Vụ cháy nhà trọ 3 tầng ở Hà Nội: Hỗ trợ 50 triệu đồng đối với người tử vong

10:50 24/05/2024

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Công an TP phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà thị sát hiện trường vụ cháy - Ảnh: QUANG MINH

Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, khắc phục hậu quả sau vụ cháy, mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương, thực hiện ngay trong sáng nay 24-5.

6 nạn nhân vụ cháy đang được điều trị tích cực

Sáng 24-5, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm, động viên nạn nhân vụ cháy đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải - Ảnh: BVCC

6 nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính, Hà Nội đang được cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông vận tải, tất cả đã qua cơn nguy kịch.

Trao đổi với báo chí, giám đốc bệnh viện - ông Bùi Sỹ Tuấn Anh cho biết theo thông tin của người nhà nạn nhân, tổng khu trọ có 24 người (bao gồm cả gia đình chủ trọ), đêm xảy ra hỏa hoạn 4 người không có mặt ở nhà.

"Có tất cả 6 bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện. Bệnh nhân cao tuổi nhất 84 tuổi, trẻ tuổi nhất là 11 tuổi. Trong đó có hai vợ chồng ở Phú Thọ và gia đình chủ trọ 4 người thoát nạn.

Những người được đưa đến bệnh viện đều được cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch. Trong đó có cụ bà 84 tuổi do tuổi cao nên tình trạng nặng hơn, đang được hồi sức tích cực. Các bệnh nhân còn lại theo dõi ngộ độc khí CO.

Sáng nay, bác sĩ Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cũng đến bệnh viện tham gia hội chẩn, tiếp tục cứu chữa người bệnh", ông Tuấn Anh thông tin.

Đang điều trị tại khoa cấp cứu Bệnh viện Giao thông vận tải, N.M.A. (lớp 8 - con của chủ nhà trọ) vẫn còn đang hoang mang, tâm lý chưa ổn định.

M.A. chia sẻ gia đình gồm 6 người. Gia đình ở tầng 1 nên đều được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Hiện M.A. cùng em trai 11 tuổi, người mẹ đang nằm tại khoa cấp cứu. Riêng bà nội đang nằm điều trị tích cực.

Theo người nhà chủ trọ, 4 người trong gia đình đang cấp cứu tại bệnh viện, còn 2 người hiện chưa rõ thông tin.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội đã có mặt tại bệnh viện thăm hỏi, động viên và chỉ đạo đơn vị tập trung cứu chữa người bệnh.

Có thể bạn quan tâm
Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội Sen

Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội Sen

10:30 28/06/2024

Lễ hội sen Hà Nội diễn ra từ ngày 12 - 16/7 tại không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ diễn ra lễ đón nhận bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia - nghề ướp trà sen Tây Hồ.

Hoãn phiên tòa mua bán, sử dụng trái phép hơn 40 tấn thuốc nổ

Hoãn phiên tòa mua bán, sử dụng trái phép hơn 40 tấn thuốc nổ

11:30 04/05/2023

Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Nam đã hoãn phiên tòa xét xử chủ tịch hội đồng thành viên một công ty cùng đồng phạm đã mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 40 tấn thuốc nổ để xây thủy điện.

Đôi dép cao su, bộ đồ kaki và những kỷ vật gắn với cuộc đời cách mạng của Bác Hồ

Đôi dép cao su, bộ đồ kaki và những kỷ vật gắn với cuộc đời cách mạng của Bác Hồ

08:50 19/05/2024

Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm tại số 19 phố Ngọc Hà, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội được khánh thành ngày 19/5/1990 nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Bác. Công trình do kiến trúc sư Garon Ixacôvíc thiết kế và xây dựng với sự giúp đỡ của nhân dân Liên Xô. Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm trong khu vực có nhiều di tích như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Phủ Chủ tịch, Chùa Một Cột,... Ngôi nhà bảo tàng tượng trưng một bông sen cao gần 20m...

Nông dân đòi bồi thường 167 tỷ đồng sau sự cố cánh quạt điện gió rơi

Nông dân đòi bồi thường 167 tỷ đồng sau sự cố cánh quạt điện gió rơi

09:20 04/04/2024

Ông Nguyễn Văn Kiên yêu cầu chủ đầu tư bồi thường hơn 167 tỷ đồng vì cho rằng các cánh quạt trụ điện gió hơn 100 tấn rơi làm cá ở 15 ao chết, song chưa có cơ sở để giải quyết.

50 năm 'Chiến thắng trở về': Tri ân các chiến sỹ cách mạng bị tù đầy

50 năm 'Chiến thắng trở về': Tri ân các chiến sỹ cách mạng bị tù đầy

16:00 22/03/2023

Thành phố Hà Nội luôn ghi nhớ và biết ơn những cống hiến của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô.

Cuộc chiến tuyên truyền biên giới liên Triều: Bóng bay rác, loa K-pop và tiền đô

Cuộc chiến tuyên truyền biên giới liên Triều: Bóng bay rác, loa K-pop và tiền đô

18:10 12/06/2024

Hàn Quốc hôm 9/6 đã nối lại chương trình phát loa phóng thanh tuyên truyền chống Triều Tiên ở các khu vực biên giới. Động thái được cho là để trả đũa việc Triều Tiên gửi hơn 1.000 quả bóng bay chứa đầy rác và chất thải sang nước này trong vài tuần qua. Đây là lần đầu tiên trong hơn 6 năm Hàn Quốc khởi động lại hoạt động này, sau khi dừng lại theo Tuyên bố Bàn Môn Điếm được ký kết dưới thời cựu Tổng thống Moon Jae-in năm 2018. Vài giờ sau khi Hàn...

Bắt liên tiếp 3 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép ma túy

Bắt liên tiếp 3 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép ma túy

18:00 09/05/2023

Từ ngày 4.5 đến 8.5, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP) Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi phối hợp cùng các đơn vị khác bắt liên...

Khẩn trương điều tra, xử lý vụ bé 11 tuổi nghi bị mẹ và người tình bạo hành

Khẩn trương điều tra, xử lý vụ bé 11 tuổi nghi bị mẹ và người tình bạo hành

21:00 27/06/2024

Tối 27/6, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo Công an TP Việt Trì khẩn trương điều tra xác minh, xử lý vụ việc liên quan đến cháu C.S.N.M (SN 2013, ở phường Minh Phương, TP Việt Trì, Phú Thọ) nghi bị mẹ ruột và người tình gây thương tích. Trước đó, Công an phường Minh Phương tiếp nhận thông tin của người dân cung cấp về việc cháu M. nghi bị...

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn thừa nhận sai vì 'không còn cách nào khác'

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn thừa nhận sai vì 'không còn cách nào khác'

20:00 17/04/2023

nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thừa nhận việc chỉ định thầu để đưa vật tư vào bệnh viện là sai nhưng cho biết là bị cáo “không còn cách nào khác.'

Co loi xay ra
Co loi xay ra