Xe chở hàng cồng kềnh vẫn tung hoành trên đường phố Đà Nẵng

11:40 10/07/2024

Nhiều loại xe ba gác, xe thô sơ... chở sắt thép, hàng hóa cồng kềnh vẫn ngang nhiên chạy bon bon trên nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng, gây bất an cho người đi đường.

Một chiếc xe ba gác chở đoạn sắt dài chạy bon bon trên đường Lê Duẩn (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) - Ảnh: THANH NGUYÊN

Hằng ngày, khi đi trên nhiều tuyến đường ở TP Đà Nẵng, không khó bắt gặp những chiếc xe ba gác, xe thô sơ kéo theo sắt thép, hàng hóa cồng kềnh len lỏi giữa dòng người đông đúc.

Nhiều trường hợp dừng đèn đỏ hay gặp đoạn tắc đường, tài xế của các xe tự chế này phải bấm còi inh ỏi, rồ ga, hô hoán người đi đường dạt sang một bên để tránh va chạm.

Là tài xế xe ôm công nghệ, anh Trương Quảng Ninh (ngụ quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) phải thường xuyên di chuyển trên đường, nhiều lần suýt va chạm với những "hung thần" này khiến anh Ninh không khỏi lo lắng và bức xúc.

Nhiều xe ba gác, xe thô sơ ở TP Đà Nẵng được sử dụng để chuyển nhà, chở vật liệu xây dựng (tôn, thép), phế liệu... - Ảnh: THANH NGUYÊN

"Có lần đang chạy xe trên đường, tôi giật bắn mình khi suýt húc thẳng vào tấm tôn sắc lẹm được kéo phía sau xe ba gác. Không chỉ gây nguy hiểm mà những chiếc xe tự chế chở hàng cồng kềnh còn cản trở giao thông, nhất là vào lúc tan tầm", anh Ninh cho biết.

Đồng quan điểm với anh Ninh, nhiều người dân khác cũng cảm thấy bất an khi gặp những xe chở đồ cồng kềnh này. Nhiều người cho biết tuy rất đồng cảm với những người lao động nghèo phải dựa vào những chiếc xe ba gác, xe thô sơ để chở hàng thuê mưu sinh. Tuy nhiên cũng cần tuân thủ pháp luật và đặt sự an toàn của cộng đồng lên hàng đầu vì không ít những vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến những loại xe này đã xảy ra.

Xe ba gác chở sắt thép dài cản trở giao thông trên đường Tôn Đản (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) - Ảnh: THANH NGUYÊN

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, phần lớn các xe ba gác, xe thô sơ xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng được sử dụng để chuyển nhà, chở vật liệu xây dựng (tôn, thép), phế liệu... Các loại xe tự chế này thường tập trung đông trước các cổng chợ và những cửa hàng vật liệu xây dựng.

Vì giá thuê rẻ và tiện lợi nên hiện nay nhiều người vẫn chọn thuê những loại xe tự chế này để vận chuyển đồ đạc. Nhiều trường hợp tài xế xe tự chế chở hàng cồng kềnh đã bị công an phát hiện xử lý. Tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn còn khá phổ biến ở TP Đà Nẵng, gây nguy hiểm cho người dân và du khách đi đường.

Xe gắn máy thô sơ chở sắt thép cồng kềnh vẫn hiên ngang di chuyển trên khắp phố phường TP Đà Nẵng gây mất an toàn giao thông - Ảnh: THANH NGUYÊN
Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Quân chủng Hải quân

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Quân chủng Hải quân

11:20 07/06/2024

Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm và làm việc tại Quân chủng Hải quân. Cùng tham dự có Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Xét xử phúc thẩm vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Xét xử phúc thẩm vụ bà Nguyễn Phương Hằng

14:50 11/03/2024

TP - Hôm nay (11/3), TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và các đồng phạm về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Cháy nhà lúc rạng sáng, hai vợ chồng ở Quảng Nam thiệt mạng

Cháy nhà lúc rạng sáng, hai vợ chồng ở Quảng Nam thiệt mạng

09:00 31/05/2023

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h ngày 31/5 tại ngôi nhà kinh doanh văn phòng phẩm trên đường Phan Châu Trinh (khối 1, phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Thời điểm trên, khói lửa bốc lên nghi ngút từ tầng 2 của ngôi nhà. Tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng để phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến hiện trường tìm cách chữa cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng phát vào lúc nửa đêm, cộng với nơi...

Tin tức thế giới 4-9: Ông Trump có kế hoạch 'cụ thể' cho Ukraine; Nội các Ukraine liên tục biến động

Tin tức thế giới 4-9: Ông Trump có kế hoạch 'cụ thể' cho Ukraine; Nội các Ukraine liên tục biến động

07:10 04/09/2024

Nữ phó thủ tướng Ukraine từ chức; Cựu cố vấn thống đốc New York bị cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc, lấy hàng triệu USD.

Gợi ý giải đề thi môn Hóa học

Gợi ý giải đề thi môn Hóa học

12:40 28/06/2024

Đáp án môn Hóa học trong bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được cập nhật trên báo Tiền Phong điện tử.

Hẹn về đích cuối năm 2024, cầu Nam Lý đã đạt hơn 85%

Hẹn về đích cuối năm 2024, cầu Nam Lý đã đạt hơn 85%

17:00 12/07/2024

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết hiện các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ, để thông xe cầu Nam Lý (TP Thủ Đức) cuối năm 2024.

Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận 2 cơ sở y tế thuộc Bộ Giao thông Vận tải

Sở Y tế Hà Nội tiếp nhận 2 cơ sở y tế thuộc Bộ Giao thông Vận tải

04:30 31/01/2024

Kể từ ngày 1/2/2024, Sở Y tế Hà Nội chính thức tiếp nhận và quản lý Bệnh viện Nam Thăng Long, giao Trung tâm Y tế quận Long Biên tiếp nhận và quản lý Phòng khám Đa khoa Giao thông Vận tải Gia Lâm.

Quảng Ninh: Điều động, bổ nhiệm 6 chức vụ lãnh đạo cấp sở và huyện

Quảng Ninh: Điều động, bổ nhiệm 6 chức vụ lãnh đạo cấp sở và huyện

12:30 06/03/2023

Quảng Ninh - Sáng 6.3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về điều động và bổ nhiệm đối với cán bộ...

Hà Nội đồng loạt treo cờ rủ tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Nội đồng loạt treo cờ rủ tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

13:10 22/07/2024

Chưa đến ngày Quốc tang nhưng nhiều nơi ở Hà Nội đã đồng loạt treo cờ rủ, chiếu các tư liệu trên màn hình để tưởng nhớ Tổng bí thư.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới