Làm sao để nói chuyện tự tin và cuốn hút hơn?

23:00 14/07/2024

Hàng trăm bạn trẻ Đà Nẵng đã cùng gặp gỡ các diễn giả, lắng nghe những chia sẻ thú vị của họ để biết cách nói chuyện tự tin và cuốn hút hơn.

TikToker Đức Anh và MC Lệ Chi chia sẻ những câu chuyện thú vị cùng các bạn trẻ - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Workshop về nghệ thuật phản ứng trong giao tiếp với chủ đề "Nói cuốn hút, dính như keo" diễn ra ngày 14-7 do Học viện đào tạo kỹ năng nghệ thuật Rồng Tiên Sa tổ chức.

Tự ti vì nhiều lý do

Tại buổi workshop, các bạn trẻ đã chia sẻ nhiều vấn đề khiến họ không thể nói chuyện tự tin. Theo đó, giọng nói chưa hay, tự ti về ngoại hình, thường bị nói lan man… khiến nhiều bạn trẻ thiếu tự tin trong giao tiếp.

  • Nghệ thuật tạo thiện cảm trong giao tiếp

"Khi gặp người đối diện, mình thường không biết bắt chuyện bằng cách nào", Khánh Linh chia sẻ.

Trong khi đó, với Minh Tâm, việc nhìn thẳng vào mắt người đối diện khiến bạn e dè. Hay lỗi phát âm vùng miền cũng khiến Tâm lo lắng, từ đó giao tiếp kém hiệu quả. Vấn đề bạn Hà Vy gặp phải là dễ nói lan man, khó diễn đạt trôi chảy được vấn đề.

Tại workshop, bạn trẻ Đà Nẵng đã được các diễn giả là những chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo giao tiếp và nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên nền tảng số chia sẻ nhiều kinh nghiệm thú vị để xây dựng phản ứng giao tiếp linh hoạt, chính xác và hiệu quả.

Hàng trăm bạn trẻ đến dự buổi chia sẻ - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Cách để nói tới đâu "dính" tới đó

Đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ và giảng dạy về ngôn ngữ học tại nhiều trường đại học, MC Lê Minh Ngọc cho biết những vấn đề mà các bạn trẻ nêu ra tại buổi nói chuyện cũng là vấn đề mà nhiều sinh viên, bạn trẻ khác gặp phải.

ThS Minh Ngọc cho rằng việc giao tiếp hiệu quả, nói tốt, thuyết phục phải bắt đầu từ việc hiểu được bản thân mình là ai, tích lũy ngôn từ tốt, tạo dấu ấn cá nhân và nét riêng của bản thân,…

Anh Lê Minh Ngọc gửi gắm đến các bạn trẻ rằng bản chất của mình như thế nào hãy giữ lấy nó, đừng thay đổi hay cố làm theo những bản sao nào. Nhưng một khi quyết định thay đổi, phải biết mình thay đổi để đạt được mục đích gì.

MC Lê Minh Ngọc nhắn nhủ các bạn trẻ hãy giữ "chất riêng" của mình - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Để tự tin hơn trong giao tiếp, ThS Lê Minh Ngọc chia sẻ một số mẹo như luôn cảm giác mọi người xung quanh đang nhìn mình để đầu tư và chăm chút hơn cho bản thân từ những điều nhỏ nhất. Càng chỉn chu ngoại hình càng mang lại tự tin, từ đó tăng hiệu quả trong các cuộc nói chuyện.

Việc luôn nở nụ cười với mọi người theo anh cũng tạo sự tự tin cho bản thân.

"Một người giao tiếp tốt sẽ sở hữu 3 chỉ số bao gồm tính tò mò, quan tâm và tin tướng", ThS Ngọc đúc kết.

ThS Lệ Chi - CEO Công ty cổ phần truyền thông Rồng Tiên Sa - cho rằng giao tiếp hiệu quả là khi bạn "nói có giá trị". Trong cuộc trò chuyện, cần nắm vấn đề nhanh, có kỹ năng quan sát tốt, phản ứng dứt khoát và tích cực từ trong suy nghĩ…

Hot TikToker Đức Anh - nhà sáng tạo nội dung với biệt danh "thánh đột nhập", sở hữu kênh TikTok 6,4 triệu người theo dõi - chia sẻ kỹ năng giao tiếp tốt đã góp phần lớn giúp anh từ chàng sinh viên nghèo tỉnh lẻ trở thành trợ lý cho nhiều nghệ sĩ, rồi mở rộng hơn mối quan hệ. Từ đó tạo nhiều cơ hội công việc cho mình, nâng cấp cuộc sống.

Ngoài sự chân thành, Đức Anh cho rằng để giao tiếp hiệu quả, cần có kiến thức và sự tự tin trong lĩnh vực mà mình nói đến.

Có thể bạn quan tâm
Khoe ảnh bố trên mạng, cô gái nhận bão like vì bố quá đẹp trai

Khoe ảnh bố trên mạng, cô gái nhận bão like vì bố quá đẹp trai

16:40 15/03/2024

Nghe bố bảo 'ngày xưa bố tán đổ cả làng', Trần Thị Hiền (sinh năm 2003, sống tại Hà Nội) vốn không tin.

Phụ xe buýt trả lại 190 triệu đồng cho người đánh rơi

Phụ xe buýt trả lại 190 triệu đồng cho người đánh rơi

16:30 21/04/2023

Trên đường đến ngân hàng làm thủ tục gửi tiền, một người đàn ông ở Nghệ An vô tình đánh rơi chiếc túi bên trong chứa 190 triệu đồng.

Sầm Sơn khai mạc du lịch biển, kỷ niệm 60 năm thành lập

Sầm Sơn khai mạc du lịch biển, kỷ niệm 60 năm thành lập

23:00 22/04/2023

Lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 và kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tại Quảng trường biển Sầm Sơn tối 22-4.

Tàu du lịch trên sông Nho Quế dừng chở khách tham quan?

Tàu du lịch trên sông Nho Quế dừng chở khách tham quan?

19:00 17/09/2023

Do chưa thống nhất được phương án quản lý hoạt động, tàu du lịch trên sông Nho Quế đưa khách tham quan hẻm Tu Sản (Hà Giang) đã tạm dừng hoạt động hai ngày nay.

Hoa mắt, chóng mặt là dấu hiệu rối loạn tiền đình?

Hoa mắt, chóng mặt là dấu hiệu rối loạn tiền đình?

19:30 03/06/2024

Tôi thường xuyên hoa mắt, chóng mặt, cảm thấy mọi thứ xoay vòng trong phút chốc rồi hết. Tình trạng này có phải rối loạn tiền đình không? (Lương Hiếu, 35 tuổi, TP HCM)

Tìm người đồng hành chín chắn, điềm tĩnh

Tìm người đồng hành chín chắn, điềm tĩnh

08:40 24/05/2024

Em sinh năm 1988, sinh ra và lớn lên tại Bắc Ninh, làm việc tại Hà Nội, vẫn còn độc thân.

Người Huế đội mưa đón Trung thu trong Đại nội triều Nguyễn

Người Huế đội mưa đón Trung thu trong Đại nội triều Nguyễn

07:20 28/09/2023

Lần đầu tiên Đại Nội Huế mở cửa miễn phí về đêm để đón các em nhỏ, du khách vào bên trong tham quan lễ hội đèn lồng, xem múa lân và đón Trung thu.

Chuyện chiếc xe thồ và kéo pháo ở Điện Biên Phủ vào mỹ thuật

Chuyện chiếc xe thồ và kéo pháo ở Điện Biên Phủ vào mỹ thuật

11:50 28/04/2024

Hai kỳ tích nói lên đặc thù chiến tranh nhân dân trong chiến dịch Điện Biên Phủ là chiếc xe đạp thồ và kéo pháo bằng sức người ra mặt trận.

Thanh niên Nghệ An xung kích, hỗ trợ cấp hơn 1,5 triệu tài khoản định danh điện tử

Thanh niên Nghệ An xung kích, hỗ trợ cấp hơn 1,5 triệu tài khoản định danh điện tử

12:00 23/05/2023

Là lực lượng nòng cốt, đoàn viên thanh niên và Công an tỉnh Nghệ An đã xung kích, hỗ trợ cấp hơn 1,5 triệu tài khoản định danh điện tử; tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến toàn tỉnh đã đạt mức trung bình gần 50%, thuộc tốp đầu của cả nước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra