Xem nghệ nhân Ninh Thuận chế tác gốm, dệt thổ cẩm tại Cần Thơ

06:40 04/11/2023

Cần Thơ – “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với TP Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch. Qua đó, quảng bá nét đẹp văn hóa của tỉnh đến với người dân và du khách trong nước và quốc tế tại TP Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Bắt đầu từ ngày 3-5.11, tỉnh Ninh Thuận tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” ở khu vực Tượng đài Bác Hồ, phường Tân An, quận Ninh Kiều.
Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với Nhân dân, nhà đầu tư du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại TP Cần Thơ nói riêng và các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Ghi nhận của phóng viên tối ngày 3.11, các nghệ nhân bắt đầu biểu diễn nghệ thuật hát, múa; giới thiệu nhạc cụ và giao lưu cùng du khách.
Nghệ nhân dệt thổ cẩm trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống.
Anh Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, quận Ninh Kiều) chia sẻ, anh biết đến Ninh Thuận với những đặc trưng như: tháp Chàm, gốm Bàu Trúc, đồi cát,… nhưng chưa có dịp đi du lịch. Và qua ngày hội văn hóa này anh sẽ cùng người thân đi du lịch Ninh Thuận để hiểu hơn cũng như trải nghiệm vùng đất đó.
Tại đây, các nghệ nhân trình diễn, hướng dẫn du khách làm gốm Bàu Trúc.
Đến từ Thủ đô Hà Nội, chị Trần Hoài Thu Anh (25 tuổi) cảm thấy rất lạ mắt với cách làm gốm này. “Bình thường tôi chỉ thấy người ta đặt đất lên đĩa rồi để cái đĩa xoay tròn rồi ngồi một chỗ làm, nay thấy cảnh nghệ nhân lại đi xoay quanh để làm gốm như này rất độc đáo. Không những vậy, nghệ nhân còn rất khéo léo, tỉ mỉ và làm đẹp”, chị Thu Anh nói.
Đặc biệt, ngày 29.11.2022, Nghệ thuật làm gốm của người Chăm chính thức được UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.
Trong khuôn khổ, sự kiện còn có 24 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩn OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm du lịch và ẩm thực của tỉnh Ninh Thuận.
“Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận với thành phố Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa và du lịch; quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân và du khách trong nước và quốc tế tại TP Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
19h ngày 4.9, sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023” sẽ chính thức khai mạc tại khu vực Tượng đài Bác Hồ, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Có thể bạn quan tâm
Trao tặng 400 phần quà cho công nhân, ngư dân khó khăn tỉnh Trà Vinh

Trao tặng 400 phần quà cho công nhân, ngư dân khó khăn tỉnh Trà Vinh

15:00 13/01/2024

Nằm trong chuỗi hoạt động cộng đồng “Tết sẻ chia, năm rồng khởi sắc', ngày 13.1, tại tỉnh Trà Vinh, 400 phần quà đã được trao đến công nhân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ Giao thông vận tải ngã từ tầng 5 xuống

Sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ Giao thông vận tải ngã từ tầng 5 xuống

12:40 08/04/2024

Đại diện trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải xác nhận, nam sinh ngã từ tầng 5 xuống đất là P.C.C, sinh viên năm thứ 4 của trường. Vị trí sinh viên C. ngã xuống ngay trước khu vực giảng đường của trường. Ngay khi sự việc xảy ra, sinh viên này đã được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xây dựng. Đồng thời, đã liên hệ với gia đình P.C.C và cử nhân viên y tế của nhà trường theo dõi tình hình sức khoẻ. Hiện nhà trường đang làm việc với...

Khởi tố 4 người tạt sơn ngôi nhà chậm trả lãi vay

Khởi tố 4 người tạt sơn ngôi nhà chậm trả lãi vay

12:00 27/10/2023

Liên quan vụ một ngôi nhà bị tạt sơn và chất bẩn, Công an quận 3 (TP.HCM) đã khởi tố, tạm giam 4 bị can về tội cưỡng đoạt tài sản.

Bác sĩ bệnh viện công nghỉ việc không chỉ vì lương thấp

Bác sĩ bệnh viện công nghỉ việc không chỉ vì lương thấp

06:50 19/08/2023

Quảng Nam - Bác sĩ bỏ bệnh viện công sang bệnh viện tư làm việc ngày càng nhiều. Qua lời kể của người trong cuộc, thu nhập thấp chỉ là...

Báo chốt nồng độ cồn lên mạng xã hội, người phụ nữ ở Kon Tum bị xử phạt

Báo chốt nồng độ cồn lên mạng xã hội, người phụ nữ ở Kon Tum bị xử phạt

16:30 10/05/2023

Ngày 10/5, Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 1 chủ tài khoản Facebook về hành vi đăng tải vị trí chốt thổi nồng độ cồn của lực lượng Cảnh sát giao thông trên mạng xã hội. Theo đó, sau khi phát hiện 1 tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải bài viết có nội dung: “Anh em chú ý đang thổi nồng độ cồn ngay xe Minh Quốc, đường Nguyễn Huệ”, Công an TP Kon Tum đã tiến hành xác minh vụ việc và...

Bình Thuận: Nhận 2 triệu để vận chuyển 1kg ma túy, y án chung thân

Bình Thuận: Nhận 2 triệu để vận chuyển 1kg ma túy, y án chung thân

18:10 22/06/2023

Sau khi kết thúc phiên toà sơ thẩm, bị cáo Lê Xuân Huy kháng cáo lên tòa án cấp trên xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho rằng: Bị cáo Huy biết rất rõ những hành vi trái phép liên quan đến các chất ma túy bị pháp luật nghiêm cấm và xử lý rất nghiêm khắc nhưng bị cáo vẫn cố tình thực hiện. Ngày 19/4/2022, bị cáo đã vận chuyển trái phép 1000,0127 gam Methamphetamine cho người khác để hưởng tiền công 2 triệu đồng....

1.000 người nghèo ở Điện Biên được khám, cấp thuốc miễn phí

1.000 người nghèo ở Điện Biên được khám, cấp thuốc miễn phí

18:30 21/04/2024

TP - Trong 2 ngày 19 và 20/4, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và 6 bệnh viện tuyến trung ương tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

“Thế lực lớn” cỡ nào cũng không thể đứng trên sinh mạng con người

“Thế lực lớn” cỡ nào cũng không thể đứng trên sinh mạng con người

11:30 19/09/2023

Nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị thẳng thắn thừa nhận một thực tế là đằng sau mỗi công trình, chung cư mini xây vượt tầng so...

Giấy khai sinh thiếu dấu mộc, có thể làm lại được không?

Giấy khai sinh thiếu dấu mộc, có thể làm lại được không?

06:50 02/07/2024

Giấy khai sinh của con tôi bị sót mộc đỏ của UBND phường, giờ phát hiện thì không bổ sung mộc tròn được nên phải dùng giấy khai sinh trích lục.

Co loi xay ra
Co loi xay ra