Vụ hai cha con đánh hàng xóm thừa sống thiếu chết: Hoãn tòa để dẫn giải nhân chứng

12:20 22/12/2023

Phiên tòa xét xử hai cha con ông Huỳnh Văn Thanh đánh hàng xóm gây thương tích đã hoãn lần thứ 4 để dẫn giải nhân chứng đến tòa.

Hai cha con ông Huỳnh Văn Thanh (hàng đầu) tại tòa - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 22-12, Tòa án nhân dân huyện Củ Chi (TP.HCM) mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Huỳnh Tấn Trung (25 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và Huỳnh Văn Thanh (54 tuổi, cha ruột Trung) cùng về tội cố ý gây thương tích.

  • Bắt 3 nhóm tín dụng đen, chuyên đánh người thân nếu người vay không trả tiền

  • Hoa khôi Trường đại học Kinh tế - Tài chính đánh người do đánh ghen giùm bạn

  • Xác minh clip cán bộ cảnh sát giao thông cầm viên gạch dọa đánh người

Tại phiên tòa, một số người làm chứng vắng không rõ lý do. Luật sư bào chữa cho hai bị cáo cho rằng đây là những nhân chứng quan trọng, có những lời khai mâu thuẫn trong quá trình điều tra nên đề nghị hoãn phiên tòa để dẫn giải những người này đến tham gia phiên tòa.

Sau khi hội ý xem xét đề nghị của luật sư, hội đồng xét xử cho rằng đề nghị trên của luật sư có căn cứ nên chấp nhận, từ đó quyết định hoãn phiên tòa. Hội đồng xét xử ấn định thời gian mở lại phiên tòa vào ngày 18-1-2024.

Theo cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 21-4-2020, ông Nguyễn Văn Châu chở vợ là bà Trần Kim Ngọc đến nhà Huỳnh Văn Thanh ở xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi để hỏi việc đám mía của bà Ngọc bị cháy.

Ông Châu ngồi trên xe máy trước nhà hút thuốc, bà Ngọc vào nhà gặp Huỳnh Tấn Trung yêu cầu được gặp Thanh nên Trung đi tìm Thanh.

5 phút sau, Thanh, Trung về đến và xảy ra cự cãi với bà Ngọc việc đám mía bị cháy. Bất ngờ Trung sấn tới dùng tay siết cổ ông Châu làm ông ngã ngửa ra sau, còn Thanh dùng tay đánh vào người ông Châu.

Ba người dân gần đó thấy sự việc chạy đến can ngăn cũng bị Trung rượt đánh.

Sau đó, Thanh đập phá nhà ông Huỳnh Văn Dũng hàng xóm, làm hỏng 12 tấm gạch lát cột và dùng xẻng đánh ông Nguyễn Văn Bình (thợ hồ sửa nhà ông Dũng) bất tỉnh tại chỗ.

Từ một người khỏe mạnh bình thường, ông Châu đã mất khả năng lao động, đi lại khó khăn - Ảnh: ĐAN THUẦN

Khoảng 18h cùng ngày, ông Châu ra đống cát bên hông nhà ông Dũng tìm mắt kính bị rớt cũng bị Trung cầm phảng chạy đến chém vào cẳng chân trái khiến ông ngã quỵ xuống đất. Ngay sau đó, Thanh cầm xẻng đánh vào đầu ông Châu. Hai người thân là Huỳnh Văn Khướu và Lê Duy An cũng cầm cây đánh vào người ông Châu làm ông bất tỉnh.

Sau khi đánh ông Châu, cả nhóm cầm hung khí rời khỏi hiện trường. Ông Huỳnh Văn Dũng và ông Huỳnh Văn Sĩ là những người làm chứng nhìn thấy toàn bộ diễn biến vụ án và hỗ trợ đưa ông Châu đi cấp cứu.

Theo kết luận giám định thương tật, tỉ lệ tổn thương của ông Châu là 46%. Trong đó, cơ quan điều tra xác định thương tích do cha con ông Thanh gây ra là 39%.

Đối với Huỳnh Văn Khướu và Lê Duy An, người làm chứng nhìn thấy có dùng hung khí là cây vuông đánh ông Châu nhưng cơ quan điều tra cho rằng không xác định được cụ thể thương tích nào do Khướu và An gây ra.

Hành vi của Khướu, An thực hiện sau hành vi của hai cha con ông Thanh nên cơ quan điều tra xác định Khướu và An không đồng phạm với cha con ông Thanh.

Có thể bạn quan tâm
Qua phối hợp giám sát, xử lý các vi phạm ảnh hưởng quyền lợi người lao động

Qua phối hợp giám sát, xử lý các vi phạm ảnh hưởng quyền lợi người lao động

20:10 25/06/2024

Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị đã duy trì phối hợp với ngành liên quan tổ chức các cuộc...

Tấn công hung bạo 9 phụ nữ đi đường, lãnh 3 năm 4 tháng tù

Tấn công hung bạo 9 phụ nữ đi đường, lãnh 3 năm 4 tháng tù

21:00 14/06/2023

Tòa đánh giá hành vi tấn công nhiều phụ nữ đi đường của bị cáo Trần Lê Huy rất nguy hiểm, trực tiếp xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể của con người... Do đó, cần xử lý nghiêm minh.

Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích khi bơi qua sông Hồng

Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích khi bơi qua sông Hồng

02:30 21/02/2023

Chiều 20/2, công an huyện Bát Xát (Lào Cai) báo cáo đã tìm thấy một thi thể, qua xác minh là một trong hai nạn nhân vụ mất tích nghi do đuối nước xảy ra trước đó 3 ngày.

Tuổi trẻ An Giang, Hậu Giang hướng về biên giới

Tuổi trẻ An Giang, Hậu Giang hướng về biên giới

14:30 03/03/2023

Tuổi trẻ An Giang và Hậu Giang triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và người dân hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương vùng biên giới.

Bắt đối tượng sát hại mẹ ruột ở Tây Ninh

Bắt đối tượng sát hại mẹ ruột ở Tây Ninh

20:00 17/02/2023

Tại thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, một thanh niên bất ngờ đã ra tay sát hại mẹ ruột dã man.

Từ vụ 3 chị em tắm sông đuối nước, Đồng Tháp chỉ đạo khẩn công tác trẻ em

Từ vụ 3 chị em tắm sông đuối nước, Đồng Tháp chỉ đạo khẩn công tác trẻ em

15:30 29/05/2023

Một vụ tai nạn đuối nước thương tâm vừa xảy ra tại xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp làm 3 chị em ruột trong một gia đình...

Lập đoàn kiểm tra thông tin bữa ăn bán trú chỉ có cơm và đậu phụ ở Nghệ An

Lập đoàn kiểm tra thông tin bữa ăn bán trú chỉ có cơm và đậu phụ ở Nghệ An

07:40 23/10/2023

UBND huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin liên quan hình ảnh bữa cơm...

Giả 'trưởng phòng tình báo' lừa tiền nhiều người

Giả 'trưởng phòng tình báo' lừa tiền nhiều người

15:40 02/07/2024

Nguyễn Phương Tùng bị cáo buộc mặc quân phục mang hàm đại tá, khoe làm 'trưởng phòng tình báo', có nhiều mối quan hệ xin việc, để lừa tiền nhiều người.

Việt Nam bày tỏ quan ngại về những diễn biến trên Biển Đông tại LHQ

Việt Nam bày tỏ quan ngại về những diễn biến trên Biển Đông tại LHQ

06:30 17/06/2023

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định việc tôn trọng chủ quyền của các quốc gia ven biển là điều kiện tiên quyết cho việc duy trì và bảo đảm hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực Biển Đông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra