Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Chủ động đánh sập đoạn ta luy tiếp giáp

21:40 01/07/2023

TPO - Phần ta luy bê tông cao hàng chục mét tiếp giáp với đoạn bị sạt vào 2 ngày trước vừa bị lực lượng chức năng chủ động làm sập để tránh ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Tiền Phong Bụi đá bắn tung tóe khi đoạn ta luy bị đánh sập 1

Bụi đá bắn tung tóe khi đoạn ta luy bị đánh sập

Theo ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, chiều nay 1/7, lực lượng chức năng đã chủ động làm sập đoạn ta luy bằng bê tông (tại hẻm 15/2 Yên Thế, phường 10, TP Đà Lạt), tiếp giáp với đoạn ta luy đã bị sập vào ngày 29/6.

Đoạn ta luy bê tông này có độ dốc lớn, gần như thẳng đứng, cách mặt đường phía dưới (đường Hoàng Hoa Thám) khoảng 30m.

Khi đổ sập, đoạn bê tông kéo theo lượng đất đá nặng hàng chục tấn đổ xuống khu vực dưới chân ta luy với lực rất mạnh, bụi đá bắn lên tung tóe, trượt xa nhiều mét.

Tiền Phong Vụ sạt lở kinh hoàng ở Đà Lạt: Chủ động đánh sập đoạn ta luy tiếp giáp 1

Hiện trường vụ đánh sập đoạn ta luy nằm cheo leo

Trước khi chủ động làm sập đoạn ta luy nói trên, chính quyền địa phương đã di dời toàn bộ người dân và tài sản của họ đi nơi khác.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã giăng dây cảnh báo, nghiêm cấm những người không có phận sự vào khu vực này.

Tiền Phong Cảnh báo người dân không được vào khu vực sạt lở - Ảnh: Tuấn Nguyễn 1

Cảnh báo người dân không được vào khu vực sạt lở - Ảnh: Tuấn Nguyễn

Cũng theo lời ông Đặng Quang Tú, các sở ngành của tỉnh Lâm Đồng đã bàn rất nhiều phương án và nhận thấy đây là phương án tốt nhất.

“Đoạn ta luy này đã nứt, hỏng, không thể sử dụng được; nếu để nằm cheo leo như thế sẽ rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Những căn nhà phía dưới ta luy cũng hư hỏng gần hết rồi”, ông Tú nói.

Tiền Phong Những đoạn ta luy nằm cheo leo nguy hiểm sẽ bị đánh sập 1

Những đoạn ta luy nằm cheo leo nguy hiểm sẽ bị đánh sập

Được biết, ngày mai (2/7), lực lượng chức năng sẽ tiếp tục cho làm sập đoạn ta luy dài 15m còn lại (tiếp nối với đoạn ta luy vừa đổ) để đảm bảo an toàn cho khu vực phía dưới.

Trước đó, Sở Xây dựng đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Xây dựng và UBND tỉnh. Theo đó, ngoài đoạn ta luy đã sụp đổ vào ngày 29/6, ở phần ta luy còn lại xuất hiện một số vết nứt trên bề mặt đất đắp tại đỉnh ta luy, có nguy cơ tiếp tục gây sạt trượt, gây mất an toàn xung quanh khu vực.

Sở Xây dựng cho rằng, để ngăn ngừa sự cố tiếp tục xảy ra, đảm bảo an toàn tại khu vực, trước mắt, phải thực hiện đồng thời một số biện pháp sau: Giảm áp lực lên ta luy bằng biện pháp lấy đất sau lưng tường; tạo dòng thoát nước tại khu vực, tiến hành phủ bạt phần đất trên đỉnh taluy để hạn chế nước mặt ngấm vào đất làm tăng áp lực lên thân tường.

Như báo Tiền Phong đã thông tin, vụ sạt lở ngày 29/6 đã khiến đôi vợ chồng bị đất vùi lấp, tử vong. Một số người khác bị mắc kẹt trong ngôi nhà phía dưới ta luy, được lực lượng chức năng giải cứu, đưa vào Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng điều trị.

Tiền Phong Hiện trường vụ sạt lở đất ngày 29-6 1

Hiện trường vụ sạt lở đất ngày 29-6

Vụ sập ta luy còn làm 1 căn nhà bị sụp đổ hoàn toàn, 3 căn nhà khác và một số công trình điện, nước, đường giao thông… bị hư hỏng.

Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông 70 tuổi 'nổ’ là phó giám đốc, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Người đàn ông 70 tuổi 'nổ’ là phó giám đốc, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

21:10 10/04/2024

Ngày 10/4, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lLệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Yên (70 tuổi, trú tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và tội 'Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức'. Các quyết định trên đã được...

Bị bắt vì xúc phạm Quốc kỳ

Bị bắt vì xúc phạm Quốc kỳ

17:20 17/01/2024

Phạm Công Hùng Nhân, 43 tuổi, bị điều tra về hành vi đốt cờ tổ quốc, quay video đăng lên mạng xã hội.

Khởi công công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Hậu Giang

Khởi công công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Hậu Giang

21:20 15/09/2023

Lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ khởi công công trình Cầu Thới An (xã...

Truy xét nghi can táo tợn cướp tiệm vàng ở TPHCM

Truy xét nghi can táo tợn cướp tiệm vàng ở TPHCM

15:00 04/12/2023

Cơ quan chức năng đang điều tra, truy xét một thanh niên đi xe máy cướp tiệm vàng ở quận Tân Bình, TPHCM.

TP.HCM: đình chỉ giáo viên đánh học sinh gãy ngón tay

TP.HCM: đình chỉ giáo viên đánh học sinh gãy ngón tay

20:30 11/10/2023

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, TP.HCM đã đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh gãy ngón tay. Học sinh cũng được chuyển sang lớp khác.

Xe chở xăng bốc cháy làm đứt dây điện, một người chết

Xe chở xăng bốc cháy làm đứt dây điện, một người chết

13:30 28/07/2023

Vụ việc xảy ra khoảng 6h30 sáng 28/7, xe tải biển số Khánh Hòa chở một số thùng phuy xăng dầu, khi tới địa bàn xã Vạn Phước (Vạn Ninh, Khánh Hòa) thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Lúc này, tài xế đã lập tức cho xe chạy vào một bãi đất trống bên cạnh Quốc lộ 1, rồi nhanh chóng bung cửa thoát ra ngoài. Tài xế may mắn thoát chết nhưng đã bị bỏng. Do xe chở những thùng phuy chứa xăng dầu nên đám cháy bốc cháy dữ dội. Chỉ trong ít phút ngọn lửa đã bao...

TP.HCM: Bắt tú ông chuyên mua các cô gái dưới 16 tuổi, ép bán dâm

TP.HCM: Bắt tú ông chuyên mua các cô gái dưới 16 tuổi, ép bán dâm

13:30 27/05/2023

Sáng 27/5, theo thông tin từ Công an quận 12 (TP.HCM), đơn vị vừa lập hồ sơ, lấy lời khai với Lê Thanh Đoàn (37 tuổi, quê Hà Nội; tạm trú quận 12, TP.HCM) để xử lý về tội mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật. Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận 12 xác lập chuyên án mua bán người vào đầu tháng 12/2022. Công an đã giải cứu 11 cô gái, trong đó có người mới 14 tuổi bị giam lỏng, ép bán dâm trừ nợ. Trong...

Ôtô đang chạy bốc cháy

Ôtô đang chạy bốc cháy

14:50 09/02/2024

Ôtô chạy trên quốc lộ 30 đoạn qua địa bàn xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh thì bốc cháy, tài xế kịp thời thoát thân, ngày 9/2 (30 Tết).

Độc lạ quán cơm Tình Anh, Tình Em, Tình Anh Em trên cùng tuyến đường ở Yên Bái

Độc lạ quán cơm Tình Anh, Tình Em, Tình Anh Em trên cùng tuyến đường ở Yên Bái

12:20 15/04/2024

Nhiều du khách, thậm chí người dân địa phương cũng không khỏi bất ngờ khi một tuyến đường ngắn có đến 3 quán cơm mang tên Tình Anh, Tình Em, Tình Anh Em.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới