Xác minh người đàn ông chở em bé đi ngược chiều, quyết cản đường ô tô ở quận 1

10:10 31/07/2024

Mạng xã hội lan truyền clip một người đàn ông chở em bé đi ngược chiều trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 khiến người đi đường bức xúc.

Hình ảnh người đàn ông chở theo em bé đi ngược chiều và quyết "thi gan" với tài xế ô tô - Ảnh chụp màn hình từ clip trên Facebook

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cho biết các đơn vị chức năng đã tiếp nhận thông tin trên và đang tiến hành xác minh, xử lý nghiêm hành vi vi phạm giao thông ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông.

Trước đó, camera hành trình trên ô tô đang đi đúng chiều ghi lại hình ảnh nhiều xe máy đi ngược chiều dù đoạn đường có dải phân cách cứng.

Lái xe ô tô dừng lại và không nhường đường cho những xe máy đi sai. Lúc này, một số xe máy quay đầu xe chạy vào đúng làn, đúng chiều, số khác vòng qua đầu ô tô tiếp tục chạy ngược chiều.

  • Xe máy chạy ngược chiều trên đường Phạm Văn Đồng: Phạt nhiều nhưng vẫn nhan nhản

  • Xe máy chạy ngược chiều gây tai nạn, 1 người chết, 2 người cấp cứu

Tuy nhiên, có một người đàn ông đi xe máy chở theo em bé ngồi phía trước dừng trước đầu ô tô "thi gan" khá lâu.

Sau đó, người đàn ông bỏ lại xe máy giữa đường gây cản trở giao thông rồi bế em bé vào lề đường. Sự việc kéo dài khoảng 8 phút, người này bế em bé trở lại xe vẫn cố tình chạy ngược chiều vòng qua đầu ô tô.

Clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Facebook khiến người dân bức xúc, bởi họ nhận định hành vi đi ngược chiều của người đàn ông này là vi phạm giao thông, đồng thời gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người đi đường.

Bên dưới đoạn clip, đông đảo người dân cho rằng tình trạng đi ngược chiều ở những đoạn đường có dải phân cách cứng thường xuyên xảy ra, rất nguy hiểm, bởi tâm lý "đi tắt, tránh đi đường vòng" đã gây ra không ít vụ va chạm.

Chị Bích Nga, một người dân quận 1, nói: "Theo tôi, những trường hợp này tài xế ô tô cần gửi thông tin cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý phạt nguội để răn đe".

Tương tự, anh Hoàng Bình nhận xét hiện nay phần lớn va chạm xảy ra do ý thức chấp hành kém. Một số người chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ... thành đoàn. Người lớn chở theo con nhỏ vi phạm luật lệ vừa nguy hiểm, vừa có thể tạo nên ý thức, tâm lý không tốt cho con cái.

Trong khi đó, chị Hồng Anh cho rằng người đàn ông trong clip cố tình "thi gan" với ô tô khi bỏ xe giữa đường cản trở giao thông, cơ quan chức năng có thể xử phạt thêm hành vi cản trở giao thông.

Đi ngược chiều bị phạt 1-2 triệu, tước bằng lái 1-3 tháng

Một cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cho biết nghị định 100/2019 của Chính phủ quy định người đi xe máy đi ngược chiều sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng/trường hợp. Ngoài ra người vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.

Bên cạnh đó, việc cố tình cản trở giao thông (tùy vào mức độ ảnh hưởng đến tình trạng giao thông, an toàn giao thông) cũng có thể bị xử phạt.

Có thể bạn quan tâm
Nghi vấn Chủ tịch xã Nghệ An dùng bằng tốt nghiệp giả: Huyện vào cuộc xác minh

Nghi vấn Chủ tịch xã Nghệ An dùng bằng tốt nghiệp giả: Huyện vào cuộc xác minh

11:00 06/04/2024

Sáng 6/4, trả lời VTC News, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho bết, huyện sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin phản ánh nghi vấn Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi dùng bằng tốt nghiệp THPT giả. Trước đó, nhiều ý kiến phản ánh ông Phan Hữu Đạo, Chủ tịch UBND xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An chưa tốt nghiệp THPT nhưng vẫn học trung cấp, đại học. Phóng viên VTC News đã xác minh thông tin này. Theo đó, ông Đạo cho biết, ông sinh năm...

Tài xế gây tai nạn khiến 5 người chết bị khởi tố

Tài xế gây tai nạn khiến 5 người chết bị khởi tố

13:40 01/11/2023

Công an khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế Quách Đình Trọng và sẽ làm rõ việc xe container đỗ ven đường có gây cản trở tầm nhìn khiến ông Trọng không kịp phản ứng hay không.

Máy bay đánh chặn Su-27 thua thiệt gì so với MiG-31 Foxhound?

Máy bay đánh chặn Su-27 thua thiệt gì so với MiG-31 Foxhound?

19:30 03/05/2023

Kiến ThứcChiếc MiG-31 Foxhound của Không quân Nga đã bị rơi vào ngày 26/4 ở vùng Murmansk. Nguồn: Finl.1 Một chiếc máy bay đánh chặn MiG-31 Foxhound của Không quân Nga đã bị rơi vào ngày 26/4 ở vùng Murmansk. Theo hãng thông tấn TASS của Nga, một trong hai động cơ của chiếc MiG-31 đã bốc cháy trong một chuyến bay huấn luyện, khiến máy bay bị tai nạn. Vụ tai nạn của chiếc MiG-31 đã được những người chứng kiến quay lại và đoạn phim đang lan truyền...

Thoát nạn trong gang tấc khi thấy cành cây cổ thụ sắp gãy xuống đường

Thoát nạn trong gang tấc khi thấy cành cây cổ thụ sắp gãy xuống đường

14:10 24/07/2023

Người đàn ông đang điều khiển xe máy trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TPHCM) thì phát hiện phần ngọn của cây dầu cổ thụ bên đường bị gãy, chuẩn bị rơi xuống nên hốt hoảng vứt xe bỏ chạy.

Triệt phá ổ nhóm cá độ bóng đá 100 tỷ đồng ở Hà Nội

Triệt phá ổ nhóm cá độ bóng đá 100 tỷ đồng ở Hà Nội

10:30 11/07/2024

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm cá độ bóng đá giao dịch lên tới 100 tỷ đồng do đối tượng Phạm Quốc Quân (44 tuổi, trú tại Hà Nội) có nhiều tiền án, tiền sự cầm đầu.

Để không còn những “tiếng ong ve” về cảnh sát giao thông

Để không còn những “tiếng ong ve” về cảnh sát giao thông

19:30 12/11/2023

“Tiếng ong ve” là chữ dùng của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an khi nói về cảnh sát giao thông trong đề xuất các biện pháp để...

Quảng Bình: Cháy lớn chợ Ba Đồn, hàng trăm người dập lửa

Quảng Bình: Cháy lớn chợ Ba Đồn, hàng trăm người dập lửa

22:20 28/09/2023

Tối nay (28/9), một kiốt bán chăn ga, gối, nệm tại chợ Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) bất ngờ phát hỏa. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang các kiốt bên cạnh...

Hải Phòng: Hỗn chiến tại mỏ cát, hai người phải nhập viện

Hải Phòng: Hỗn chiến tại mỏ cát, hai người phải nhập viện

21:30 21/02/2023

Theo thông tin từ Đồn Biên phòng Đoàn Xá, khoảng 4h ngày 20/2, đơn vị nhận được tin báo của ông Phạm Quang Dũng (SN 1980, trú 136/81 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), là Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Nam Phát (đang được thuê bảo vệ mỏ cát Đông Kinh) trình báo vụ việc hỗn chiến tại bãi khai thác cát khiến hai bảo vệ nhập viện. Theo thông tin ban đầu, tàu HP 4072 của Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ Đông Kinh đang khai thác cát...

THMF và những dấu ấn cùng Đoàn và phong trào thanh thiếu niên

THMF và những dấu ấn cùng Đoàn và phong trào thanh thiếu niên

00:30 12/07/2024

Đồng hành cùng Chủ Nhật Đỏ liên tục trong 11 năm, tài trợ xây dựng 1.000 nhà vệ sinh cho các trường học, chung sức tạo ra giải chạy dành riêng cho học sinh, sinh viên quy mô lớn nhất Châu Á, đặc biệt là những đóng góp trong chương trình Sữa học đường, Bữa ăn học đường … là một số trong rất nhiều hoạt động đồng hành của Công ty cổ phần Thực phẩm Sữa TH (THMF) với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu niên tại nước ta…

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới