Vụ ngừng việc tập thể ở Long An: Công ty cải thiện bữa ăn

15:50 14/07/2023

Sau khi công nhân ở Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam ngừng việc tập thể, yêu cầu tăng lương và cải thiện chất lượng bữa ăn ca, đến trưa ngày 12.7, công nhân đã vào xưởng, quay trở lại làm việc.

Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam (Khu công nghiệp Long Hậu, thuộc địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) có khoảng 4.200 người lao động làm việc. Trưa ngày 10.7.2023, sau khi ăn trưa tại nhà ăn của công ty, tất cả người lao động không vào xưởng làm việc và yêu cầu tăng lương do 3 năm chưa được tăng lương.

Bên cạnh đó, công nhân còn yêu cầu công ty tiến hành cải thiện bữa ăn.

Lãnh đạo công ty này đã đối thoại với người lao động nhưng vẫn chưa có tiếng nói chung. Công nhân lao động tiếp tục ngừng việc tập thể. Đến 14h30 cùng ngày, toàn bộ người lao động rời công ty ra về. Đến ngày 11.7.2023, công nhân lao động có đến công ty nhưng vẫn không vào xưởng làm việc và tiếp tục ngừng việc tập thể.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, một công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam cho biết, sự bức xúc của công nhân xuất phát từ nguyên nhân công ty không tăng lương cho người lao động; chất lượng bữa ăn cho công nhân không bảo đảm dinh dưỡng. Do đó, trong hai ngày (10 - 11.7.2023) công nhân ngừng việc tập thể.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An Nguyễn Hồng Mai cho biết, chiều ngày 11.7, Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp cùng Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Long An, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An đến Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam trao đổi, làm việc với lãnh đạo công ty này về vụ việc.

Ngày 12.7, Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam đã ra thông báo về việc giải đáp thắc mắc của công nhân lao động.

Theo thông báo này, đối với yêu cầu nâng lương của công nhân, công ty sẽ tuân thủ theo khoản 6, điều 3, Thông tư 10/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, quy định về thỏa thuận nâng lương.

“Công ty đang thực hiện đúng pháp luật việc tăng lương dựa trên luật pháp và quy định công ty. Cho đến bây giờ, chưa có thông báo của Chính phủ về tăng lương tối thiểu vùng. Vì vậy, việc tăng lương là không thể dựa theo tình trạng khó khăn của công ty hiện nay” - thông báo nêu rõ.

Đối với phần ăn, công ty sẽ làm việc với nhà thầu và sẽ cải thiện chất lượng bữa ăn. Ban Giám đốc công ty thông báo đến tất cả công nhân các nội dung trên và kêu gọi mọi người trở lại làm việc vì sự an toàn của nhà máy và người lao động.

Công ty TNHH Túi Xách Simone Việt Nam cũng thông báo rõ, từ ngày 12.7.2023, nếu người lao động quay trở lại làm việc thì Ban Giám đốc sẽ vẫn trả lương và giữ nguyên chế độ cho thời gian ngừng hoạt động của công ty trong hai ngày (10-11.7.2023).

Nếu người lao động không trở lại làm việc từ ngày 12.7.2023, thì công ty sẽ không tính lương ngày 10 và ngày 11.7.2023. Với những công nhân không muốn trở lại làm việc, công ty sẽ xem xét thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

Đến trưa ngày 12.7, công nhân lao động của Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam đã vào xưởng làm việc trở lại.

Có thể bạn quan tâm
Đại gia bất động sản ở Cần Thơ bị bắt

Đại gia bất động sản ở Cần Thơ bị bắt

11:10 09/11/2023

Ông Nguyễn Minh Hoàng, chủ đầu tư một số dự án bất động sản, bị cáo buộc làm giả con dấu để chuyển nhượng vốn góp 120 tỷ đồng, chiếm đoạt công ty 'của đối tác'.

Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt tạm giam 2 nhân viên Trạm kiểm dịch động vật

Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt tạm giam 2 nhân viên Trạm kiểm dịch động vật

05:50 25/10/2023

Trong quá trình kiểm tra xe ôtô tải chở lợn qua địa bàn Hà Tĩnh, hai nhân viên Vượng và Ân đã 'gây khó khăn,' buộc chủ hàng phải đưa 30 triệu đồng mới cho xe tiếp tục di chuyển.

Bác sĩ 'câu' người bệnh ra khám dịch vụ: Nhiều dấu hiệu móc ngoặc, trục lợi

Bác sĩ 'câu' người bệnh ra khám dịch vụ: Nhiều dấu hiệu móc ngoặc, trục lợi

10:00 07/04/2023

Không chỉ chụp chiếu, không ít bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật mắt cũng đã được bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương khéo léo chuyển ra ngoài. Điều...

10 năm sau loạt bài 'Loạn nhà báo rởm' trên Báo Tiền Phong: Bắt một đối tượng lừa đảo

10 năm sau loạt bài 'Loạn nhà báo rởm' trên Báo Tiền Phong: Bắt một đối tượng lừa đảo

17:40 05/03/2024

Ngày 5/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa thi hành quyết định tạm giữ và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Mai Xuân Hữu (SN 1984, trú tại thôn Nam Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tìm kiếm một thanh niên tập đua thuyền bị đuối nước mất tích

Tìm kiếm một thanh niên tập đua thuyền bị đuối nước mất tích

10:40 09/12/2023

Ngày 9.12, lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Công an thành phố Tân Uyên và Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nam thanh niên...

TP.HCM: Bắt giam nhóm giang hồ dụ bệnh nhân vay 'tín dụng đen'

TP.HCM: Bắt giam nhóm giang hồ dụ bệnh nhân vay 'tín dụng đen'

16:00 05/01/2024

Ngày 5/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khởi tố, bắt giam: Hà Quốc Huy (SN 1978, quê Đồng Tháp), Mai Thị Mỹ Lynh (SN 1975, ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), Đặng Thị Hoa (SN 1971, quê Khánh Hòa), Tô Bá Nguyên (SN 1995, quê Nghệ An) để điều tra về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Ngoài ra, Hà Quốc Huy còn bị khởi tố thêm về tội Cưỡng đoạt tài sản. Theo điều tra, Hoa hoạt động cho vay lãi nặng từ năm...

Xử lý nghiêm những hành vi coi thường pháp luật về an toàn giao thông

Xử lý nghiêm những hành vi coi thường pháp luật về an toàn giao thông

16:30 22/02/2024

Trong những ngày đầu Năm mới, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến nhiều người thiệt mạng, mà nguyên nhân ban đầu xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông.

Tuyên án nhóm đối tượng lừa đảo hàng chục tỷ đồng rồi rửa tiền qua ví điện tử

Tuyên án nhóm đối tượng lừa đảo hàng chục tỷ đồng rồi rửa tiền qua ví điện tử

17:20 20/05/2024

Với cáo buộc 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' và 'rửa tiền', Mạc Bình Hưng cùng 20 đồng phạm đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt các mức án từ 7 đến 18 năm tù giam.

Công an xác minh vụ 'bị phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm cho phụ huynh'

Công an xác minh vụ 'bị phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm cho phụ huynh'

13:00 24/01/2024

Ngày 24/1, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang xác minh thông tin người phụ nữ tố bị trung tâm chăm sóc trẻ tự kỷ ép nộp phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm không đảm bảo chất lượng tới phụ huynh. Trong bài đăng trên Facebook, tài khoản 'Hoa Sen' cho biết tên là Vũ Thị Sen (SN 1978, tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội), bị chất độc da cam do di truyền từ bố là thương binh. Bà Sen đang làm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra