Vụ phụ huynh và học sinh tử vong: Nơi được phép vui chơi cách điểm gặp nạn 500m

13:00 23/05/2023
Sáng 23/5, trả lời phóng viên VTC News liên quan vụ việc phụ huynh và học sinh tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao, đại diện Ban quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ (xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) cho biết đoàn khách này không đăng ký tham quan, trải nghiệm với ban quản lý.

Theo vị này, khoảng 10h ngày 20/5, khi tàu rời bến thì chủ tàu mới báo cho Ban quản lý.

"Các chủ tàu đều được quán triệt khu vực không được bơi lội, tắm. Điểm an toàn và được phép vui chơi cách địa điểm đoàn gặp nạn khoảng 500m", đại diện Ban quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ nói.

Cũng theo nhận định của vị đại diện Ban quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ, có thể các cháu học sinh nhìn sông nước háo hức quá nên chạy ra, đúng thời điểm thuỷ triều đang lên, sóng to, cát đang còn non nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

Du khách vui chơi, tham gia trải nghiệm bắt ngao tại Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ (xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định).

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Mạnh - Chủ tịch UBND xã Giao Thiện cho biết, đa phần các đoàn khách đến đây tự liên hệ với chủ tàu, thuyền cung cấp dịch vụ tham quan, trải nghiệm chứ không thông báo đến ban quản lý.

"Các tàu, thuyền này được phép hoạt động. Thường khách du lịch tìm kiếm thông tin trên mạng, liên hệ và ký hợp đồng với họ", lãnh đạo xã Giao Thiện nói.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền đã tạm dừng hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

"Lãnh đạo UBND huyện Giao Thuỷ đã chỉ đạo thành lập các đoàn đến thăm gia đình 2 nạn nhân. Đồng thời, chính quyền yêu cầu dừng mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy từ 17h ngày 20/5", ông Mạnh nói.

Trước đó, ngày 20/5, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh của một trường học tại TP Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Đoàn do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức, trong đó ông V.K. (một phụ huynh của lớp) làm trưởng đoàn.

Trong hành trình, tàu đưa đoàn ra bãi cát ở mom nằm giữa sông Hồng và sông Trà với mục đích để các học sinh được trải nghiệm việc bắt ngao, vạng.

Thời điểm các cháu xuống bãi thì nước cạn. Tuy nhiên, trong khi các cháu đang trải nghiệm thì nước dâng lên. Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy làm cả bãi cát bị sụt, các học sinh bị cuốn đi theo dòng nước.

Lúc đó, người trên tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh vớt các học sinh. Bản thân ông K. cũng tham gia cứu các cháu. Sau khi cứu được 2 cháu, ông K. tiếp tục bơi ra để cứu một nam sinh tên L. (là học sinh không có phụ huynh đi cùng) nhưng không cứu được, cả hai bị nước cuốn đi.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định với sự hỗ trợ của ngư dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 3h ngày 21/5, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn và đến khảng 13h30 thì tìm thấy thi thể ông V.K. nổi lên ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2km.

Có thể bạn quan tâm
Bầu cử Thái Lan: Đảng Tiến bước chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử

Bầu cử Thái Lan: Đảng Tiến bước chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử

15:00 15/05/2023

Theo Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC), đảng Tiến bước (MFP) đã giành được tổng cộng 152 ghế tại Hạ viên (gồm 113 ghế nghị sỹ theo khu vực bầu cử và 39 ghế nghị sỹ theo danh sách đảng).

'Thủ đô sấm sét' của thế giới là nơi nào?

'Thủ đô sấm sét' của thế giới là nơi nào?

11:30 11/06/2024

Theo Cơ quan Môi trường Singapore, mỗi năm tại nước này có 175 ngày có sấm sét. Tỉ lệ có sét đánh tại nước này gần như 2 ngày 1 lần.

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm các vi phạm trên cao tốc sau tai nạn 2 người chết

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm các vi phạm trên cao tốc sau tai nạn 2 người chết

22:00 11/07/2024

Nội dung trên được Thủ tướng đề cập tại Công điện 66 về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Hải Dương. Công điện nêu, vào 9h ngày 11/7, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 3 xe ô tô. Vụ tai nạn khiến 2 người và 9 người bị thương, 3 phương tiện hư hỏng nặng. Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, người đứng đầu...

Triệu tập 2 kẻ đe dọa, rượt đuổi phóng viên ở bãi vàng trái phép

Triệu tập 2 kẻ đe dọa, rượt đuổi phóng viên ở bãi vàng trái phép

12:20 22/07/2023

Ngày 22/7, ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam - xác nhận lực lượng công an vừa kiểm tra, truy quét 'vàng tặc' tại khu vực bãi 5A (thôn 1, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số lán trại và các phương tiện, máy móc của những người làm vàng trái phép nên đã tiến hành tháo dỡ, tiêu hủy. Ngoài ra, Công an huyện Phước Sơn đã triệu tập 2 kẻ có hành vi cản trở, uy hiếp, rượt...

Tổng thống Ukraine thăm Bulgaria thảo luận về nỗ lực gia nhập NATO

Tổng thống Ukraine thăm Bulgaria thảo luận về nỗ lực gia nhập NATO

21:50 06/07/2023

Lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về hỗ trợ quốc phòng, Ukraine hội nhập châu Âu-Đại Tây Dương, các nội dung của Hội nghị Thượng đỉnh NATO, đảm bảo an ninh và việc thực hiện Công thức hòa bình.

Cháy nổ tại trạm nhiên liệu ở Indonesia, 17 người thiệt mạng

Cháy nổ tại trạm nhiên liệu ở Indonesia, 17 người thiệt mạng

11:30 04/03/2023

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một trạm nhiên liệu của công ty năng lượng nhà nước Pertamina ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Làng cốm Mễ Trì đỏ lửa, thơm lừng hương cốm mới

Làng cốm Mễ Trì đỏ lửa, thơm lừng hương cốm mới

10:30 14/10/2023

Cuối tháng 9, đầu tháng 10, người dân làng cốm Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại tất bật chuẩn bị cho vụ cốm lớn nhất trong năm.

Chìm tàu, 3 ngư dân may mắn thoát nạn tại Quảng Ninh

Chìm tàu, 3 ngư dân may mắn thoát nạn tại Quảng Ninh

01:30 06/06/2024

Ngày 5.6, Đồn Biên phòng Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh vừa cứu nạn cứu hộ 3 ngư dân gặp nạn trong vụ chìm tàu do giông lốc trên vùng biển...

Nga tố Mỹ, EU gây sức ép cho ngân hàng Trung Quốc

Nga tố Mỹ, EU gây sức ép cho ngân hàng Trung Quốc

08:30 22/03/2024

Ngày 21-3, Điện Kremlin tuyên bố Bắc Kinh đang chịu áp lực chưa từng có từ Mỹ và EU trong việc phải cứng rắn với Nga.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới