Xem gì, chơi đâu tại chương trình 'Du lịch, điện ảnh và thể thao' ở Quy Nhơn?

00:40 02/09/2024

Chương trình "Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt" sẽ diễn ra tại TP Quy Nhơn và một số địa phương ở tỉnh Bình Định từ ngày 2 đến 5-9. Bạn sẽ được xem phim gì, tham gia các hoạt động của chương trình ở đâu, vào lúc nào?

Nhiều hoạt động vui chơi, du lịch, điện ảnh và thể thao sẽ diễn ra tại TP Quy Nhơn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 2-9 - Ảnh: LÂM THIÊN

Chương trình "Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt" được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Bình Định tổ chức nhằm quảng bá danh lăm thắng cảnh, điểm đến du lịch của tỉnh này có bối cảnh trong phim điện ảnh.

  • Nhiều đạo diễn, diễn viên nổi tiếng thế giới tham gia quảng bá du lịch Bình ĐịnhĐỌC NGAY

Đây là lần thứ hai, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng địa phương tổ chức sự kiện này. Trương đó, chương trình lần thứ nhất được tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa vào năm 2023.

Diễn ra trong 4 ngày (từ 2 đén 5-9), chương trình "Du lịch, điện ảnh và thể thao - Tự hào bản sắc Việt" tại Quy Nhơn và các địa phương ở Bình Định gồm 8 hoạt động.

- Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh (từ ngày 2 đến 4-9, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn).

Đây là không gian trưng bày khoảng 200 hình ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế.

Ngoài ra còn có "Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim". Tại đây sẽ trưng bày khoảng 100 hình ảnh các bộ phim đã quay tại tỉnh Bình Định.

- Chương trình chiếu phim "Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh". Dự kiến hoạt động này sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 4-9, khai mạc tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định. Các bộ phim nổi tiếng trong nước sẽ được chiếu tại các cụm rạp tại TP Quy Nhơn và các huyện, thị xã trong tỉnh Bình Định.

- Chương trình tham quan du lịch trải nghiệm. Dự kiến diễn ra vào lúc 13h30 đến 16h40 ngày 2-9 tại một số lò võ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử: chùa Long Phước, nhà thờ Làng Sông, bảo tàng Quang Trung, Kỳ Co, Eo Gió...

- Trình diễn võ thuật. Dự kiến diễn ra vào lúc 19h30 đến 22h30 ngày 2-9 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành. Tại đây, ban tổ chức sẽ giới thiệu về lịch sử các võ đường, các bài quyền... để khán giả hiểu hơn về võ cổ truyền Bình Định.

- Hội thảo "Du lịch, điện ảnh và thể thao: Kiến tạo tương lai - đường dài chung bước". Hoạt động này sẽ diện ra vào lúc 8h30 ngày 3-9. Tại đây các nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên trong nước và quốc tế sẽ bàn cách đưa hình ảnh Bình Định lên phim.

- Đại nhạc hội "Đôi cánh diệu kỳ". Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 3-9 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành với sự hiện diện các nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh quốc tế và trong nước, giao lưu cùng các nghệ sĩ, diễn viên...

- Sản xuất clip quảng bá sức hút du lịch qua các tác phẩm điện ảnh, danh lam thắng cảnh và hoạt động thể thao và trailer quảng bá về sự kiện phục vụ tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông.

- Hoạt động của các đạo diễn, diễn viên quốc tế tại Bình Định: Sự kiện diễn ra từ ngày 1 đến 5-9 với sự chào đón các vị khách quốc tế đến từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Lào, Campuchia...

Có thể bạn quan tâm
Thành lập đội hình Thanh niên tình nguyện dọc Quốc Lộ 24

Thành lập đội hình Thanh niên tình nguyện dọc Quốc Lộ 24

17:00 13/03/2024

Triển khai các hoạt động tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn thanh niên công an tỉnh Kon Tum cùng công an huyện phối hợp Huyện Đoàn Kon Rẫy thành lập 2 đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn huyện này.

Bố bạn trai lấy tiền làm đám cưới của anh để xây nhà

Bố bạn trai lấy tiền làm đám cưới của anh để xây nhà

04:00 17/06/2024

Với một gia đình tham lam như thế, tôi có nên bước chân vào không; tôi còn yêu anh nhiều.

Khách Việt kẹt ở Đài Loan hai ngày vì mưa bão

Khách Việt kẹt ở Đài Loan hai ngày vì mưa bão

15:00 26/07/2024

Bão số 3 Gaemi khiến một số đoàn khách Việt không thể về nhà đúng lịch, bị phát sinh chi phí do ở lại Đài Loan thêm hai ngày.

Tuổi trẻ Hải Phòng tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7

Tuổi trẻ Hải Phòng tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7

23:40 26/07/2024

Tối 26/7, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ, tại nghĩa trang liệt sĩ phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân) với nghĩa cử “Mỗi ngọn nến thắp sáng – Vạn tấm lòng tri ân”, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Nhiều trường đại học y dược công bố học phí kiểu đánh đố thí sinh

Nhiều trường đại học y dược công bố học phí kiểu đánh đố thí sinh

00:00 17/04/2024

Ở nhiều trường đại học đào tạo khối ngành sức khỏe, học phí cho khóa tuyển sinh năm nay chỉ được công bố chung chung, không có con số cụ thể.

Giới trẻ Hàn Quốc có thời gian thất nghiệp dài kỷ lục

Giới trẻ Hàn Quốc có thời gian thất nghiệp dài kỷ lục

17:40 17/07/2024

Người dưới 30 tuổi mất trung bình 11,5 tháng để có việc làm sau khi tốt nghiệp, chạm mốc kỷ lục thời gian tìm việc dài nhất trong 20 năm qua, theo Cục thống kê Hàn Quốc.

Bình Định có nghề chằm nón ngựa Phú Gia vừa thành di sản quốc gia

Bình Định có nghề chằm nón ngựa Phú Gia vừa thành di sản quốc gia

17:00 10/04/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công nhận nghề thủ công truyền thống chằm nón ngựa Phú Gia (xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định) là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh phủ xanh rừng ngập mặn, dọn rác bờ biển bảo vệ môi trường

Tuổi trẻ Hà Tĩnh phủ xanh rừng ngập mặn, dọn rác bờ biển bảo vệ môi trường

16:50 01/04/2024

Những ngày qua, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã làm nhiều phần việc ý nghĩa khi chung tay phủ xanh rừng ngập mặn và dọn rác bờ biển nhằm hướng đến bảo vệ môi trường.

Mẹ Cường Đô La bị bắt

Mẹ Cường Đô La bị bắt

16:40 19/07/2024

Bà Nguyễn Thị Như Loan, 64 tuổi, Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, bị cáo buộc vi phạm pháp luật trong việc chuyển nhượng dự án 39-39B Bến Vân Đồn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới