WB sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình hiện thực hóa các mục tiêu phát triển

05:50 28/03/2024

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị, thời gian tới, Ngân hàng thế giới (WB) tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Carolyn Turk. (Nguồn: TTXVN)
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam Carolyn Turk. (Nguồn: TTXVN)

Chiều 27/3, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng bà Carolyn Turk đã có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam. Quyền Chủ tịch nước đánh giá cao WB trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ nhiều quốc gia phát triển tốt đẹp hơn, góp phần giúp nâng cao mức sống cho người dân, đặc biệt đối với các nước nghèo, các nước đang phát triển.

Quyền Chủ tịch nước nêu rõ, 30 năm qua, WB đã đồng hành và có những hỗ trợ thiết thực trong quá trình Đổi mới của Việt Nam. Đối với Việt Nam, WB là một trong 3 đối tác phát triển, cung cấp vốn vay nước ngoài lớn nhất. Những nguồn vốn vay đó được phân bổ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, thực hiện nhiều dự án mang lại hiệu quả cao, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ tại Việt Nam, bà Carolyn Turk đã tích cực đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam và WB; trong đó có những hoạt động rất ý nghĩa như: Hoãn trả nợ nhanh các khoản vay; có sáng kiến hỗ trợ các quốc gia phòng, chống Covid-19; cung cấp khoản viện trợ không hoàn lại giúp Việt Nam vượt qua đại dịch và phục hồi phát triển kinh tế xã hội; huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển của Việt Nam…

Quyền Chủ tịch nước mong muốn, với tình cảm và sự quan tâm sâu sắc dành cho Việt Nam, dù trên cương vị công tác nào, bà Carolyn Turk sẽ vẫn tiếp tục đóng góp tiếng nói với WB để thực hiện các cam kết giữa hai bên. Quyền Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, WB tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển; giúp Việt Nam triển khai những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô lớn trong các lĩnh vực: Hạ tầng giao thông, đô thị, năng lượng tái tạo, nông nghiệp thông minh, ứng phó biến đổi khí hậu...

Bên cạnh đó, WB tiếp tục hỗ trợ các khoản viện trợ không hoàn lại để Việt Nam thực hiện các cam kết quốc tế với Liên Hợp Quốc liên quan đến các lĩnh vực như: Gìn giữ hòa bình, an ninh quốc tế, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, bảo đảm an ninh nguồn nước, an ninh lương thực…

Nhấn mạnh tới các đối tượng yếu thế, vùng sâu vùng xa, phụ nữ và trẻ em gái, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn trong thời gian tới, Việt Nam và WB có thêm những chương trình, dự án ưu tiên cho nhóm đối tượng này.

Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam Carolyn Turk cảm ơn sự ủng hộ, hỗ trợ của Quyền Chủ tịch nước, Văn phòng Chủ tịch nước và các cơ quan, bộ ngành, địa phương dành cho WB và cá nhân bà trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại Việt Nam.

Nhắc tới bối cảnh thế giới hiện nay với những diễn biến phức tạp, khó lường, chiến tranh, xung đột diễn ra ảnh hưởng tới thương mại toàn cầu, tác động đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội của Việt Nam, bà Carolyn Turk khẳng định WB sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình hiện thực hóa các mục tiêu phát triển.

Cho biết, WB đang xây dựng văn kiện về quan hệ Đối tác chiến lược với Chính phủ Việt Nam, bà Carolyn Turk khẳng định WB sẽ làm việc với Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới để cụ thể hóa nội dung này, đặc biệt là nguồn vốn hỗ trợ Việt Nam giai đoạn 2023-2027.

Có thể bạn quan tâm
Bắt Cục Phó Bộ Tài Chính và Vụ Phó Bộ Công thương liên quan vụ Xuyên Việt Oil

Bắt Cục Phó Bộ Tài Chính và Vụ Phó Bộ Công thương liên quan vụ Xuyên Việt Oil

05:10 28/12/2023

Ông Đặng Công Khôi, Cục phó quản lý giá (Bộ Tài chính) và Hoàng Anh Tuấn, Vụ phó Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), bị bắt do liên quan vụ án Xuyên Việt Oil.

Sập bẫy nhận quà tặng qua mạng, một phụ nữ mất hơn 2 tỉ đồng

Sập bẫy nhận quà tặng qua mạng, một phụ nữ mất hơn 2 tỉ đồng

04:30 23/07/2023

Một phụ nữ mất 2 tỉ đồng trong vòng 3 ngày vì tin vào việc nhận quà tặng qua mạng từ hệ thống Yody.

Khai trương Viện Tâm lý giáo dục và đào tạo

Khai trương Viện Tâm lý giáo dục và đào tạo

11:10 06/11/2023

Viện tâm lý giáo dục và đào tạo thuộc Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa tổ chức lễ khai trương ngày 5/11 tại Hà Nội.

Bình Thuận: 'Siêu lừa' Tina Dương nhận mức án 11 năm tù

Bình Thuận: 'Siêu lừa' Tina Dương nhận mức án 11 năm tù

19:10 09/06/2023

Ninh Thị Vân Anh lính mức án 8 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản,” 3 năm tù về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức,” tổng mức án mà bị cáo phải thi hành là 11 năm.

Hơn 32.000 lượt người vào Lăng viếng Bác trong ngày 2.9

Hơn 32.000 lượt người vào Lăng viếng Bác trong ngày 2.9

17:50 02/09/2023

Hơn 32.000 lượt người đến từ mọi miền đất nước đã đổ về khu vực Lăng, xếp thành hàng dài vào viếng Bác Hồ trong ngày Quốc khánh 2.9.

Bắt giam nhóm đưa người vượt biên trái phép qua Campuchia

Bắt giam nhóm đưa người vượt biên trái phép qua Campuchia

16:10 10/01/2024

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đưa người vượt biên trái phép qua Campuchia.

17 tỉnh, thành bị nhắc nhở chậm đề xuất danh mục dự án năng lượng tái tạo

17 tỉnh, thành bị nhắc nhở chậm đề xuất danh mục dự án năng lượng tái tạo

07:30 04/04/2024

Chiều 3/4, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII. Ông Tô Xuân Bảo - Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương - cho biết, kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII được đã được Bộ Công Thương chi tiết hóa nhiều nội dung của Quy hoạch điện VIII được Thủ tướng phê duyệt. Tuy nhiên, việc xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII lần 1 vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc. Theo ông...

Bộ Công an khuyến cáo không nên xách đồ hộ người lạ ở sân bay

Bộ Công an khuyến cáo không nên xách đồ hộ người lạ ở sân bay

11:00 25/03/2023

Bộ Công an cho biết, nhiều người cho rằng, việc có người nhờ cầm hộ hàng hóa qua biên giới hoặc tại sân bay, bến tàu, bến xe là việc làm bình thường. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, giúp người khác cầm hộ, vận chuyển hàng hóa có thể sẽ phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý rất nặng nề. Kiến ThứcThuốc lắc và ma túy được đóng trong những tuýp kem đánh răng được tuồn về Việt Nam.1 Cụ thể, theo khoản 4 Điều 5 Luật Phòng chống ma túy năm 2021, việc...

Hai người hôn mê sâu do dùng than củi để sưởi ấm ở Thanh Hóa

Hai người hôn mê sâu do dùng than củi để sưởi ấm ở Thanh Hóa

11:40 28/01/2024

Các bác sĩ khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa tiếp nhận 2 ca bệnh ngộ độc khí CO do đốt than củi để sưởi ấm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra