Vụ cháy khiến 14 người chết ở Hà Nội: Nhân vật chính trong clip 'đập tường cứu người bị nạn' lên tiếng

18:00 24/05/2024

TPO - Nhân vật chính trong đoạn clip "Người hùng đập tường giải cứu nạn nhân vụ cháy ở Hà Nội" tên là Đồng Văn Tuấn (sinh năm 2003, quê Nam Định). Anh Tuấn sống bên cạnh căn nhà xảy ra vụ cháy.

Chiều 24/5, liên quan đến clip người thanh niên cởi trần, dùng búa đập bức tường cạnh cửa sổ để cố gắng cứu các nạn nhân vụ cháy xảy ra tại phố Trung Kính (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội), Đồng Văn Tuấn (sinh năm 2003, quê Nam Định) xác nhận, anh là người trong clip.

Tiền Phong Cảnh hai thanh niên Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đập tường để giải cứu nạn nhân vụ cháy. Ảnh: Chụp lại từ video. 1

Cảnh hai thanh niên Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đập tường để giải cứu nạn nhân vụ cháy. Ảnh: Chụp lại từ video.

Nói về lý do bất chấp nguy hiểm, leo chênh vênh giữa tầng 3 tòa nhà để cứu người, anh bảo "lúc đó chỉ nghĩ đến cứu được người nào hay người ấy".

Anh Tuấn làm lái xe công nghệ. Tối 23/5, anh về muộn vì chạy cố những cuốc xe đêm. Khi vụ cháy xảy ra (lúc rạng sáng 24/5), anh Tuấn mới về đến nhà và đang ăn bữa tối.

Video: Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đập tường để giải cứu nạn nhân vụ cháy.

"Tôi chỉ bị trật khớp tay, tình trạng nhẹ, không sao cả", anh Tuấn nói về tác động của việc một tay bám vào thành cửa sổ, một tay quai búa để phá tường.

Anh Tuấn cũng xác nhận, ngoài bản thân anh còn có 2 người khác cũng tiếp sức đập tường cứu các nạn nhân.

Trước đó, Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 2003, quê Nam Định) - người cùng với Đồng Văn Tuấn tham gia đập tường cứu người trong vụ cháy, chia sẻ: "Thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người dân xung quanh ra hỗ trợ chữa cháy, mình cũng chạy ra. Nhìn thấy có người ở trên tầng 3 kêu cứu, mọi người mang thang ra. Phải nối hai thang từ dưới đất lên, sau đó mình và một bạn cùng trèo lên", Tuấn nói.

Tuấn bảo, lúc đó chỉ đơn giản nghĩ là làm sao giúp mọi người thoát khỏi đám cháy.

"Khi lên đến chỗ cửa sổ thì bạn nam trèo lên cùng mình là người đập cửa (Đồng Văn Tuấn - PV). Mình hỗ trợ giữ người cho bạn ấy có lực quai búa vào tường. Khoảng 5 phút là tường vỡ rồi", Tuấn nói thêm.

Lúc giữ thang, Tuấn bị viên gạch ở trên lỗ tường rơi vào đầu. Mọi người ở dưới ném cho Tuấn một chiếc mũ bảo hiểm. Tuấn bảo, cứ lo không đập thủng được tường, nhưng nhiều người cùng làm, tường cũng được đập thủng để cứu người.

Tuấn kể, qua lỗ tường bị đập, anh ôm được một em nhỏ để đưa xuống, sau đó cùng với mọi người hỗ trợ thêm 2 người lớn. "Lúc đó khói mù mịt", Tuấn nhớ lại.

Nam thanh niên quê Nam Định chia sẻ, thấy hoàn cảnh gặp nạn, ai cũng sẽ hành động như anh, sẵn sàng giúp đỡ chứ không suy nghĩ xa xôi gì. "Lúc đó mình không sợ và cũng không nghĩ gì cả, cứ làm thôi", Tuấn nói. Tuấn tiết lộ vừa đi nghĩa vụ quân sự về, đang học nghề sửa chữa ô tô.

Có thể bạn quan tâm
Giải đặc biệt cuộc thi viết về phát thanh nhận chuyến du lịch Indonesia 5 ngày

Giải đặc biệt cuộc thi viết về phát thanh nhận chuyến du lịch Indonesia 5 ngày

16:50 02/01/2024

Ngày 13/2 hàng năm được UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc) chọn là Ngày Phát thanh thế giới, nhằm tôn vinh và khẳng định những đóng góp tích cực của phát thanh cho sự phát triển của xã hội và các quốc gia. Nhân kỷ niệm ngày Phát thanh thế giới năm 2024, Đài TNVN phát động cuộc thi viết về phát thanh với chủ đề “Phát thanh - một thế kỷ phục vụ thông tin, giải trí và giáo dục”. Cuộc thi dành cho tất cả người Việt Nam...

Tưởng niệm các nhà báo Algeria hy sinh ở Việt Nam năm 1974

Tưởng niệm các nhà báo Algeria hy sinh ở Việt Nam năm 1974

20:30 08/03/2023

Ngày 8/3/1974, 15 nhà báo và kỹ thuật viên cùng 9 nhà báo Việt Nam và 3 nhân viên phi hành đoàn đã không may tử nạn khi tháp tùng Tổng thống Algeria thăm chính thức Việt Nam.

Sáng nay, tân Chủ tịch nước tuyên thệ nhậm chức

Sáng nay, tân Chủ tịch nước tuyên thệ nhậm chức

05:30 22/05/2024

Sáng nay 22-5, kỳ họp thứ 7 của Quốc hội tiếp tục thực hiện quy trình bầu Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau đó, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ nhậm chức.

Cấm lưu thông khi mở rộng đèo Prenn, 2 người tử nạn khi cố tình vượt qua

Cấm lưu thông khi mở rộng đèo Prenn, 2 người tử nạn khi cố tình vượt qua

17:30 18/06/2023

Lâm Đồng - Nạn nhân thứ 2 trong vụ sạt lở đất vùi lấp khi thi công dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn Đà Lạt đã tử vong.

Giám đốc Công an TP.HCM thông tin cách chống tội phạm lừa đảo qua mạng

Giám đốc Công an TP.HCM thông tin cách chống tội phạm lừa đảo qua mạng

11:30 14/06/2024

Sáng 14/6, Hội nghị lần thứ 31 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 (mở rộng) tiếp tục ngày làm việc thứ 2. Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM thông tin về tình hình quốc phòng an ninh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP. Theo Trung tướng Lê Hồng Nam, trong 6 tháng đầu năm, tình hình quốc phòng...

Bắt giam nguyên Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca về tội lừa đảo

Bắt giam nguyên Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca về tội lừa đảo

18:00 22/02/2023

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Chưa tìm thấy nam sinh lớp 8 nghi nhảy cầu, để lại mẩu giấy 'con không ăn trộm'

Chưa tìm thấy nam sinh lớp 8 nghi nhảy cầu, để lại mẩu giấy 'con không ăn trộm'

17:00 15/04/2023

Chiều 15/4, ông Phan Văn Trưng - Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, sau hơn một ngày tìm kiếm trên sông, lực lượng chức năng vẫn chưa thấy tung tích nam sinh lớp 8 nghi nhảy cầu tự tử. Theo ông Trưng, khoảng 15h ngày 14/4, người dân đi qua khu vực cầu sông Dinh (thị trấn Nông trường Việt Trung) phát hiện một đôi dép và mảnh giấy: 'Con xin lỗi, con không ăn trộm'. Nghi có người nhảy cầu,...

Bình Phước: Hai anh em ruột đánh nhau, người anh tử vong

Bình Phước: Hai anh em ruột đánh nhau, người anh tử vong

15:10 05/11/2023

Do mâu thuẫn vì cạo nhầm vườn cây cao su của nhau, Lưu Đình Ba (38 tuổi, ngụ xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) đánh nhau với anh ruột là Lưu Đình Bốn (41 tuổi, ngụ xã Lộc Hòa).

Tàu SE 10 tông máy xúc ở Bình Thuận, đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

Tàu SE 10 tông máy xúc ở Bình Thuận, đường sắt Bắc - Nam gián đoạn

19:00 06/06/2024

Vụ tai nạn giữa tàu SE 10 với máy xúc đang sửa chữa đường ray lúc chiều 6-6 tại đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận khiến đường sắt Bắc - Nam tạm thời gián đoạn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra