những câu chuyện bịa, những trò giỡn và lời nói dối vô hại để đem lại tiếng cười. Vì sao được nói dối vào ngày Cá tháng Tư? Nước Pháp được coi là nơi khởi nguồn của Cá tháng Tư. Nhiều người cho rằng việc 1/4 trở thành ngày nói dối liên quan đến việc đổi lịch đón năm mới của nước này vào thế kỷ XVI. Theo đó, thời xưa ở Pháp, mùa lễ hội thường diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng Tư và...

Thủ khoa kép của Đại học Bách khoa Hà Nội học 'trường làng' Hải Dương

Thủ khoa kép của Đại học Bách khoa Hà Nội học 'trường làng' Hải Dương

09:00 23/08/2023

Đặng Quốc Vinh, đến từ Trường Trung học phổ thông Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã xuất sắc trở thành thủ khoa cả hai khối A00, A01 của Đại học Bách khoa Hà Nội và còn là á khoa kỳ thi Đánh giá Tư duy.

Quên không mang giấy tờ xe bị phạt bao nhiêu tiền?

Quên không mang giấy tờ xe bị phạt bao nhiêu tiền?

06:50 14/06/2023

Các loại giấy tờ xe cần có khi lưu hành giao thông Lỗi không mang giấy tờ xe phạt bao nhiêu hoặc không có giấy tờ thì sẽ bị xử phạt hành chính mức nào, là những thông tin người tham gia giao thông cần nắm được khi điều khiển phương tiện trên đường. Theo, điều 58 Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định như sau: Người điều khiển xe máy, xe ô tô khi tham gia giao thông đều buộc phải đủ độ tuổi và sức khỏe theo quy định. Ngoài ra, người điều khiển...

Co loi xay ra
Co loi xay ra