Xác minh, chấn chỉnh tình trạng xe cứu thương dù lộng hành ở Thái Bình

19:50 15/06/2023

Sau phản ánh của Lao Động về tình trạng một số xe cứu thương "dù", xe cứu thương chưa được cấp phép hoạt động nhưng công khai, ngang nhiên tái diễn hoạt động trở lại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình và phía bệnh viện đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ, xử lý nghiêm.

Khẩn trương xác minh xử lý, chấn chỉnh hoạt động xe cấp cứu

Chiều 15.6, trao đổi với PV Lao Động, ông Hà Trung Kiên - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình - cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Lao Động trong bài viết "Xe cứu thương dù công khai hoạt động trở lại ở Thái Bình", lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào cuộc xác minh làm rõ.

"Chúng tôi yêu cầu phải kiểm tra, xử lý nghiêm. Trong đó phải làm rõ ca vận chuyển bệnh nhân chiều ngày 13.6 tại Khoa Thần kinh của Bệnh viện Đa khoa là trường hợp chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, về tuyến dưới hay đưa bệnh nhân về nhà. Quan trọng hơn là phải xác định rõ, cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, y tá của bệnh viện gọi chiếc xe cứu thương đó vào bệnh viện hay người nhà bệnh nhân tự liên hệ, tự gọi. Nếu có vi phạm hay dấu hiệu tiếp tay của cán bộ trong bệnh viện thì sẽ xử lý nghiêm", ông Kiên nói.

Cơ quan chuyên môn cũng đang nhờ sự hỗ trợ của cơ quan công an, đăng kiểm kiểm tra xe cứu thương "dù" mang biển kiểm soát 17A - 361.34 là xe đăng ký thuộc sở hữu của tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào để giải quyết, xử lý.

Xe cứu thương “dù” công khai đón bệnh nhân cấp cứu trước cửa Khoa Thần kinh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình lúc 14h30 ngày 13.6. Ảnh cắt từ clip: Nam Hồng

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình Hà Trung Kiên, đơn vị đang chỉ đạo Phòng Nghiệp vụ y rà soát, soạn thảo một số văn bản nhằm chấn chỉnh, siết chặt hơn hoạt động vận chuyển cấp cứu trên địa bàn toàn tỉnh.

"Theo đó chúng tôi yêu cầu rà soát lại tất cả các đơn vị đã được cấp phép hoạt động vận chuyển cấp cứu người bệnh. Công bố công khai các xe nào, mang biển số nào là xe đã được cấp phép. Xe được cấp phép phải được dán tem, phù hiệu để nhận diện theo đúng quy định, nếu không thì cũng yêu cầu dừng hoạt động.

Tại các bệnh viện, khi xe chở bệnh nhân từ bên ngoài đến cấp cứu thì không nói, nhưng xe đưa bệnh nhân ra khỏi bệnh viện bắt buộc phải là xe đã được cấp phép hoạt động. Sở cũng sẽ có công văn gửi sang bên cảnh sát giao thông nhờ phối hợp, hỗ trợ kiểm tra, xử lý đối với các xe không được phép hoạt động, hoặc xe không tuân thủ dán công khai tem, phù hiệu, số hiệu theo quy định", ông Kiên cho biết thêm.

Chủ xe cố tình vi phạm, nghi vấn có sự "tiếp tay" từ trong bệnh viện

Theo nguồn tin của PV Lao Động, xe cứu thương "dù" mang biển kiểm soát 17A - 361.34 thuộc sở hữu của ông N.X.Tr (35 tuổi, là cựu điều dưỡng viên Khoa Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình).

Trước đây, ông Tr và người nhà đã mua một số xe cứu thương cũ mang biển kiểm soát Hà Nội về để chạy "chui" trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình vào khoảng 6 tháng đầu năm 2022.

Hai chiếc xe cứu thương “dù” thuộc sở hữu của ông N.X.Tr và người nhà cùng gây tai nạn ngày 5.7.2022. Ảnh: Trung Du

Ngày 5.7.2022 đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TP.Thái Bình (phường Hoàng Diệu và phường Tiền Phong) đều liên quan đến 2 xe cứu thương mang biển kiểm soát 30F-109.51 và 30A-949.60 do ông Tr và người nhà góp vốn mua để vận chuyển người bệnh khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Hậu quả, sau 2 vụ tai nạn đó, có 1 nạn nhân tử vong, 3 người bị thương. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng", khởi tố bị can đối với lái xe.

Sau đó, ông Tr bị cho thôi công việc điều dưỡng viên tại Khoa Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Gần đây, ông này và người nhà tiếp tục đầu tư mua xe cứu thương "dù" mang biển kiểm soát 17A - 361.34 để kinh doanh vận chuyển cấp cứu người bệnh trở lại tại chính Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình như đã phản ánh.

Ông N.X.Tr - người tự nhận là chủ xe cứu thương “dù” mang biển kiểm soát 17A - 361.34. Ảnh cắt từ clip: Nam Hồng

Trước nghi vấn của phóng viên và bạn đọc về việc có hay không sự "tiếp tay", "móc nối" giữa cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình với nhóm của ông Tr trong việc gọi xe, đặt xe để chở bệnh nhân ra khỏi bệnh viện này, bà Nguyễn Thị Minh Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình - cho hay: "Chúng tôi luôn luôn quán triệt trong các cuộc giao ban, cấm tuyệt đối việc cán bộ, nhân viên lôi kéo, định hướng người nhà bệnh nhân gọi xe này xe nọ, đó là quyền của người nhà bệnh nhân.

Nếu bệnh nhân có nhờ thì cũng phải giới thiệu đơn vị vận chuyển cấp cứu được cấp phép, chính thức, chính thống chứ không có chuyện gọi xe không được cấp phép vào bệnh viện. Chúng tôi đã tuyên truyền, nhắc nhở rất nhiều rồi nên cá nhân nào vẫn cố tình vi phạm, nếu đến khi bị phát hiện thì sẽ phải chịu hình thức xử lý kỷ luật, mà sẽ là xử lý nặng".

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc: Kim cương lao dốc khi vàng 'phát điên'

Trung Quốc: Kim cương lao dốc khi vàng 'phát điên'

01:00 21/05/2024

“Kim cương lao dốc khi vàng phát điên” là dòng chủ đề đang thu hút sự quan tâm và thảo luận trên mạng xã hội Trung Quốc thời gian gần đây. “Tôi đã mua một chiếc nhẫn kim cương, nhưng kể từ đám cưới, nó chỉ nằm trong chiệc hộp bị phủ bụi”, một cư dân mạng than thở. “Việc đánh đồng kim cương với tình yêu chỉ là cách tiếp thị lừa dối”. “Điều khó hiểu nhất trong thế kỷ 21 là coi kim cương như báu vật quý giá”, một người khác bình luận. Kim cương...

Vụ 'mua nhà 58 tỉ bán lại 28 tỉ' ở Tân Bình: Nguyên đơn yêu cầu đổi thẩm phán

Vụ 'mua nhà 58 tỉ bán lại 28 tỉ' ở Tân Bình: Nguyên đơn yêu cầu đổi thẩm phán

20:30 09/04/2023

hẩm phán chủ tọa xử vụ 'Mua nhà 58 tỉ bán lại 28 tỉ' bất ngờ bị nguyên đơn yêu cầu thay đổi vì cho rằng có hàng loạt vi phạm về tố tụng, trong khi phiên tòa theo kế hoạch sẽ diễn ra ngày 12-4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng điện lực Trung Quốc (PowerChina)

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng điện lực Trung Quốc (PowerChina)

03:40 25/06/2024

Chiều ngày 24/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Vương Tiểu Quân, Phó Chủ tịch Tập đoàn xây dựng điện lực Trung Quốc (Powerchina).

Bắt cá sấu dài 1,6m 'đi lạc' vào nhà dân

Bắt cá sấu dài 1,6m 'đi lạc' vào nhà dân

11:00 02/04/2023

Một con cá sấu dài khoảng 1,6m, nặng khoảng 20kg vừa bị bắt khi xuất hiện ngay trước sân nhà người dân ở xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Miền Bắc, Bắc Trung bộ sắp đón mưa rét

Miền Bắc, Bắc Trung bộ sắp đón mưa rét

07:00 10/12/2023

TP - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh thấp hoạt động nên khoảng từ đêm 11 đến ngày 13/12, khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hơn 500 cảnh sát kiểm tra các cơ sở cầm đồ, cho vay ở Thanh Hóa

Hơn 500 cảnh sát kiểm tra các cơ sở cầm đồ, cho vay ở Thanh Hóa

23:30 29/03/2023

Ngày 29/3, Công an tỉnh Thanh Hóa và một số đơn vị huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt kiểm tra 188 cơ sở cầm đồ, cho vay dịch vụ tài chính trên địa bàn TP Thanh Hóa và huyện Quảng Xương. Khi kiểm tra 80 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ ở TP Thanh Hóa, lực lượng công an phát hiện một địa điểm có dấu hiệu vi phạm hình sự. Hơn 50 cơ sở khác có hành vi vi phạm hành chính. Cơ quan chức năng thu giữ 46 xe máy được cầm cố chưa đúng quy định....

Tông vào xe xích lô chở sắt, người phụ nữ ở TP.HCM tử vong

Tông vào xe xích lô chở sắt, người phụ nữ ở TP.HCM tử vong

13:30 07/11/2023

Ngày 7/11, Cơ quan CSĐT Công an quận 10 (TP.HCM) thông tin, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị liên quan khám điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe máy và xe xích lô chở các thanh sắt cồng kềnh, khiến một người phụ nữ tử vong tại chỗ. Thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 7/11, người đàn ông ngoài 60 tuổi lái xe xích lô chở theo nhiều thanh sắt vuông dài khoảng 3m và một số miếng ván thạch cao trên đường 3 Tháng 2, hướng cầu vượt Cây Gõ...

Cặp vợ chồng chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng khai sập bẫy lừa thế nào?

Cặp vợ chồng chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng khai sập bẫy lừa thế nào?

12:40 26/07/2023

Liên quan vụ vợ chồng Hoàng Thị Hồng Nhạn (52 tuổi), Nguyễn Phước Hùng (54 tuổi, cùng trú tổ 9, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bị bắt về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bước đầu cả hai khai mình là nạn nhân của vụ lừa đảo qua mạng xã hội. Sập bẫy lừa 850.000 USD Sau khi bị bắt giam, vợ chồng Nhạn khai nhận nguyên nhân phạm tội là do bị nhóm đối tượng người nước ngoài lừa đảo. Cụ thể, năm 2008, Nhạn tham gia hội thảo tại...

Xe khách lao xuống vực sâu 30 m, 2 người tử vong

Xe khách lao xuống vực sâu 30 m, 2 người tử vong

11:50 23/01/2024

Xe khách giường nằm chở 22 người lao xuống vực sâu 30 m trên cao tốc La Sơn - Túy Loan khiến 2 người chết, 3 người bị thương nặng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra