Xác minh tố cáo về nữ hiệu trưởng ở Sơn La

03:20 24/08/2024
Tập thể giáo viên Trường Mầm non Tạ Bú (Mường La, Sơn La). Ảnh: DVCC.

Sơn La - Thanh tra tỉnh đang xác minh đơn thư tố cáo đối với bà Lưu Thị Minh Hoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tạ Bú, huyện Mường La.

Theo nguồn tin của Lao Động, mới đây, Thanh tra tỉnh Sơn La vừa có văn bản gửi UBND huyện Mường La về việc chuyển thông tin có nội dung tố cáo bà Lưu Thị Minh Hoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tạ Bú.

Theo đó, Thanh tra tỉnh Sơn La nhận được đơn nội dung tố cáo bà Hoa với 5 nội dung, trong đó có các nội dung về đời tư cũng như nghiệp vụ công tác.

Đơn tố cáo nêu rõ: Số tiền tổ chức nấu ăn theo Nghị quyết số 140/2020/NQ-HĐND, hồ sơ chứng từ mua sắm và sổ sách theo dõi thu chi nhập nhèm, không đúng quy định.

Cùng với đó, việc trích lập, quản lý và sử dụng nguồn thu học phí trong ba năm (từ năm 2021 đến năm 2023) sai quy định. Các khoản tiền thu để tổ chức nấu ăn cho học sinh và các khoản cha mẹ học sinh đóng góp được để ngoài, không hạch toán qua hệ thống số sách kế toán của nhà trường, thu chi bừa bãi.

Việc mua sắm, sửa chữa, quản lý tài sản của nhà trường không chấp hành đúng quy định về chứng từ, hạch toán kế toán, quy trình thực hiện mua bán hàng hóa, tái sản cố định. Việc mua sắm vật tư văn phòng phẩm được kê khống, số lượng thực tế cấp phát đến tay giáo viên không được là bao...

Chiều 23.8, trao đổi với PV, bà Lưu Thị Minh Hoa cho biết: "Tôi đã đăng ký hộ khẩu thường trú ở tổ 9, phường Quyết Tâm, TP Sơn La và đã đăng ký kết hôn với ông Đào Ngọc Sơn - chồng tôi vào tháng 8.2024. Trước đó, chúng tôi tổ chức đám cưới năm 2021".

Về nội dung số tiền chế độ cấp bù, miễn giảm, tiền hỗ trợ chi phí học tập, hỗ trợ ăn trưa của trẻ từ 3 đến 5 tuổi không được thanh toán đủ cho học sinh, bà Hoa cho hay, ngay sau khi thủ quỹ lấy tiền từ kho bạc về đã được giao cho một cô Phó Hiệu trưởng nhà trường phụ trách và thực hiện chi trả cho phụ huynh ngay. Đồng thời có các chứng từ, giấy tờ đầy đủ và không có việc ký khống chữ ký phụ huynh.

"Còn nội dung tiền tổ chức nấu ăn theo Nghị quyết số 140/2020/NQ-HĐND, hồ sơ chứng từ mua sắm và sổ sách theo dõi thu chi nhập nhèm, không đúng quy định thì Trường Mầm non Tạ Bú chưa cho trẻ ăn bán trú tập trung tại trường. Hiện tại, chúng tôi vẫn thực hiện việc bán trú dân nuôi, bố mẹ mang cơm đến cho các con ăn.

Đồng nghĩa với nội dung các khoản tiền thu để tổ chức nấu ăn cho học sinh và các khoản cha mẹ học sinh đóng góp được để ngoài, không hạch toán qua hệ thống số sách kế toán của nhà trường, thu chi bừa bãi theo đơn tố cáo là không đúng sự thật" - cô Hoa nói.

Nữ hiệu trưởng cũng cho hay, việc mua sắm tài sản cố định tại nhà trường cũng có hóa đơn, chứng từ cụ thể bao gồm 1 chiếc điều hòa, 1 máy lọc nước công nghiệp phục vụ học sinh và 1 máy tính xách tay cho cô Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Việc mua sắm vật tư văn phòng phẩm và cấp phát đến giáo viên cũng được kê khai chi tiết.

Được biết, bà Lưu Thị Minh Hoa được điều động về Trường Mầm non Tạ Bú vào năm 2020, trước đó, bà công tác tại Trường mầm non Hoa Hồng (xã Chiềng San, huyện Mường La).

Hiện, Thanh tra tỉnh chuyển thông tin có nội dung tố cáo đến Chủ tịch UBND huyện Mường La để kiểm tra phục vụ công tác quản lý và thông báo kết quả đến Thanh tra tỉnh trước ngày 15.9.

Có thể bạn quan tâm
Lở đất ở Papua New Guinea có thể đã khiến hơn 670 người chết

Lở đất ở Papua New Guinea có thể đã khiến hơn 670 người chết

19:00 26/05/2024

Phía Liên Hiệp Quốc ước tính số nạn nhân thiệt mạng do vụ lở đất nghiêm trọng tại làng Kaokalam ở Papua New Guinea đã tăng lên hơn 670 người.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 3

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 3

01:10 10/06/2024

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chính thức tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ ba vào ngày 9-6, sau khi kết quả bầu cử tệ hơn dự đoán khiến ông phải dựa vào các đối tác trong liên minh để cầm quyền.

3 trẻ chăn bò chết đuối thương tâm khi tắm sông Ayun

3 trẻ chăn bò chết đuối thương tâm khi tắm sông Ayun

12:40 24/03/2024

Trong lúc chăn bò bên sông Ayun đoạn qua huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, 3 em nhỏ là học sinh lớp 2 đến lớp 6 rủ nhau tắm sông, không may chết đuối.

Phun vòi rồng tàu Philippines, Trung Quốc nói Manila 'đóng vai nạn nhân' ở Biển Đông

Phun vòi rồng tàu Philippines, Trung Quốc nói Manila 'đóng vai nạn nhân' ở Biển Đông

22:10 30/03/2024

Hiệp hội phóng viên nước ngoài của Philippines (FOCAP) bác bỏ và lên án tuyên bố của Trung Quốc sau khi Bắc Kinh nói Manila đưa nhà báo lên tàu ở Biển Đông để ngụy tạo các video nhằm khiến mình trông giống nạn nhân.

Mưa lớn kỷ lục đổ xuống Nhật Bản, hàng ngàn người sơ tán

Mưa lớn kỷ lục đổ xuống Nhật Bản, hàng ngàn người sơ tán

05:30 27/07/2024

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 26-7 thông tin có hai khu vực của tỉnh Yamagata ghi nhận lượng mưa lớn nhất trong 24 giờ kể từ năm 1976.

Giải cứu thanh niên nằm trên mái cầu vượt ở Hà Nội

Giải cứu thanh niên nằm trên mái cầu vượt ở Hà Nội

12:10 09/03/2024

Một nam thanh niên được phát hiện nằm trên mái cầu vượt dành cho người đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), rất may lực lượng chức...

Nuôi cả trăm con chó gây ô nhiễm 8 năm ở quận 4: vẫn chờ hướng dẫn xử lý

Nuôi cả trăm con chó gây ô nhiễm 8 năm ở quận 4: vẫn chờ hướng dẫn xử lý

16:20 07/03/2024

Phòng Tài Nguyên và môi trường cho biết đã có những đề xuất lên cấp trên để được hướng giải quyết cụ thể.

Điểm 10 môn Sinh tốt nghiệp THPT hạ nhiệt, chỉ bằng 1/4 năm trước

Điểm 10 môn Sinh tốt nghiệp THPT hạ nhiệt, chỉ bằng 1/4 năm trước

10:20 17/07/2024

So với năm 2023, năm nay số lượng học sinh đạt điểm 10 môn Sinh học chỉ bằng 1/4.

Trật tự thôn hy sinh khi làm nhiệm vụ có thể được xem xét công nhận liệt sĩ

Trật tự thôn hy sinh khi làm nhiệm vụ có thể được xem xét công nhận liệt sĩ

16:20 15/05/2024

HĐND tỉnh Quảng Nam dự thảo Nghị quyết Quy định về tiêu chí thành lập tổ bảo vệ an ninh, trật tự; chế độ chính sách và mức hỗ trợ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới