Vụ cháy nhà trong đêm ở Hà Nội: 6 người trong gia đình kịp thời thoát nạn

12:20 14/06/2024

TPO - Theo chủ ngôi nhà và người dân sinh sống xung quanh, thời điểm xảy ra hỏa hoạn tại ngôi nhà 3 tầng trên ngõ Trại Cá (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có khoảng 6 người và đã kịp thoát ra ngoài. Tuy nhiên, vụ cháy thiêu rụi đồ đạc bên trong phòng ngủ tầng 2.

Tiền Phong Tầng 1 ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: T.H 1

Tầng 1 ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: T.H

Sáng 14/6, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ cháy ngôi nhà 3 tầng nằm trong ngõ 176 Trại Cá (Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin từ chủ nhà, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong ngôi nhà có 6 người, trong đó, có vợ anh và hai người con cùng người mẹ và 2 người cháu. "Lúc đó tôi không có ở nhà nhưng khi phát hiện có hỏa hoạn, mọi người ở trong nhà đã thoát ra ngoài và không có thương vong" - chủ nhà cho biết.

Tiền Phong Căn phòng xảy ra hỏa hoạn. 1

Căn phòng xảy ra hỏa hoạn.

Tiền Phong Lực lượng PCCC dập lửa bên trong ngôi nhà. 1

Lực lượng PCCC dập lửa bên trong ngôi nhà.

Người dân xung quanh cho biết, người vợ cùng 2 con và mẹ chủ nhà đã thoát ra ở lối cầu thang xuống dưới tầng 1 ra ngoài và hô hoán mọi người, báo lực lượng chức năng.

"Lúc đó khoảng gần 4h, tôi nghe tiếng hô hoán nên bật điện ở ngoài cửa và chạy ra ngoài xem thì 3 mẹ con chủ nhà cùng bà mẹ đã thoát ra ngoài, còn người cháu thoát ra sau" - người hàng xóm cho biết.

Tiền Phong Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ ngách 176 ngõ Trại Cá. Ảnh: T.H 1

Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ ngách 176 ngõ Trại Cá. Ảnh: T.H

Một người hàng xóm khác thông tin, có thanh niên (cháu chủ nhà - PV) nhảy xuống khu vực mái nhà hàng xóm để thoát ra ngoài. Ngay sau đó, người này được đưa kiểm tra sức khỏe.

Chủ nhà cho biết thêm, đám cháy được cho là bùng phát tại khu vực phòng ngủ của họ ở tầng 2 ngôi nhà 3 tầng. Ngôi nhà này xây dựng hơn 20 năm hiện đã xuống cấp.

Trước thông tin cho rằng ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn cho thuê trọ, chủ nhà khẳng định đây là thông tin không chính xác vì chỉ có gia đình ở và 2 người cháu.

Tiền Phong Khối nhà 1 tầng nơi làm kho để đồ của gia đình nằm ngay cửa ra vào. 1

Khối nhà 1 tầng nơi làm kho để đồ của gia đình nằm ngay cửa ra vào.

Tiền Phong Tầng 2 nơi xảy ra hỏa hoạn. 1

Tầng 2 nơi xảy ra hỏa hoạn.

Như tin đã đưa, khoảng 3h58 cùng ngày, cơ quan chức năng nhận tin báo cháy tại nhà dân số 9 ngách 176 ngõ Trại Cá, phường Trương Định. Công an quận Hai Bà Trưng điều động 2 xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Địa chỉ trên có 2 khối nhà, khoảng sân sinh hoạt chung (khối 1 cao 1 tầng làm kho để đồ, khối 2 cao 3 tầng). Khu vực xảy ra hỏa hoạn khoảng 8m2 là phòng ngủ tầng 2. Thiệt hại tài sản là đồ dùng sinh hoạt như tivi, quần áo, sách,...

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định do chập điện.

Có thể bạn quan tâm
Thuyền trưởng cùng khách nước ngoài cứu người ở sông Sài Gòn

Thuyền trưởng cùng khách nước ngoài cứu người ở sông Sài Gòn

22:10 28/11/2023

Thấy người phụ nữ chới với dưới sông Sài Gòn, thuyền trưởng đang chở khách du lịch tiếp cận cứu giúp, chiều 28/11.

Bị Thủ tướng phê bình về IUU, Khánh Hòa kiểm điểm người đứng đầu

Bị Thủ tướng phê bình về IUU, Khánh Hòa kiểm điểm người đứng đầu

17:00 23/04/2023

Khánh Hòa - Các địa phương nơi có tình trạng người dân vi phạm khai thác trái phép vùng biển nước ngoài, tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định...

TP.HCM báo cáo Thủ tướng vụ việc Trường Quốc tế Mỹ AISVN

TP.HCM báo cáo Thủ tướng vụ việc Trường Quốc tế Mỹ AISVN

08:30 29/03/2024

Theo Công an TP.HCM, hiện chưa có cơ sở để điều tra vụ việc tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN). Nhà trường bị đình chỉ tuyển sinh trong năm học 2024-2025.

7 học sinh tắm sông, hai em chết đuối

7 học sinh tắm sông, hai em chết đuối

20:30 25/03/2024

Hai trong bảy học sinh tắm tại nhánh sông Hồng thuộc huyện Hạ Hòa bị đuối nước, thi thể được tìm thấy tối 25/3.

Làm rõ việc mặt cầu Vĩnh Tuy ngập nước sau mưa lớn

Làm rõ việc mặt cầu Vĩnh Tuy ngập nước sau mưa lớn

15:30 17/05/2024

Cơn mưa lớn chiều tối ngày 15.5 tại Hà Nội đã khiến cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2) ngập úng nhiều đoạn. Đây không phải lần đầu tiên cây cầu...

73 triệu đồng khen thưởng tập thể, cá nhân phá vụ án giết người tình rồi phân xác phi tang

73 triệu đồng khen thưởng tập thể, cá nhân phá vụ án giết người tình rồi phân xác phi tang

15:40 18/10/2023

UBND TP. Hà Nội quyết định trích 73 triệu đồng để khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình điều tra vụ án “Giết người” xảy ra trên địa bàn huyện Gia Lâm. Ngoài ra, 1 tập thể và 3 cá nhân khác cũng được UBND TP. Hà Nội tặng bằng khen.

Vén màn sự thật vụ 'mẹ mìn' bắt cóc 2 bé gái ở TPHCM

Vén màn sự thật vụ 'mẹ mìn' bắt cóc 2 bé gái ở TPHCM

19:30 10/04/2024

Ban đầu, sau khi bị bắt, nữ nghi phạm bắt cóc 2 bé gái ở quận 1 (TPHCM) khai vì không có con nên muốn nuôi hai bé, song bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cảnh sát đã lật tẩy lời khai giả dối này; đồng thời làm rõ động cơ thực sự của đối tượng nhằm 'sử dụng nạn nhân vào mục đích quay phim khiêu dâm' rồi gửi ra nước ngoài.

Áp lực thi cử dồn nén lên vai học sinh: Phần lớn do thiếu trường, lớp?

Áp lực thi cử dồn nén lên vai học sinh: Phần lớn do thiếu trường, lớp?

08:40 24/05/2024

TP - Học sinh căng thẳng học 12 tiếng mỗi ngày hay phụ huynh chi cả chục triệu mỗi tháng cho con học ôn, luyện thi vào lớp 10 là thực tế đang diễn ra tại Hà Nội. Các chuyên gia, nhà giáo cho rằng, Thủ đô cần nhanh chóng xây thêm trường, đảm bảo chỗ học cho học sinh, tránh chuyện tư vấn, phân luồng vi phạm quyền học tập của học sinh.

Trục vớt xác tàu King Rich trôi dạt trên vùng biển Cù Lao Chàm

Trục vớt xác tàu King Rich trôi dạt trên vùng biển Cù Lao Chàm

18:50 13/03/2024

Tỉnh Quảng Nam giao cơ quan chức năng giám sát quá trình trục vớt xác tàu King Rich trôi dạt trên biển Cù Lao Chàm đảm bảo đúng theo phương án được duyệt, tuyệt đối không để xảy ra ô nhiễm môi trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra