Xem ảnh người cha ăn cơm một mình, dân mạng chỉ muốn về ngay thôi

02:40 14/07/2024

Những ngày qua, một bài đăng trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận của nhiều bạn trẻ xa nhà mưu sinh.

Hình ảnh người cha ăn cơm một mình vào buổi chiều muộn được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: AN NHIÊN

Hầu hết các bình luận đều thể hiện sự xúc động và nhớ nhà, nhất là với những ai mưu sinh xa quê. Nhiều bạn trẻ nói rằng họ muốn về nhà ngay lập tức với cha mẹ sau khi xem ảnh, và nghĩ về bữa cơm của chính cha mẹ mình.

Bữa cơm đạm bạc và cô độc

Trong những hình ảnh đăng tải, một người đàn ông tóc đã bạc trắng ngồi dựa vào tường xem tivi, cạnh bên là mâm cơm chỉ với vài món ít ỏi. Bức ảnh được ghi lại vào một buổi chiều muộn tháng 5.

Xung quanh căn phòng cũng đơn sơ, chỉ có một chiếc võng và một chiếc chiếu. Ánh đèn gần chiếc camera mà cô gái quan sát dường như không đủ để chiếu sáng cho mọi ngóc ngách trong phòng.

Bài đăng trên Facebook mở đầu với tâm sự: "Tâm hồn con chia làm hai nửa: nửa muốn bôn ba, nửa muốn về nhà!".

"Lúc nào con gọi điện về cha cũng nói cha ăn cơm rồi, có canh, có cá, đừng lo cho cha. Nhưng làm sao con biết được khi không có con, bữa cơm của cha đạm bạc đến nhường nào?

"Thật sự muốn chạy về ngay bên cha mẹ, làm gì cũng được, đủ sống qua ngày. Nhưng cũng muốn bôn ba kiếm sống nơi đất khách quê người để có tiền gửi về cho cha mẹ. Chỉ mong rằng, tốc độ thành công của con nhanh hơn tốc độ già đi của cha mẹ!", bài này viết.

Người đàn ông tóc bạc trắng vừa ăn cơm một mình, vừa xem tivi trong căn nhà trống trải - Ảnh: AN NHIÊN
Hình ảnh làm nhiều người nhớ đến bữa cơm của cha mẹ mình ở quê - Ảnh: AN NHIÊN

Xót xa khi nhìn thấy hình ảnh cha mẹ mình

Chia sẻ dưới bài viết, nhiều bình luận nói rằng họ cảm thông với những suy nghĩ và cảm xúc của một người con xa nhà. Không ít bạn trẻ rời quê lên chốn thị thành náo nhiệt để làm việc, học tập, mưu sinh gửi tiền về cho gia đình mà lòng vẫn cứ đau đáu hướng về những bữa cơm ngọt lành, vấn vương ngọn khói lam chiều.

"Nhìn tự nhiên thương ba biết nhường nào", "Mình nghĩ đến mà thương bố mẹ mình", "Nhìn cảnh này thương quá", "Giống y hoàn cảnh của mình, thấy thương mẹ quá", nhiều bạn trẻ để lại bình luận.

Một tài khoản tên Linh Nga trải lòng: "Muốn về với bố mẹ ngay lúc này", hay người dùng tên Hồng Diễm kể lại chính câu chuyện của bản thân: "Cũng vì vậy mà mình bỏ tất cả để về ở bên chăm sóc mẹ. Đôi lúc buồn, cũng có lúc tiếc nuối cho công việc, nhưng luôn thấy đó là điều đúng đắn và cần thiết".

Cô gái tên Bích Phượng chia sẻ: "Thời gian vô tình lắm, nên hãy về ở bên cha mẹ ngày nào hay ngày đó. Không cần quá giàu, đủ ăn đủ mặc là được rồi. Ở quê nay cũng nhiều việc", hay bạn Nguyễn Bích Thủy cũng cùng quan điểm: "Về đi em. Về nhà gần cha gần mẹ. Có rau ăn rau. Có cháo ăn cháo. Giàu mà thấy cảnh này thì cũng buồn lắm. Hãy gần cha gần mẹ lúc tuổi xế chiều. Thời gian không còn được bao nhiêu nữa".

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho biết vì hoàn cảnh phải mưu sinh xa nhà, dù rất muốn về nhà nhưng họ không có sự lựa chọn nào khác.

"Tâm trạng chung của người tha hương, nhiều lúc mệt mỏi muốn buông bỏ tất cả để về nhà", người dùng tên Mai Đình Bình viết. "Buồn, mong cho ba mẹ luôn thật mạnh khỏe. Ước có nhiều tiền để cuộc sống bớt bôn ba như bây giờ", Phương Ngân trải lòng.

Có thể bạn quan tâm
Diễn đàn Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn: Thúc đẩy sáng tạo, nghiên cứu khoa học

Diễn đàn Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn: Thúc đẩy sáng tạo, nghiên cứu khoa học

09:20 14/03/2024

TP - Góp ý tới Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, nhiều bạn trẻ mong muốn tổ chức Đoàn quan tâm nhiều hơn đến vấn đề việc làm, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng; thúc đẩy sự sáng tạo trong lao động sản xuất; kết nối đẩy mạnh nghiên cứu khoa học...

'Có chuyện người trẻ nhầm lẫn Quang Trung, Nguyễn Huệ là anh em ruột'

'Có chuyện người trẻ nhầm lẫn Quang Trung, Nguyễn Huệ là anh em ruột'

10:30 27/04/2023

Đó là nhận định của nhà nghiên cứu lịch sử Lê Nguyễn khi thấy nhiều bạn trẻ có nhiều nhầm lẫn về lịch sử Việt Nam.

Đã có ca mắc bạch hầu tử vong, đường lây bệnh nguy hiểm này như thế nào?

Đã có ca mắc bạch hầu tử vong, đường lây bệnh nguy hiểm này như thế nào?

05:50 09/07/2024

Mới đây, một cô gái 18 tuổi tại Nghệ An được xác định tử vong do bệnh bạch hầu . Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã...

Liệt mặt do ngủ ở phòng máy điều hòa quá lạnh

Liệt mặt do ngủ ở phòng máy điều hòa quá lạnh

23:30 24/06/2024

Người phụ nữ 47 tuổi ngủ dậy đột ngột méo miệng, không nhắm được kín mắt phải, đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê cấp cứu.

Công binh Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân châu Phi

Công binh Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân châu Phi

17:20 27/10/2023

Đội Công binh Việt Nam vừa phối hợp Tiểu đoàn bộ binh Pakistan tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại khu vực Goli, Abyei (châu Phi).

Tôn vinh 14 gương công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2023

Tôn vinh 14 gương công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2023

13:00 01/01/2024

Sáng 1-1, Thành Đoàn TP.HCM tổ chức tuyên dương giải thưởng Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2023 với 14 thanh thiếu niên tiêu biểu.

Ngắm pháo hoa 'bom tấn' mãn nhãn trên sông Hàn từ di sản hơn trăm năm của Mỹ và Ý

Ngắm pháo hoa 'bom tấn' mãn nhãn trên sông Hàn từ di sản hơn trăm năm của Mỹ và Ý

23:10 15/06/2024

Màn so tài pháo hoa 'bom tấn' trên sông Hàn giữa hai đội đều có kinh nghiệm pháo hoa hơn trăm năm. Đội Ý quá hiểu khán giả Đà Nẵng còn đội Mỹ là ẩn số thừa hưởng di sản pháo hoa hơn 130 năm…

Lực lượng Việt Nam, Ấn Độ trình diễn ứng phó tình huống gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

Lực lượng Việt Nam, Ấn Độ trình diễn ứng phó tình huống gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

21:50 18/12/2023

Ngày 18-12, lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc của Việt Nam và Ấn Độ đã trình diễn tình huống tích hợp tại Tiểu đoàn 31.

Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim người trẻ

Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim người trẻ

22:10 07/10/2023

Trang sử sách mở ra, người trẻ Đắk Lắk càng vững tin hơn về Hoàng Sa, Trường Sa - một phần thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc. Có em đã rơi nước mắt trước câu chuyện hy sinh thầm lặng của người lính nơi đây...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới