Vụ học sinh đánh bạn ngay trong lớp: Sẽ tạm dừng học 1-2 tuần?

22:40 30/10/2023

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh đề nghị nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật, tùy theo mức độ vi phạm của học sinh mà tạm dừng học 1-2 tuần, hạ bậc hạnh kiểm học kỳ 1...

Nam sinh Trường THCS Đống Đa bị bạn đánh, đấm túi bụi vào mặt ngay trong lớp học - Ảnh cắt từ clip

Chiều 30-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh, TP.HCM đã có báo cáo về vụ nam sinh bị bạn đánh trong lớp học.

Theo đó, nam sinh bị bạn đánh, đấm túi bụi vào mặt trong lớp học xảy ra vào thời điểm sau tiết 4 ngày 25-10 tại Trường THCS Đống Đa.

Học sinh T.N.L. lớp 9A5 đánh bạn cùng lớp là T.T.Đ. ở ngay trong lớp học của mình. Khi đó có một học sinh quay video clip và nhiều học sinh đứng xem.

Khi biết sự việc, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa đã mời những học sinh có liên quan làm bản tường trình.

Hiệu trưởng đã phân công giáo viên chủ nhiệm lớp 9A5 mời phụ huynh học sinh trao đổi, phối hợp nhà trường giải quyết sự việc và yêu cầu học sinh xóa đoạn clip đó.

  • TP.HCM: Nam sinh bị bạn đánh, đấm vào mặt ngay trong lớp học

Báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh cũng nêu rõ: "Nhận thấy sự việc ảnh hưởng tâm lý học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh, Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh đã đề nghị nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật. Việc thành lập hội đồng kỷ luật xử lý vụ việc nhằm răn đe và giáo dục học sinh với các hình thức như sau:

Học sinh T.N.L. và T.T.Đ. tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật: tạm dừng học tại trường từ 1 đến 2 tuần; Hạ bậc hạnh kiểm học kỳ 1 và tiếp tục theo dõi quá trình học tập để đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong học kỳ 2.

Đối với học sinh quay clip và đứng xem tùy theo mức độ vi phạm, trường sẽ có hình thức kỷ luật khiển trách. Đồng thời trường cũng sẽ thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

Ngoài ra, trong buổi sinh hoạt dưới cờ, hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa sẽ nêu sự việc đã xảy ra nhằm răn đe, nhắc nhở, giáo dục học sinh toàn trường không để xảy ra sự việc tương tự".

Báo cáo trên cũng cho biết Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh nghiêm túc phê bình Ban giám hiệu Trường THCS Đống Đa và chỉ đạo tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn quận đặc biệt lưu ý về công tác quản lý học sinh; Cần tăng cường hoạt động giám sát nhằm ngăn ngừa hiện tượng bạo lực học đường; tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; Phát huy hiệu quả vai trò của phòng tư vấn tâm lý học đường.

Học sinh đánh bạn vì 500.000 đồng

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, sáng 30-10, trên mạng xã hội lan truyền clip một nam sinh bị bạn đánh liên tiếp vào mặt, vào đầu…

Trong clip, nam sinh bị bạn đánh đang ngồi trên ghế. Còn nam sinh đánh bạn thì đứng đối diện, liên tiếp vung những cú đấm trời giáng vào mặt, vào đầu nam sinh kia. Vừa đánh bạn, nam sinh này vừa chửi thề. Lúc này có nhiều học sinh khác đứng, ngồi xung quanh nhưng không can ngăn, chỉ có 1 học sinh lên tiếng khuyên "bình tĩnh", "lỡ rồi".

Ông Hồ Tấn Minh, chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết sự việc trong clip xảy ra tại Trường THCS Đống Đa, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Nam sinh bị bạn đánh nhặt được 500.000 đồng. Nam sinh đánh bạn thì cho rằng 500.000 đồng đó là của mình và có hỏi bạn nhiều lần. Tuy nhiên, nam sinh kia không trả lại vì cho rằng đó là của mình nhặt được. Hai nam sinh này học cùng lớp.

Có thể bạn quan tâm
Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII sắp ra mắt Đại hội

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII sắp ra mắt Đại hội

07:50 03/12/2023

Sáng 3.12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thành phố Hà Nội, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ diễn ra phiên bế mạc.

Động viên người lao động làm việc xuyên Tết trên công trường

Động viên người lao động làm việc xuyên Tết trên công trường

05:00 13/02/2024

Ngày 12.2 (mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch Công đoàn Điện...

Đã có 75 học sinh của 3 trường tiểu học ở Kiên Giang nhập viện nghi ngộ độc

Đã có 75 học sinh của 3 trường tiểu học ở Kiên Giang nhập viện nghi ngộ độc

11:40 16/11/2023

Sáng 16.11, bác sĩ CKII Danh Tý - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Kiên Giang - cho biết: Đến sáng nay, theo ghi nhận, có 75 em học...

Điểm nhấn giáo dục: Dành cả thanh xuân đi dạy, hai nữ thạc sỹ bất ngờ bị tinh giản biên chế

Điểm nhấn giáo dục: Dành cả thanh xuân đi dạy, hai nữ thạc sỹ bất ngờ bị tinh giản biên chế

07:20 24/12/2023

Thủ tướng yêu cầu rà soát việc tổ chức các bữa ăn cho học sinh bán trú; mới nhất vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm hay chỉ hơn 2% tạp chí khoa học của Việt Nam lọt vào danh mục Scopus, WoS;...là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Manh mối tìm ra kẻ sát hại cô gái 21 tuổi ở Hà Nội

Manh mối tìm ra kẻ sát hại cô gái 21 tuổi ở Hà Nội

16:10 20/02/2024

Ngày 20/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Hào (20 tuổi, quê Bắc Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản. Hào là nghi phạm sát hại chị L.T.T.L. (quê Thanh Hoá, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Về manh mối phá án, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, Hào bị Công an quận Thanh Xuân bắt giữ liên quan hành vi trộm cắp tài sản. Sau đó, bằng biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đấu tranh, buộc Hào...

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Lời hối lỗi muộn màng của bảo mẫu

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Lời hối lỗi muộn màng của bảo mẫu

03:30 05/03/2023

Lời hối lỗi muộn màng Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan điều tra Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1994, cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) để điều tra về vụ việc bé trai 17 tháng tuổi tử vong tại cơ sở trông giữ trẻ. Trưa 4/3, tại cơ quan điều tra, cả An và Lành đều bật khóc khi làm việc với điều tra viên. An cho biết, tốt nghiệp trung cấp sư phạm và cũng...

Quy định về giao quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện

Quy định về giao quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện

13:30 16/12/2023

Điều động, cách chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân và giao quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân, trong đó có cấp huyện được quy định tại Điều 15 Nghị định 08/2016/NĐ-CP.

Các bị cáo trong vụ xà xẻo đất công ở Long Thành kêu oan

Các bị cáo trong vụ xà xẻo đất công ở Long Thành kêu oan

17:20 15/11/2023

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ xà xẻo đất công ở huyện Long Thành (Đồng Nai), các bị cáo tiếp tục kêu oan.

Hà Nội, TP HCM tiếp tục xây đường sắt đô thị, tàu điện ngầm quy mô lớn

Hà Nội, TP HCM tiếp tục xây đường sắt đô thị, tàu điện ngầm quy mô lớn

03:40 27/02/2024

Bộ Chính trị yêu cầu tiếp tục đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm quy mô lớn tại Hà Nội, TP HCM và một số thành phố khác.

Co loi xay ra
Co loi xay ra