Vụ sạt lở làm 3 công nhân tử vong: Đất đá đổ về quá nhanh, nhiều người không chạy kịp

10:10 07/05/2024

Đang thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 thì gặp mưa lớn, 18 công nhân trở về lán tạm thì bất ngờ xảy ra sạt lở, 3 người tử vong.

Lực lượng chức năng đến hiện trường cứu nạn các nạn nhân bị vùi lấp trong vụ sạt lở - Ảnh: H.A.

Sau nhiều giờ xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng tại phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vào chiều 6-5, các công nhân thoát nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc diễn ra quá nhanh.

Công nhân Hoàng Đình Thủy (33 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) cho biết nhóm của anh gồm 18 người được điều từ Quảng Bình ra phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh) để thi công cột trụ số 28 dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Quỳnh Lưu được 3 ngày nay.

Ra đến nơi, nhóm công nhân chọn địa điểm bên suối dựng lán tạm bằng tôn với diện tích khoảng 60m2 để nghỉ ngơi, sinh hoạt.

Anh Hoàng Đình Thủy điều trị tại bệnh viện bàng hoàng kể lại vụ sạt lở - Ảnh: L.M.
  • 3 người tử vong trong vụ sạt lở đất tại Hà TĩnhĐỌC NGAY

Khoảng 13h30 ngày 6-5, lúc nhóm công nhân đang làm việc thì gặp mưa lớn nên tất cả trở về lán để trú mưa. Khoảng 15 phút sau, đất đá từ phía trên đỉnh núi bất ngờ đổ ập xuống, sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 5 giây nên nhiều người không kịp chạy ra ngoài.

“Khi mọi người đang ngồi nghỉ ngơi, nói chuyện trong lán thì nghe có người hét lên đất đá đổ hướng về lán nên chúng tôi chạy ra khỏi lán. Một số người khác không kịp thoát ra đã bị đất đá vùi lấp. Đến bây giờ nghĩ lại vụ việc tôi vẫn thấy rùng mình” - anh Thủy nói.

Anh Nguyễn Đức Thành Văn (27 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là một trong bốn công nhân bị thương trong vụ sạt lở. Anh nhập viện trong tình trạng chấn thương ở vùng tay, chân và dập lá lách. Anh Văn nhớ lại khi đang trú trong lán, nghe tiếng hô hoán của những người khác nên anh cùng nhiều người cố gắng nhanh nhất để thoát ra ngoài.

Anh Nguyễn Đức Thành Văn - một trong bốn người bị thương trong vụ sạt lở - Ảnh: L.M.

“Đất đá theo dòng lũ ở sông đổ xuống rất nhanh, chỉ trong khoảnh khắc mà thôi. Nhóm công nhân chúng tôi mỗi người một hướng tìm cách chạy thoát ra ngoài nhanh nhất có thể. Khi chạy được ra đã bị thương và toàn thân mệt rã rời” - anh Văn kể.

Anh Hoàng Đức Thắng (41 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) cho biết khi nghe tiếng tri hô, anh chỉ kịp chạy ra ngoài và bị đất đá cuốn vào chân. Lúc này anh nhanh chóng tìm đến chỗ cao đứng để tránh nguy hiểm. Sự việc diễn ra quá nhanh, mỗi người đều tìm cách thoát thân nên thời điểm đó anh không thấy những công nhân khác bị đất đá vùi lấp.

Lực lượng chức năng thực hiện cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: H.A.

Vụ lũ quét sạt lở xảy ra vào chiều 6-5 tại lán trại tạm của nhóm công nhân thuộc nhà thầu phụ Công ty TNHH MTV Xây lắp điện 4 khiến 3 người tử vong và 4 người bị thương.

Sau khi nhận được thông tin, ông Trần Báu Hà - phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Hoài Sơn - phó giám đốc Công an tỉnh - đã kịp thời có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ công nhân.

Lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường, tiến hành cứu hộ, cứu nạn. Đưa 4 công nhân bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh. 3 công nhân bị tử vong cũng được đưa ra khỏi vụ sạt lở trong chiều tối cùng ngày.

Danh tính các công nhân tử vong và bị thương trong vụ sạt lở:

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: N.N.H. (17 tuổi, ngụ tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An); Đ.H.L. và Đ.S. (cùng ngụ tại Măng Đen, tỉnh Gia Lai).

Các công nhân bị thương gồm: Hoàng Đình Thủy (33 tuổi), Hoàng Đức Thắng (41 tuổi), Đồng Anh Ngọc (55 tuổi) cùng ngụ tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An và Nguyễn Đức Thành Văn (27 tuổi, ngụ tại huyện Kông Chro, Gia Lai).

Có thể bạn quan tâm
Lập hơn 100 công ty để rửa tiền xuyên quốc gia

Lập hơn 100 công ty để rửa tiền xuyên quốc gia

08:50 01/07/2024

Quá trình điều tra, công an xác định bà Hương thành lập 116 công ty để cùng đồng bọn thực hiện chuyển tiền chiếm đoạt từ các công ty ở Ukraina sang Campuchia.

Nhiều người lén lút đào vàng trái phép

Nhiều người lén lút đào vàng trái phép

19:20 02/07/2024

Nghe tin đồn có người 'đổi đời' nhờ đào vàng ở Trà Bồng, hàng chục người từ các tỉnh phía Bắc kéo vào đây khoét núi, ngăn suối tìm vàng.

3 cửa ngõ TPHCM thường kẹt xe sau nghỉ lễ, chờ các dự án khơi thông

3 cửa ngõ TPHCM thường kẹt xe sau nghỉ lễ, chờ các dự án khơi thông

10:10 04/09/2023

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, phà Cát Lái, Quốc lộ 1 qua huyện Bình Chánh là 3 cửa ngõ thường xuyên kẹt xe khi người dân người dân từ mọi nơi trở lại TPHCM làm ăn, sinh sống sau kỳ nghỉ lễ 2.9.

Bác thông tin học sinh ở Trà Vinh bị 'bỏ bùa' bắt cóc

Bác thông tin học sinh ở Trà Vinh bị 'bỏ bùa' bắt cóc

20:10 23/12/2023

Ngày 23/12, công an tỉnh Trà Vinh cho biết, gần đây dư luận trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và trên không gian mạng lan truyền thông tin học sinh Trường Tiểu học Ngũ Lạc B (xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) bị 2 thanh niên “bỏ bùa” bắt cóc gây hoang mang dư luận. Theo cơ quan chức năng, thông tin này xuất phát từ việc Ban Giám hiệu trường Tiểu học Ngũ lạc B có tờ trình báo cáo sự việc với lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duyên Hải,...

Đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng bị triệt phá

Đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng bị triệt phá

17:10 22/05/2024

Nguyễn Tấn Công, 36 tuổi, cùng đồng phạm bị cáo buộc tổ chức cá độ bóng đá qua mạng và đã giao dịch hơn 200 tỷ đồng.

Chưa xử phạt ngày đầu cấm xe rẽ trái, quay đầu tại các nút giao Phạm Hùng

Chưa xử phạt ngày đầu cấm xe rẽ trái, quay đầu tại các nút giao Phạm Hùng

09:30 18/03/2023

Hà Nội cấm các phương tiện từ đường Phạm Hùng hướng đi Mai Dịch rẽ trái tại nút giao để đi đường Nguyễn Hoàng. Cấm các phương tiện từ đường...

Bắt giữ 3 tàu khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển Quảng Ninh

Bắt giữ 3 tàu khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển Quảng Ninh

18:20 24/06/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, Hải đội biên phòng 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã bắt giữ 80 vụ khai thác thủy sản trái phép, với 194 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1,267 tỷ đồng.

Nhiều cựu quan chức hầu toà vụ khai thác chui 3 triệu tấn than

Nhiều cựu quan chức hầu toà vụ khai thác chui 3 triệu tấn than

14:00 09/10/2023

Thái Nguyên - 33 bị báo trong đó có nhiều cựu lãnh đạo cấp sở tại Thái Nguyên đã hầu toà tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án khai...

Cấm phương tiện lưu thông trên tuyến tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc

Cấm phương tiện lưu thông trên tuyến tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc

11:30 12/04/2023

Ngày 12/4, biển cấm các phương tiện lưu thông được chủ đầu tư Dự án tuyến tránh phía Nam Bảo Lộc là Công ty BT 20-Cửu Long gắn ở điểm đầu và điểm cuối xã Lộc Nga cùng 2 đầu nút giao với Quốc lộ 55.

Co loi xay ra
Co loi xay ra